Cuối năm, bạn trẻ Countdown chào đón năm mới ở đâu?

31/12/2019 11:51 GMT+7

Bạn trẻ lên kế hoạch để mãn nhãn với Lễ hội ánh sáng Countdown Lights tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, hay lễ hội chào đón năm mới tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM và cùng nhau xem pháo hoa chào thập kỷ mới năm 2020.

Giao thừa mãn nhãn để cả năm hoành tráng

Những địa điểm như khu vực quanh tòa nhà Landmark 81 tầng cao nhất Việt Nam, khu vực xung quanh hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm (Q.2), các nhà hàng bên bờ sông Sài Gòn... là những địa điểm được giới trẻ chọn để tối nay mãn nhãn với những màn bắn pháo hoa và cùng Countdown (đếm ngược) chào đón năm mới 2020.

 “Em háo hức chờ đón từ mấy ngày nay và đã lên kế hoạch hết cả rồi. Đêm nay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ sẽ là bữa tiệc trải nghiệm ấn tượng với khoảnh khắc công nghệ tương tác ảo AR đặc biệt, trình diễn những bất ngờ đáng kinh ngạc của ánh sáng và đặc biệt là những ca sĩ nỗi tiếng cùng góp mặt trong Lễ hội ánh sáng Countdown Lights 2020 như Thanh Bùi, Sơn Tùng M-TP, Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh... Nên phố đi bộ Nguyễn Huệ đêm nay không thể bỏ qua được với nhiều người trẻ như tụi em”, Trần Võ Kim Ngọc, sinh viên Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, háo hức chia sẻ.

Theo Minh, pháo hoa giống như những bông hoa nở và hy vọng năm mới cũng rực rỡ như những bông hoa

HOA NỮ

Cùng tâm trạng với Ngọc, anh chàng sinh viên năm nhất Trần Đức Lương (Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) vì lần đầu tiên được sống ở TP.HCM nên đêm nay Lương vô cùng chờ đón.

“Countdown năm nay em đi với nhóm bạn ở trường và dự định sẽ đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để chào năm mới. Tất nhiên sau khi học xong bọn em sẽ có một cái tiệc nhỏ gọi là tất niên rồi sau đó sẽ đi từ trường đến phố đi bộ luôn. Mặc dù 22 giờ chương mới bắt đầu, nhưng bọn em sẽ bắt đầu đi từ 19 giờ. Đây là năm đầu tiên em đi Countdown ở TP.HCM nên em thấy khá hứng thú và mong là năm 2020 của em sẽ sôi động như lễ Countdown chào năm mới vậy”, Lương bày tỏ.

Đêm để những người trẻ được cháy hết mình để đón khoảnh khắc quan trọng bắt đầu cho một năm

HOA NỮ

Lương cho biết mặc dù là năm đầu tiên lên học ở TP.HCM, nhưng đã từng được nghe mọi người nói nhiều về chương trình chào đón năm mới và xem pháo hoa ở TP.HCM từ lâu, nên cũng rất mong đợi: “Mấy ngày trước em lướt Facebook thấy giới thiệu lễ hội này rất hoành tráng và có rất nhiều thần tượng của bọn em như Sơn Tùng MTP nên em đã ngay lập tức tụ họp và rủ bạn bè để đi Countdown chào năm mới. Đón giao thừa hoành tráng để mong cả năm cũng sẽ hoành tráng như vậy”.

Muôn kiểu chào đón năm mới

Anh chàng giáo viên trẻ Trần Bá Minh (Q.Bình Tân, TP.HCM) cũng đã lên kế hoạch cùng nhóm bạn để tối nay lên Q.2 cùng xem pháo hoa chào đón năm mới. Theo Minh xem pháo hoa và dịp Tết Dương lịch là thói quen từ nhiều năm nay của Minh để chào đón năm mới: “Tết ta thì mình đón giao thừa với gia đình còn tết Tây là thời gian tụ họp của bạn bè để cùng xem pháo hoa chào đón năm mới. Vì pháo hoa giống như bông hoa nở. Tạm biệt năm cũ và bắt đầu năm mới giống như cơ hội mới để mình khắc phục thiếu sót của năm cũ. Và năm nay mình sẽ đứng đầu hầm Thủ Thiêm ở Q.2 để hóng gió mát cùng bạn bè chờ xem pháo hoa. Tụi bạn mình 10 giờ đêm mới làm ra nên không lên phố đi bộ kịp, vì lúc này đã đông nghịt người rồi”.

Nhiều bạn trẻ chọn những bữa tiệc nhỏ cùng nhau để chào đón năm mới

HOA NỮ

Còn Nguyễn Thị Hoàng Lan, cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, thì chọn Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM để đón năm mới: “Năm nào mình cũng ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhưng thường cứ sau màn bắn pháo hoa là đông quá, về được đến nhà cũng gần sáng. Nên năm nay tụi mình đổi địa điểm đến Nhà Văn hóa Thanh niên, vì ở đó cũng có lễ hội Countdown chào đón năm mới, cũng có các chương trình nghệ thuật… Mà đặc biệt còn có thiên đường ẩm thực Street Food để tha hồ ăn uống no say (cười)”.

Vì ở làng đại học (Q.Thủ Đức) nên Trịnh Thị Minh Nguyệt, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, chọn đón năm mới cùng nhóm bạn ở đây và có một bữa tiệc nho nhỏ để đón thời khắc chuyển giao của thập kỷ.

Bên nhau chào đón năm mới

HOA NỮ

Nguyệt kể: “Tụi em đã phân công mỗi người một việc rồi. Đứa thì mua trái cây, đứa chuẩn bị nước, đứa thì chuẩn bị các món quà nho nhỏ. Năm trước tụi em cũng đón năm mới như vậy, mà vui lắm. Năm nay là năm cuối đời sinh viên nữa, nên tụi em sẽ thấy bữa tiệc này càng ý nghĩa hơn, vì đêm giao thừa cuối cùng mà tụi em cùng nhau trong quãng đời sinh viên”.

Cùng lưu lại những hình ảnh trong đêm giao thừa

HOA NỮ

Còn anh chàng Trịnh Văn Thừa, sinh viên Trường CĐ Công thương TP.HCM, thì đã bắt xe về Bến Tre để cùng bố của mình đón năm mới.

“Bố em đang bán hủ tiếu ở Bến Tre, thường thì tết ta bố sẽ về quê đón tết cùng mẹ và các em, còn em sẽ thay bố bán. Nên chỉ có tết Tây hai bố con mới được đón tết cùng nhau. Chính vì thế mà năm nào tết Tây em cũng chọn về Bến Tre để chào đón năm mới cùng bố”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.