Giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19: Người trẻ sáng tạo nội dung TikTok tại nhà

Nguyễn Điền
Nguyễn Điền
07/06/2021 11:05 GMT+7

Các bạn trẻ tận dụng thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 tại nhà để sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok.

Tận dụng thế mạnh của riêng mình, một số TikToker tạo ra nhiều nội dung khác nhau từ vẽ tranh, làm đồ thủ công độc lạ cho đến những bộ ảnh chụp tại gia trong lúc thực hiện giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 tại nhà.
Chẳng hạn, TikToker Việt Mỹ thu hút hơn 5 triệu người theo dõi và hơn 100 triệu lượt thích nhờ vào các clip vẽ tranh độc đáo.
Đáng chú ý là clip của Việt Mỹ vẽ tranh chàng trai Khabane Lame (đang sinh sống tại Ý,  là TikToker nổi tiếng nhất hiện nay với hàng loạt video có nội dung đơn giản nhưng rất độc đáo, hài hước) thu hút tới 148 triệu lượt xem trên toàn thế giới. Việt Mỹ cho biết cảm thấy ấn tượng với sự mộc mạc gần gũi của Khabane Lame nên vẽ chân dung anh với nhiều ý tưởng khác nhau như: vẽ chiên trứng trên chảo, vẽ trên giấy vệ sinh,…

Việt Mỹ là một trong những TikToker thu hút giới trẻ nhờ vào tài vẽ tranh độc lạ

NVCC

Ít ai biết được Việt Mỹ, tên thật là Nguyễn Văn Mỹ (25 tuổi) quê ở TP.Đà Nẵng, từng nghiện game và trượt kỳ thi tuyển sinh lớp 10 hồi năm 2012 và làm nghề giữ xe tại Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng. Anh nhận ra niềm đam mê với hội họa khi nhìn thấy tác phẩm của các họa sĩ đường phố. Sau thời gian tìm hiểu trên mạng và học hỏi từ các họa sĩ đường phố, Việt Mỹ kiếm được nguồn thu nhập ổn định từ việc vẽ tranh.
Đến năm 2017, Việt Mỹ vào TP.HCM mở tiệm xăm hình nhưng buộc phải đóng cửa vào năm 2020 vì dịch Covid-19. Từ đó, Việt Mỹ kiếm thêm thu nhập nhờ nhận vẽ chân dung online và đăng tải video trên TikTok.
Theo Việt Mỹ, giãn cách xã hội là khoảng thời gian tuyệt vời để người trẻ thỏa sức sáng tạo nội dung trên TikTok. “Các bạn mới tham gia TikTok đừng nản chí ở giai đoạn đầu và nên lên video đều đặn rồi rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện”, Việt Mỹ chia sẻ.
Tương tự, Hứa Gia Lợi (23 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) cũng tận dụng thời gian giãn cách xã hội để tăng cường làm nội dung cho kênh TikTok “Deer tarot” vốn thu hút hơn 300.000 lượt theo dõi và 4,7 triệu lượt thích. Các clip của Gia Lợi chia sẻ cách làm các lọ “phép thuật”, từ cây cỏ đẹp, có mùi hương dễ chịu, kết hợp với đá quý như: thạch anh tím, đá mã não…
Bên cạnh đó, Gia Lợi đăng tải những nội dung về văn hóa của nhiều nước khác qua nhiều cách thể hiện mới lạ như vẽ tranh và đọc truyện. Tất cả nội dung sáng tạo được thực hiện ngay bên trong căn gác xép cũ kỹ ở tầng 3 ngôi nhà cấp 4 khá chật hẹp. Tuy nhiên, Gia Lợi khéo léo trang trí, đặt đồ vật phù hợp và biến căn gác xép thành căn phòng bắt mắt như xứ sở thần tiên.

Kênh TikTok “Deer tarot” của Hứa Gia lợi gia lợi thu hút người xem bởi nội dung độc lạ

NVCC

Gia Lợi chia sẻ: “Những bạn mới làm TikTok cần xác định được chủ đề như tư vấn, trải nghiệm, hướng dẫn, đồng thời học hỏi cách xây dựng nội dung của người đi trước như cách đặt góc quay, lồng tiếng, chèn nhạc cùng tiêu đề hấp dẫn người xem”.
Bén duyên với TikTok kể từ năm 2020, Trần Văn Đón, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, sở hữu kênh “Trần DoL” với 350.000 lượt theo dõi và 5,9 triệu lượt thích.

Kênh TikTok của Trần Văn Đón thu hút giới trẻ bởi những video chia sẻ “mẹo “chụp ảnh, “mẹo” cần thiết cho đời sống

NVCC

Kênh TikTok của Đón thu hút người trẻ nhờ vào video ghi lại quá trình anh thực hiện các bộ ảnh ngoài trời trước đây. “Trong thời gian giãn cách, tôi tìm lại những video cũ cắt ghép lại thành clip TikTok hoàn chỉnh để giết thời gian. Tuy nhiên, tôi càng làm thì càng được sự chú ý và yêu thích của nhiều bạn trẻ”, Đón chia sẻ.
“Trần DoL” dự định tận dụng thời gian giãn cách xã hội để thử sức với nhiều nội dung TikTok mới lạ hơn ngay tại nhà và mong muốn dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi để được thực hiện bộ ảnh ngoại cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.