Ca khúc 'Giận Cô Vi' có gì hay mà 'đốn tim' biết bao người?

29/07/2021 16:18 GMT+7

Sau khoảng thời gian dài đồng hành cùng thành phố chống dịch, tinh thần nhiệt huyết và hăng say của đội khử khuẩn di động đã là chất xúc tác cho chàng trai trẻ sáng tác ca khúc “Giận Cô Vi” vô cùng dễ thương và ý nghĩa.

Ca khúc “Giận Cô Vi” với ca từ mộc mạc, thân thương vừa để lưu lại những khoảnh khắc các thanh niên tình nguyện trong đội hình khử khuẩn di động của Trung tâm Khoa học và công nghệ trẻ (thuộc Thành đoàn TP.HCM) không màng ngày hay đêm, trời nắng gắt hay đang mưa xối xả vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ khử khuẩn cho bất cứ nơi nào trong thành phố đang cần; vừa để người dân tuân thủ những quy định của thành phố về chống dịch để thành phố sẽ sớm được bình yên và trở lại cuộc sống bình thường.
Ca khúc “Giận Cô Vi” của Hoàng Sơn Giang (Đội trưởng Đội xe khử khuẩn di động TP.HCM) đã nhanh chóng nhận được sự yêu thương và “đốn tim” hàng ngàn tình nguyện viên tham gia chống dịch tại TP.HCM.

GIAN CO VI - MASTER HOANG SON GIANG

“Ý tưởng ban đầu của mình là muốn lưu lại những khoảnh khắc của tập thể anh em trong Đội khử khuẩn di động phản ứng nhanh. Từ những người xa lạ, sau gần 1 tháng tham gia đội khử khuẩn, mọi người đã trở nên thân thiết, đoàn kết và yêu thương nhau như một gia đình, nên mình quyết định làm một sản phẩm cho tất cả anh em trong đội cùng tham gia làm kỷ niệm. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều người dân chưa thật sự chấp hành chủ trương giãn cách xã hội của thành phố, nên mình muốn có một sản phẩm tuyên truyền, mong rằng bà con sau khi xem clip về ca khúc này sẽ ở yên trong nhà, hạn chế ra đường để bảo vệ tất cả chúng ta, cùng chung tay và đồng lòng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch thành công”, Hoàng Sơn Giang chia sẻ.

Hoàng Sơn Giang, chủ nhận của ca khúc "Giận Cô Vi" ấn tượng này

"Mong rằng bà con sau khi xem clip về ca khúc này sẽ ở yên trong nhà, hạn chế ra đường để bảo vệ tất cả chúng ta, cùng chung tay và đồng lòng hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch thành công"

HOÀNG SƠN GIANG

Chủ nhân của ca khúc “Giận Cô Vi” cho biết sáng tác bài này trong buổi tối 25.7, trong bối cảnh rất vội vàng, ban ngày đi khử khuẩn cùng anh em, tối về bắt đầu chắp bút.
“Có lẽ vì tinh thần nhiệt huyết và hăng say của tập thể anh em trong đội đã là chất xúc tác cho mình hoàn thành bài này rất nhanh, chỉ trong vòng 3 tiếng, sau đó hòa âm ngay”, Giang kể.

Giang trong lần làm nhiệm vụ khử khuẩn cùng đội

Giang cho biết đội khử khuẩn di động phản ứng nhanh được Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM triển khai thực hiện và ra mắt vào ngày 6.7, trong bối cảnh thành phố đang căng mình chống lại dịch Covid-19. Tham gia trong đội có rất nhiều tầng lớp thanh niên, sinh viên, trí thức trẻ, nghệ sĩ, nhân viên văn phòng, lao động tự do cùng chung tay tham gia phòng chống dịch. Mỗi ngày 3 ca (sáng, chiều, tối) các bạn trong đội xe liên tục đến các điểm phong tỏa, cách ly hoặc những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao để khử khuẩn.
Là người được phân trực tiếp điều phối đội hình, Giang cảm nhận được sự nghiêm túc, tinh thần quả cảm của từng thành viên trong đội, có những lúc người dân gọi đến rất gấp, nhưng khi thông báo thì các bạn phản ứng rất nhanh, tất cả đều trong một tâm thế sẵn sàng, dù là đêm khuya, dù là thời tiết khắt nghiệt, mưa gió hay khu vực nguy hiểm các bạn cũng không ngại, chỉ cần nơi nào cần khử khuẩn là các bạn sẽ đến.

Bất kể ngày mưa hay nắng, đội xe khử khuẩn di động vẫn lên đường đi khử khuẩn khi có người cần

“Tham gia hỗ trợ thành phố chống dịch là một trong những nhiệm vụ được phân công tại cơ quan của mình, trong bối cảnh hiện nay, được đóng góp một phần công sức để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh là niềm vui, niềm tự hào của mình. Mỗi ngày nhìn thấy số ca nhiễm ở thành phố cứ tăng lên mà lòng tôi cảm thấy buồn lắm, muốn làm những điều gì đó dù là nhỏ nhoi để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, tôi nghĩ rằng, mỗi người có ý thức một chút thì thành phố của mình sẽ sớm bình yên và quay trở lại cuộc sống bình thường. Và ca khúc Giận Cô Vi ra đời cũng không nằm ngoài mục đích là mong muốn mọi người tuân thủ những quy định của thành phố về chống dịch”, chủ nhân của ca khúc Giận Cô Vi, gửi gắm.
Lời bài hát: GIẬN CÔ VI
Đoạn rap:
Cô vi cô vỉ cô vì, cô đến làm gì, cô đến làm chi,
Sao cô chẳng chịu đi mà cứ thích sân si, để bao người phải cách ly,
Đêm ngày chỉ biết ăn mì, rồi ngủ li bì, chẳng biết làm gì, thiệt là khổ quá đi.
Đang yên đang bình thì bỗng giật mình vì có cô vy
Cô tới làm chi sao không chịu đi cô thiệt là lì
Cô đi đến đâu là sóng gió, nơi nơi cách ly không ngừng nghỉ
Sáng lo ăn mì tối ngủ li bì hổng thích sân si
Biết bao nhiêu người xung phong lên đường chống dịch Cô Vy
Hăng hái mà đi không nghĩ suy đắng đo làm gì
Dân ta đấu tranh một ý chí, truyền thống kiên cường luôn bền bỉ
Nước non quê mình sẽ luôn thanh bình không còn lo chi
Đoạn điệp khúc:
Ơi…. Bà con quê nhà, chớ nên là cà, ở yên trong nhà đừng có đi xa
Ơi…. Bà con yên lòng, sắt son mặn nòng chung tay đồng lòng cho tuyến đầu thành công
Khuyên ai chân tình luôn luôn bên mình thông điệp 5k
Khi thấy người ta quá đông mà tự tránh xa ra
Ôi thương nhớ quê thiệt quá xá
Ngày về quê hương còn xa quá
Quyết tâm giữ gìn để cho quê mình sớm được bình yên.
Đoạn Rap:
Bà con cô bác ở nhà chớ có la cà tụm bảy tụm ba mà khổ người ta, rồi khổ luôn mình vì bất thình lình mà gặp F0, đừng đi lông nhông, nói chuyện dài dòng, thôi hãy đồng lòng, góp sức góp công hỗ trợ tuyến đầu chống dịch thành công
Hiện nay, Hoàng Sơn Giang đang là Phó trưởng phòng Quản lý khoa học và phát triển dự án của Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM. Ngoài ca khúc “Giận Cô Vi” rất ý nghĩa và dễ thương này, thì Giang đã sáng tác, phát hành hơn 50 bài nhạc ở các thể loại khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.