Bạn trẻ tự hào về điều gì khi nhắc đến quê hương của mình?

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
19/06/2021 12:32 GMT+7

Khi được hỏi “Bạn tự hào về điều gì khi nói về quê hương của mình ?”, nhiều người trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những con người tài năng đến từ quê hương của họ.

Mỗi người trẻ đều có một quê hương và lấy làm tự hào vì nơi đó có những con người cần cù lao động hay những con người tài năng đang ngày đêm cống hiến cho đất nước.
Là người con của mảnh đất Thái Bình, Vũ Duy Tây, sinh viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM, luôn lấy làm tự hào về cánh đồng lúa bạt ngàn và những con người tài năng của quê hương mình.
“Tôi tự hào vì quê hương mình có những con người tài năng như cầu thủ Minh Vương vừa có những pha kiến tạo cùng bàn thắng quan trọng vào lưới đội tuyển UAE để rút ngắn tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Tôi yêu quý Minh Vương vì anh ấy mang những phẩm chất cần cù siêng năng của người con Thái Bình. Dù trải qua nhiều khó khăn thử thách nhưng anh vẫn tỏa sáng và trở thành hình mẫu lý tưởng của nhiều người”, Duy Tây chia sẻ.

Bạn trẻ tự hào khi nói về những con người tài năng của quê hương mình

Ảnh chụp màn hình

Là người yêu bóng đá và luôn dõi theo hành trình của người đồng hương nên Duy Tây càng nể phục tinh thần ham học hỏi và không khuất phục trước nghịch cảnh của cầu thủ Minh Vương.
Anh nhận xét: “Để có được thành công như ngày hôm nay, Minh Vương phải trải qua những khoảng thời gian khó khăn, điều này càng khiến những người trẻ như tôi càng có thêm động lực để phấn đấu cho tương lai để làm rạng danh quê hương của mình”.

Duy Tây xem cầu thủ Minh Vương (ảnh) là niềm tự hào của quê hương Thái Bình

Ảnh chụp màn hình Facebook

Ngoài cầu thủ thủ Minh Vương, Duy Tây cũng giành một sự ngưỡng mộ đặc biệt cho một người đồng hương khác là ca sĩ Sơn Tùng MTP. “Sơn Tùng cũng là một niềm tự hào lớn của quê hương Thái Bình khi anh ấy có những đóng góp đáng kể trong lĩnh vực âm nhạc”, Duy Tây tự hào nói.
Chia sẻ niềm tự hào về quê hương tỉnh Đắk Lắk, Lê Thị Tường Vi (22 tuổi, ngụ tại đường Lạc Long Quân, Q.11, TP.HCM) nói đó chính là top 5 Hoa hậu hoàn vũ Thế giới H’Hen Niê.
“Đắk Lắk quê hương tôi nổi tiếng cả nước với những lễ hội nhà dài, cồng chiêng, văn hóa sử thi,… Hoa hậu H’Hen Niê cũng là niềm tự hào lớn của chúng tôi khi có ai nhắc về Đắk lắk”, Tường Vi nói.

Cầu thủ Hồng Duy trở thành hình mẫu lý tưởng của người trẻ Bình Phước

Ảnh chụp màn hình Instagram

Theo Tường Vi, H’Hen Niê luôn truyền năng lượng tích cực cho tất cả mọi người và sự thành công của cô tại Hoa hậu hoàn vũ thế giới là thành quả của sự nỗ lực không ngừng, dám bước ra khỏi vùng an toàn để chinh phục ước mơ.
“Đa số người Ê-đê thường lấy chồng rất sớm nhưng H'Hen Niê đã vượt qua định kiến để theo đuổi lý tưởng của mình. Bây giờ cô là nguồn cảm hứng cho người trẻ như tôi về một lối sống tích cực, hoàn thiện bản thân và đóng góp cho cộng đồng”, Tường Vi tự hào nói về người đồng hương của mình.

Hoa hậu H’Hen Niê là niềm tự hào của các bạn trẻ Đắk Lắk

Ảnh chụp màn hình Instagram

Đến từ vùng đất Bình Phước, Hồ Thị Phương Giang (21 tuổi, ngụ tại đường Tên Lửa, Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy là niềm tự hào của quê hương cô.
“Không chỉ người dân Bình Phước chúng tôi mà tất cả người hâm mộ bóng đá điều không thể nào quên những bước chạy đầy tốc độ của chàng cầu thủ có chiều cao khá khiêm tốn. Hồng Duy luôn là nhân tố gây bất ngờ cho đối thủ bởi sự nhanh nhẹn và khéo léo trong cách xử lý bóng và góp công không nhỏ trong hành trình của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup”, Phương Giang chia sẻ.
Theo Phương Giang, sự nỗ lực và tài năng của cầu thủ Hồng Duy không chỉ là niềm tự hào của quê hương cô mà còn là hình mẫu lý tưởng để thế hệ trẻ như cô có thêm động lực theo đuổi ước mơ của chính mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.