Góp sức cùng chống dịch Covid-19

20/03/2020 08:02 GMT+7

Nhóm sinh viên (SV) Học viện Cán bộ TP.HCM không ngại khó khăn trong những ngày dịch Covid-19 diễn ra, cùng nhau chung tay làm tình nguyện, giải cứu dưa hấu, phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Trong kỳ nghỉ dịch Covid-19 kéo dài hết tháng 3, nhiều SV ở thành phố làm thêm còn rủ nhau tổ chức nhiều hoạt động giúp người dân.
Một nhóm SV Học viện Cán bộ TP.HCM đã không ngại khó khăn, từ 8 giờ sáng đến 17 giờ ngày 15.3 đã có mặt tại xã Phước Vĩnh An (H.Củ Chi, TP.HCM) để giải cứu dưa hấu và tuyên truyền phòng chống Covid-19 cho người dân.
Trong ngày 15.3 các SV đã giải cứu 1,2 tấn dưa hấu, đồng thời phát miễn phí 250 chiếc khẩu trang và 25 chai nước rửa tay cho người dân. Nhóm SV trường này còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách.
Hôm nay 20.3, nhóm bạn trẻ này tiếp tục phát 30 chai nước rửa tay và 250 chiếc khẩu trang tại xã Long Trung (H.Cai Lậy, Tiền Giang). Trần Thanh Trung, thành viên trong nhóm, người đưa ra các hoạt động này cho biết: “Thật sự mình đắn đo về kế hoạch tình nguyện trong thời gian này. Nhưng mình và các bạn rất cẩn thận, lúc nào cũng đeo khẩu trang và đem nước rửa tay theo. Sau hoạt động này, mình thấy rất vui vì đã đóng góp một việc dù nhỏ thôi nhưng có ý nghĩa cho người dân giữa mùa dịch”.
Những hoạt động tình nguyện này giúp ích nhiều cho SV trong kỳ nghỉ dịch Covid-19. Được nhận chiếc khẩu trang miễn phí, từ người trẻ đến người già cảm thấy vui vì được bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch. Cả người cho và người nhận đều cảm thấy ý nghĩa.
Lê Minh Giao, thành viên của nhóm, bày tỏ: “Giữa tình hình dịch bệnh này có nhiều bạn tham gia chung, không ngại nắng, ngại khó mà hết mình với tình nguyện. Với mình, hành động trong những ngày tháng 3 này thật ý nghĩa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.