Khu vườn sen đá trên hiên nhà ông bố 8X

20/05/2021 18:00 GMT+7

Anh Phạm Duy Thanh tận dụng mái hiên trước nhà, "hô biến" thành khu vườn sen đá nhỏ độc đáo.

Với niềm đam mê trồng cây, anh Duy Thanh (37 tuổi), sống ở Hà Nội, đã khéo léo tận dụng mái hiện 3m2 trước nhà để trồng các loại sen đá, xương rồng khác nhau kết hợp với sỏi trắng để tạo điểm nhấn cho khu vườn, thu hút sự chú ý của các bạn trẻ trên mạng xã hội.

Để có được khu vườn sen đá nhỏ nhắn xinh xắn có đơn giản?

“Lúc mới trồng sen đá, do tôi thiếu công nghệ và kiến thức nên tỷ lệ cây thối dần và chết lên tới 90%. Tuy nhiên, tôi không bỏ cuộc và càng muốn thuần phục nó”, Duy Thanh chia sẻ.
Đến hiện tại, thi thoảng sen vẫn bị chết nhưng không rõ nguyên nhân. Do đó, Duy Thanh luôn cố gắng khắc phục để giảm tối đa tỷ lệ cây chết.

Vườn sen đá

Vườn sen đá
Sau một năm vừa học hỏi vừa trồng sen đá, đến nay anh Duy Thanh sở hữu gần 500 loại sen đá và xương rồng khác nhau.
“Đôi lúc, gia đình cằn nhằn một chút vì tôi mua quá nhiều cây, nhưng mọi người luôn ủng hộ. Thấy bố làm vườn, hai đứa con ở nhà cũng hay ra nghịch ngợm vui đùa cùng tôi”, Duy Thanh bộc bạch.

Khu vườn đẹp dịu dàng khi nắng ấm rực rỡ

NVCC

Ngoài công việc chính, anh dành nhiều tâm huyết để chăm sóc những loài cây nhỏ nhắn, tạo cảnh đẹp tại nhà để trang trí tổ ấm. “Tôi mất khoảng 20 ngày để hoàn thành khu vườn nhỏ nhắn này. Mỗi ngày tôi dành ra một vài tiếng để trồng và chăm sóc cây. ”, ông bố 8X nói.
Chia sẻ bí quyết trồng sen đá, Duy Thanh cho biết: “Khi mới mua sen về, tôi cắt bỏ hết rễ, để chỗ thoáng gió, ít nắng và vài ngày sau mới đem trồng vào chậu để sen ra rễ mới, giảm khả năng bị úng nước và chết”.

Không gian xanh giúp thanh lọc không khí

Ngoài vườn nhỏ trên mái hiên, anh Duy Thanh còn trang trí giếng trời trong nhà với các chậu sen đá.
“Trồng nhiều loại cây giúp thanh lọc một lượng khí độc hại, khí thải phát sinh trong quá trình sinh hoạt của gia đình. Ngoài ra, trồng nhiều cây xanh còn giúp làm mát không gian trong nhà, ngăn bức xạ nhiệt”, anh Duy Thanh chia sẻ. Đối với anh, chăm sóc và sống bên cạnh những cây cối là niềm vui mỗi ngày.

Ngồi ngắm các chậu sen đá do chính tay mình trồng giúp Duy Thanh cảm thấy bình yên

NVCC

“Trồng sen đá tại nhà cũng là biện pháp giúp hạn chế việc đi lại trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp”, Duy Thanh cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.