Giãn cách xã hội các tỉnh, thành phía Nam: 'Đường về nhà sao xa quá'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
18/07/2021 06:00 GMT+7

Nhiều bạn trẻ cho rằng “đường về nhà sao xa quá” sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng ý cho áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở 19 tỉnh, thành phía Nam vào chiều ngày 17.7.

“Cha, mẹ ráng giữ gìn sức khỏe”

Sau khi biết tin về việc thực hiện giãn cách xã hội ở 19 tỉnh, thành phía Nam, nhiều người trẻ như Lê Thị Trà My (32 tuổi) ở TP.HCM tự hỏi không biết khi nào sẽ được về quê thăm gia đình.

Dù mong muốn được về quê ở tỉnh Bến Tre để thăm mẹ già nhưng chị Trà My phải cố ở yên trong phòng trọ (tại hẻm 436A đường 3.2, Q.10, TP.HCM) vì trách nhiệm cộng đồng để phòng chống dịch Covid-19 lây lan.

Chị Trà My đang đối mặt nhiều khó khăn khi quán cơm của chị đã đóng cửa gần 2 tuần qua. Cô chia sẻ: “Nhiều buổi tối, tôi đã rơi nước mắt vì nhớ nhà. Đôi lúc tôi nghĩ rằng 'thôi hay về quê đi, cùng lắm cách ly tập trung', nhưng tôi lo sợ trên đường về bị lây nhiễm, liên lụy cho nhiều người. Trước đây, mỗi lần nhớ nhà là tôi lên xe đò ngồi hai giờ là tới nơi, còn bây giờ thì… đường về nhà sao xa quá”.

Cách TP.HCM chưa đến 100km, nhưng đường về Bến Tre nay xa quá

Ảnh: Lữ Duy Tường

Đồng cảnh ngộ, anh Trương Nguyễn Thanh Hòa, 26 tuổi, đang sống ở hẻm 80 Lữ Gia, Q.11, TP.HCM đã viết dòng bình luận trên Facebook: “Trời ơi, đường về nhà sao xa quá”.

Bản tin Covid-19 ngày 17.7: Cả nước thêm 3.718 ca bệnh mới, áp dụng biện pháp mạnh nhất dập dịch ở phía Nam

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, nam thanh niên quê ở tỉnh Long An chia sẻ: “Tôi luôn nghiêm túc chấp hành lệnh giãn cách xã hội khi ở TP.HCM và đếm từng ngày để được về quê. Nhưng khi nghe thông tin áp dụng Chỉ thị 16 đối với các tỉnh, thành phía Nam, tôi thấy đường về lại càng xa vời vợi”.

Người trẻ nhớ nhung ba mẹ nhưng không về được vì giãn cách xã hội

Ảnh: Nguyễn Lê Tiến

Còn Nguyễn Văn Thắng, 27 tuổi, đang làm nghề giao hàng ở TP.HCM, cho hay anh không thể về quê ở tỉnh Tiền Giang trong suốt 3 tháng qua.

Tuy nhiên, anh Thắng có lẽ sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian dài mới có thể về nhà thăm cha mẹ. Anh chia sẻ: "Tôi chỉ biết gọi điện thoại và nói với cha mẹ hãy ráng giữ gìn sức khỏe và cùng bà con chống dịch tốt, hết dịch rồi tôi sẽ về liền. Chưa bao giờ tôi cảm thấy đường về nhà sao nay lại xa xôi đến như thế này”.

Người trẻ nhớ con sông, bờ đê, gió biển...

Ảnh: Nguyễn Lê Tiến

“Cuộc sống vốn đã quá khó khăn, thiếu thốn, nay lại càng phải chịu thiếu thốn, khó khăn nhiều hơn. Thay vì than vãn, chúng ta hãy cố gắng động viên, hỗ trợ nhau, tuân thủ quy định chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội rồi khi dịch Covid-19 sẽ qua đi, mọi thứ sẽ bình yên, ngày đoàn viên lại về với mỗi chúng ta”, anh Thắng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.