Người dân ùn ùn rời TP nghỉ Lễ 2.9: Tranh thủ về quê thăm gia đình

30/08/2019 20:35 GMT+7

Dịp lễ 2.9 năm nay kéo dài 3 ngày nên nhiều người rời Sài Gòn về quê hoặc đi du lịch khiến các tuyến đường quanh khu vực bến xe Miền Đông (TP.HCM) xảy ra tình trạng ùn tắc vào chiều tối 30.8.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên chiều tối 30.8, đoạn đường Đinh Bộ Lĩnh, Quốc lộ 13 qua khu vực bến xe Miền Đông có mật độ lưu thông cao hơn so với bình thường. Đặc biệt, trước cổng số 1 và số 5 của bến xe Miền Đông liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc. Người đi bộ muốn qua đường để vào bến xe rất khó khăn.

Trung tá Lê Văn Chung, Phó Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết: “Địa bàn đơn vị CSGT Hàng Xanh phụ trách là cửa ngõ phía đông gồm có bến xe Miền Đông. Dịp 2.9 này thì người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao. Đơn vị đang tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm nhằm giảm tình trạng tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên các tuyến do đơn vị đảm trách đặc biệt là các tuyến đường xung quanh bến xe Miền Đông như Đinh Bộ Lĩnh - Quốc lộ 13 - Vòng xoay Hàng Xanh - Điện Biên Phủ”.

CSGT tham gia điều tiết giao thông tại khu vực cổng số 1 bến xe Miền Đông

TRỊNH THANH

Trung tá Chung cũng cho biết thêm, qua công tác điều tra cơ bản và khảo sát các tuyến đường do đơn vị phụ trách, thì tuyến Xô Viết Nghệ Tĩnh - Quốc lộ 13, từ vòng xoay Hàng Xanh tới cầu Bình Triệu, có xe lưu thông liên tục. Do vậy, đơn vị đã chủ động bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, phân làn những điểm dễ xảy ra ùn tắc để không xảy ra ùn tắc.

Trong khu vực bến xe, các băng ghế chờ kín người. Một số hành khách phải đứng vì hành lí nhiều, chỗ ngồi không đủ. Trước các quầy vé rất đông người xếp hàng mua vé về dịp nghỉ lễ.

Bên trong bến xe, lượng hành khách tăng cao so với ngày thường

TRỊNH THANH

Đông người đứng trước quầy vé đợi mua vé về quê trong dịp nghỉ lễ 2.9

TRỊNH THANH

Chồng chị Phượng và con gái 8 tháng tuổi đang ngồi chờ đến giờ lên xe

TRỊNH THANH

Dịp lễ năm nay, gia đình chị Đỗ Anh Phượng (29 tuổi) đưa con nhỏ về quê chơi. Chị chia sẻ: “Tôi và gia đình về Đắk Lắk 3 ngày để nghỉ lễ. Nói chung là cực vì em bé mới có 8 tháng mà đường xá đông đúc quá nhưng cũng ráng thôi vì lâu lâu mới có dịp về quê. Không biết khi lên thì như thế nào, nhưng tôi mong là sẽ đỡ hơn chứ như này cực quá”.

Khác với gia đình chị Phượng, chị Hà (30 tuổi) cùng đồng nghiệp đi du lịch nhân dịp nghỉ lễ. Chị cho biết: “Tôi thấy lưu lượng giao thông hôm nay cũng tương đối, chắc ngày mai người ta về quê đông hơn”.

Anh Nguyễn Văn Sang (39 tuổi) cùng vợ vào Sài Gòn khám bệnh. Lần về quê này của anh chị rơi vào dịp nghỉ lễ nên khá vất vả. “Trời ơi, hai vợ chồng về đúng dịp lễ vé xe thì mắc mà người thì đông rất mệt mỏi. Bình thường, giá vé về Bịnh Định có 240.000 ngàn mà hôm nay lên tới 400.000 ngàn, quá đắt luôn. Nói chung là vất vả hơn ngày thường rất nhiều”, anh Sang ngán ngẩm.

Tại khu vực xe khách đi tỉnh Gia Lai, nhiều hành khách đứng chờ xe vào bến

TRỊNH THANH

Anh Sang và vợ là người khuyết tật nên việc di chuyển khó khăn hơn hôm nay đường đông hơn ngày thường

TRỊNH THANH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.