Bạn trẻ ‘lột xác' nhờ tập luyện thể thao

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
18/06/2021 18:34 GMT+7

Từng tự ti vì ngoại hình thừa cân, một số người trẻ đã quyết tâm thay đổi nhờ vào chăm chỉ tập luyện thể thao và có lối sống khoa học hơn.

Để chạm đến thành công trong cuộc sống, người trẻ phải trau dồi cho mình một nền tảng kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Tuy nhiên, yếu tố ngoại hình cũng là một trong những điều kiện quan trọng để quyết định vào thành công của họ trong một số ngành nghề.
Thấu hiểu vấn đề này, một số bạn trẻ đã tự ý thức phải thay đổi ngoại hình, trở nên đẹp và khỏe mạnh hơn nhờ tập luyện thể thao.

Lấy những lời chê bai làm động lực 

Có vẻ ngoài điển trai cùng thân hình cân đối nhưng ít ai biết được Vongsaynha Keonakhon, du học sinh Lào Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM), từng là một chàng trai tự ti vì ngoại hình thừa cân. Với chiều cao 170 cm, Vongsaynha Keonakhon từng nặng đến 80 kg và điều này gây cản ước mơ trở thành vận động viên thể thao của Vongsaynha Keonakhon.

Vongsaynha Keonakhon có được ngoại hình điển trai sau khi giảm cân thành công

NVCC

Vongsaynha Keonakhon từng mất cơ hội tham gia SEA Games 2017 chỉ vì thừa cân. “Trước đây, tôi nặng 80kg và làm vận động viên dự bị của đội tuyển quyền Taekwondo Lào. Để được thi đấu, trong vòng 3 tháng, tôi phải giảm cân từ 80 kg xuống còn 56 kg”, chàng trai người Lào chia sẻ.
Trong khoảng thời gian đó, Vongsaynha Keonakhon đã phải mặc áo mưa chạy bộ lúc thời tiết nắng nóng nhất trong ngày để giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, anh chỉ giảm được tới 58kg nên đã bị loại khỏi danh sách vận động viên chính thức.
Tuy không được vào đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu ở SEA Games 2017 nhưng Vongsaynha Keonakhon đã có được một ngoại hình điển trai nhờ tập luyện thể thao và quyết tâm theo đuổi đam mê trở thành ca sĩ.
Vongsaynha Keonakhon chia sẻ anh duy trì chế độ ăn hạn chế những thực phẩm có nhiều dầu mỡ, ưu tiên các loại rau củ quả….và duy trì chế độ tập luyện thể thao 30 phút mỗi ngày để giữ cân nặng ở mức ổn định cùng cơ thể khỏe mạnh.
Với ngoại hình điển trai cùng chất giọng cao vút khi thể hiện những ca khúc trữ tình, Vongsaynha Keonakhon đã gây ấn tượng và nhận được sự yêu thích của nhiều khán giả trẻ khi tham gia một số chương trình truyền hình như: Ai sẽ thành sao, Giọng ải giọng ai,…
Cũng từng rất tự ti về ngoại hình, Trương Hoài Khanh (22 tuổi, ngụ tại đường Phạm Văn Bạch, Q.Tân Bình, TP.HCM) đã trải qua một khoảng thời gian thừa cân do lười vận động và ăn uống kém khoa học.
“Thời cấp ba, tôi từng nặng gần 90 kg do lười tập thể thao và đi đâu cũng bị trêu chọc về ngoại hình. Nhìn bạn bè mặc những bộ đồ gọn đẹp trong khi tôi lúc nào cũng quá khổ, có lúc quần bị rách tại lớp vì quá chật khiến tôi vô cùng xấu hổ”,  Hoài Khanh kể lại. Mọi người xung quanh thậm chí luôn chế giễu mỗi khi anh chia sẻ ý định mơ ước trở thành diễn viên.

Trương Hoài Khanh “lột xác” và thực hiện được ước mơ làm diễn viên sau khi tập luyện thể thao và có chế độ sinh hoạt khoa học

NVCC

Lấy những lời chê bai làm động lực để thay đổi bản thân, Hoài Khanh nỗ lực tập luyện trong phòng gym và ăn uống khoa học, kết quả giảm được 15 kg sau 6 tháng.
”Giảm cân không khó chỉ cần có đủ quyết tâm. Hãy nghĩ đến sức khỏe của bản thân nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngoài ra, tập luyện thể thao còn giúp chúng ta có được cơ thể gọn gàng hơn. Ngoại hình tốt tuy không quyết định được thành công nhưng tôi tin chắc sẽ giúp bạn trẻ có được nhiều thiện cảm hơn trong mắt mọi người”, Khanh nói.

Giúp thay đổi được bản thân và có nhiều cơ hội hơn

Giảm cân thành công, năm 2018 Hoài Khanh theo học tại Sân khấu kịch Hồng Vân để hiện thực hóa giấc mơ trở thành diễn viên. Với ngoại hình ưa nhìn cùng sự quyết tâm theo đuổi đam mê, Hoài Khanh đã được chọn góp mặt trong một số bộ phim như: Pháp sư mù, phim sitcom Về phía cầu vồng...
Cũng “lột xác” nhờ tập luyện thể thao Vũ Duy Tây (21 tuổi, ngụ tại đường Lạc Long Quân, quận 11, TP.HCM) cho biết anh từng rất chán nản với ngoại hình của bản thân khi nặng gần 100 kg vào năm 18 tuổi.

Sau giảm cân nhờ tập luyện thể thao, Duy Tây có nhiều cơ hội công việc hơn

NVCC

Sau ba năm kiên trì tập luyện và ăn uống khoa học, Duy Tây đã giảm được hơn 20 kg và có cơ thể đầy cơ bắp.
Hiện Duy Tây làm huấn luyện viên thể hình để giúp đỡ những người có khuyết điểm về ngoại hình, điều mà trước kia anh chưa bao giờ dám nghĩ tới.
“Tập luyện thể thao nghiêm túc giúp tôi thay đổi được bản thân và có nhiều cơ hội hơn trong công việc và tôi hy vọng các bạn trẻ như tôi cũng vậy”, Duy Tây nhắn nhủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.