Dự án giúp sinh viên không bị lừa khi tìm nhà trọ

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
18/09/2019 18:16 GMT+7

Từ thực tế của bản thân trong việc đi tìm nhà trọ quá khó khăn, thậm chí bị lừa, Võ Thị Kim Phụng (Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM) đã ấp ủ ý tưởng về một ứng dụng tìm nhà trọ cho sinh viên.

Sinh viên tìm nhà trọ quá khó khăn

Phụng cho biết: “Những ngày đầu về TP.HCM học ĐH, em đi tìm nhà trọ rất vất vả. Đi nhiều nơi, có lần còn bị lừa đóng tiền cọc rồi không thuê được nhà. Không chỉ em mà nhiều sinh viên đều gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nơi ở phù hợp về giá cả, vị trí... Bên cạnh đó, người cho thuê cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận, tìm kiếm khách hàng. Thấu hiểu điều này, em nghĩ đến về một ứng dụng tìm nhà trọ".
Dự án PlaceBe App - Ứng dụng tìm kiếm nơi ở - do Võ Thị Kim Phụng khởi xướng đã giành giải Cộng đồng (dự án được yêu thích nhất) cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Để hoàn thiện dự án sau khi có ý tưởng, Phụng đã kết hợp với 2 người bạn của mình là Nguyễn Văn Dũng (sinh viên năm 2, Trường ĐH Ngoại thương cơ sở TP.HCM) và Nguyễn Ngọc Yến Nhi (sinh viên năm 2, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM).
Thời gian đầu Phụng đi nhiều nơi khảo sát ý kiến sinh viên, tìm đến các chủ nhà trọ để tìm hiểu thực tế. “Sinh viên thì sẵn sàng hỗ trợ thông tin, tuy nhiên, các chủ nhà trọ lại rất khó tiếp cận. Họ nghi ngại nếu tham gia ứng dụng thì giá cho thuê sẽ không được cao như họ trực tiếp cho sinh viên thuê. Vì thế, để thuyết phục được họ thì phải thay đổi cách tiếp cận và đưa ra những ích lợi nhất định”, Phụng nhìn nhận.
Theo kết quả khảo sát của Phụng trên 1.100 sinh viên thuộc hệ thống ĐH Quốc gia TP.HCM, có 72,6% có nhu cầu thuê phòng, tìm kiếm người ở ghép và 55,1% chủ có nhà cho thuê nằm trong bán kính từ 1-3 km. Vì thế, việc kết nối sinh viên - chủ nhà trọ để thuận lợi cho cả 2 là vô cùng cần thiết.

Mong dự án sớm đi vào thực tế

Dự án PlaceBe App nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên sau khi công bố trên fanpage của cuộc thi, vì đã đề cập đúng vấn đề vướng mắc bấy lâu nay.
Nguyễn Thúy Diễm, sinh viên năm 2 Trường ĐH Sài Gòn, cho biết: “Em nghĩ nếu ứng dụng này sớm ra đời sẽ giúp không chỉ sinh viên tụi em mà còn nhiều người trẻ muốn thuê nhà khác tìm kiếm được nơi ở phù hợp, tiết kiệm thời gian, công sức. Những ai muốn tìm người ở ghép để đỡ tốn kém cũng có thể sử dụng ứng dụng này”.
Góp phần vào thành công của dự án PlaceBe Appy, ngoài Kim Phụng thì không thể không kể đến Văn Dũng - người phân tích, xử lý số liệu, khảo sát thị trường, Yến Nhi - người đảm nhận mảng marketing, ngoại giao...
Theo Phụng, để sớm đưa vào thực tế thì dự án cần sự hỗ trợ tài chính để xây dựng ứng dụng (từ 250-300 triệu đồng), duy trì ứng dụng (mỗi tháng ước tính 50 triệu đồng), cùng các chi phí marketing thu hút khách hàng. Vì thế, nhóm đang mong muốn kêu gọi 1,2 tỉ đồng để hoàn thiện và đưa ra thị trường trong giai đoạn đầu phát triển. Đến thời điểm này, dự án đã nhận được gói hỗ trợ của một nhà đầu tư với số tiền 570 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.