Lễ 2.9: Đi chơi hay ở nhà nghỉ ngơi?

Lê Thanh
Lê Thanh
31/08/2019 18:55 GMT+7

Thông thường vào các dịp lễ như 2.9 ai cũng lên kế hoạch, chuẩn bị tìm chỗ để vui chơi, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người thích ở nhà nghỉ ngơi.

Tranh thủ đi chơi trước lễ 

Khi tôi hỏi, lễ 2.9 này gia đình chị có đi đâu chơi không? Chị Trần Thị Tuyết, ngụ tại 4/5/8 đường số 10, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức (TP.HCM), khẳng định: “Gia đình mình không đi chơi trong những ngày lễ, vì trong những ngày này thường đi lại khó khăn, giá vé tàu xe, dịch vụ ăn uống cũng tăng cao mà chưa chắc bạn đã được phục vụ chu đáo. Thay vào đó, gia đình mình thường chọn phương án tranh thủ thời gian đi chơi trước lễ vài ngày”.

Nhiều gia đình trẻ chọn cách ra tiệm gần nhà để ăn uống xem như là một cách "thưởng lễ"

Lê Thanh

Để chứng minh cho điều này, chị Tuyết cho biết: “Gia đình mình đã tận dụng thời gian xin nghỉ phép năm để đi du lịch ở Mũi Né, TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) mới về. Cụ thể là hai vợ chồng và đứa con gái đã đến nơi này vui chơi từ ngày 27-30.8. Đi những ngày này bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái, vì giá phòng ngủ và dịch vụ đi lại như ngày bình thường...”.

Nghỉ ngơi và ăn uống tại nhà

Tương tự, anh Trương Duy Thạch, ngụ tại Lô C, chung cư Ngô Tất Tố, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), nói: “Lễ này cả nhà mình quyết định ở nhà nghỉ ngơi cho khỏe chứ không đi đâu cả”.
Sở dĩ anh Thạch quyết định như thế là vì “Rút kinh nghiệm từ năm ngoái, cũng dịp lễ 2.9, 2 vợ chồng dẫn 2 con trai (một 6 tuổi và một 5 tuổi) đi chuyến du lịch về các tỉnh ĐBSCL. Đi đến chỗ nào cũng đông nghẹt người nên hai đứa nhỏ chẳng chơi được gì cả. Còn ăn uống thì qua loa cũng chẳng ngon lành gì. Và ớn nhất là lúc quay lại TP.HCM phải chứng kiến cảnh kẹt xe kinh hoàng khi qua cầu Rạch Miễu (tỉnh Bến Tre). Giờ nghĩ lại chuyến đi du lịch trong dịp lễ 2.9 năm ngoái của gia đình giống như một chuyến đi 'hành xác' vậy”, anh Thạch tỏ vẻ ngán ngẩm.

Những đứa trẻ ở nhà vui chơi trong những ngày nghỉ lễ

Lê Thanh

Chị Bạch Tú Uyên, làm việc cho Điện lực Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), nói: “Mấy ngày lễ đường sá đông đúc, ra đường nguy hiểm nên gia đình mình ở nhà chứ không đi đâu cả. Do sát nhà ông bà nội và các anh chị em nên mình cho 2 đứa con qua nhà ông bà chơi với mấy anh em họ của 2 con. Ngoài ra, thì mua đồ về nhà nấu nướng tổ chức cho cả nhà quây quần bên nhau ăn uống cho vui”.

Xả hơi rồi qua lễ tăng tốc

Những người trẻ có gia đình thì như thế, còn những người trẻ độc thân thì sao? Nghỉ lễ họ sẽ làm gì?
Lê Văn Minh, làm việc cho Công ty TNHH Huỳnh Hương, thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương), nói: “Bình thường ngày nào cũng làm việc rất mệt. Nghỉ lễ chỉ muốn về quê thăm gia đình nhưng do quê mình ở tận miền Trung xa xôi quá nên mình không về. Chính vì vậy, những ngày nghỉ lễ dịp 2.9 này mình chỉ muốn nằm ngủ cho đã. Sau đó, có thể ra quán ngồi uống ly cà phê xem bóng đá cho thoải mái tâm hồn chứ chẳng muốn đi đâu xa xôi cho mệt mỏi và tốn kém”.
Còn với Nguyễn Văn Hà, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Những ngày lễ này mình chỉ ở nhà chứ không đi chơi đâu cả. Mình muốn dành thời gian mấy ngày được nghỉ lễ để xả hơi, rồi qua lễ là tăng tốc, dồn sức cho kỳ thực tập đạt kết quả tốt nhất trước khi ra trường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.