Đi Bangkok lễ 2.9, thử sống chậm ở những quán cà phê có 1 không 2

29/08/2019 13:29 GMT+7

Đến Bangkok ngồi cà phê và sống chậm. Trải nghiệm mới mẻ này khiến bạn thấy tò mò chứ? Bangkok có những quán cà phê mà bạn khó tìm thấy ở những nơi khác.

Đã khi nào tới một thành phố huyên náo, nhộn nhịp, tấp nập người qua nhưng bạn không hòa chung vào dòng người mà lặng lẽ kiếm tìm những góc riêng để rồi lặng nhìn phố phường, lặng nghe nhịp thở của cuộc sống thị thành.
Những phút giây an yên, vô ưu, vô lo mặc thời gian trôi, mặc cho guồng quay ngoài kia vẫn luôn hối hả. Riêng đối với bản thân tôi thì những giây phút yên bình, thư thái đó luôn được gửi gắm tại những góc quán cà phê đáng nhớ ở thủ đô náo nhiệt Bangkok.
Patom Organic Living chính là địa điểm bấm máy của nhiều bộ phim Thái Lan. Bangkok luôn ồn ào, kẹt xe và khói bụi. Giữa lòng thành phố xuất hiện một khu vườn xanh và giữa khoảng xanh đó là một nhà kính lớn.
Qua những ô kính bạn có thể thấy bên trong là một quán cà phê dễ thương vô cùng. Từ những góc bàn, quầy pha chế, nơi trưng bày đồ ăn, đồ uống, quà lưu niệm đều được bài trí gọn gàng, đơn giản với 2 gam màu chủ đạo là trắng và nâu gỗ. Sắc xanh từ những khóm cây phía bên ngoài khu vườn cũng góp phần khiến không gian, sắc màu tông nền bên trong nổi bật và hài hòa hơn.

Quán cà phê Patom Organic Living

... nằm giữa một khu vườn xanh mát...

Patom Organic Living

Patom Organic Living cái tên cũng phần nào giúp bạn hình dung menu thực đơn, đồ uống tại đây. Từ cà phê, trà, sữa và các loại bánh, đồ ăn đều được xuất xứ từ những nông sản hữu cơ địa phương. Nếu tới đây uống ly trà, tách cà phê hoặc nếm thử đồ ăn bạn sẽ thấy chúng có hương vị khá nhạt. Điều này cũng dễ hiểu thôi, organic là vậy đó và tất nhiên ăn uống chế độ ăn uống sẽ thân thiện với cơ thể bạn hơn. Một quán cà phê "xanh đúng nghĩa" - xanh từ không gian tới đồ ăn, thức uống.

Tới đây gọi một ly trà hay cà phê và ngồi trên tay cuốn sách đang đọc dở, vừa đọc, vừa ngẫm, vừa nhìn ngắm khu vườn xanh xung quanh, hít thở bầu không khí sạch trong, mát lành. Những giây phút như vậy khiến sự an yên như thấm dần vào tâm hồn. Đầu óc không còn vướng bận, căng thẳng, âu lo. Mình cảm thấy bình tâm và dễ chịu hơn. Có lẽ tới Patom Organic là để thưởng cho đôi mắt và thưởng cho tâm hồn.
Góc sống chậm tiếp theo mà mình hay lui tới khi đến Bangkok là tổ hợp Open house - tầng 6 Central Embassy.
Nói về đồ uống thì mình không quá ấn tượng. Nhưng xét về kiến trúc, không gian của nơi này thì có lẽ mình chỉ mô tả ngắn với ba từ: đẹp, nghệ thuật và khoa học.
Bước vào lãnh địa của cà phê và sách, chọn một góc bàn rồi thưởng thức ly cà phê thơm ấm, say sưa với những trang sách. Hoặc trong khoảng thời gian diễn ra chuyến đi bạn vẫn phải để tâm tới công việc, vẫn phải kiểm tra thư, trao đổi với đồng nghiệp. Hay đơn giản bạn muốn khám phá những nơi mới lạ vì đã quá ngán ngẩm mấy trung tâm thương mại quá đỗi ngột ngạt. Nếu cần không gian yên tĩnh để dành cho bản thân những giây phút riêng tư, sống chậm thì hãy tới Open house.

Quán cà phê sách Open house

Không gian Open house là sự kết hợp bắt mắt của những cuốn sách đa sắc màu cùng màu xanh của những chậu cây được sắp xếp ngay ngắn trên các kệ giá, hành lang, tận dụng tối đa những góc sáng tự nhiên từ những ô kính điều này vừa giúp tòa nhà hạn chế tiêu thụ năng lượng điện chiếu sáng vào ban ngày vừa giúp khách du lịch có thể ngắm nhìn cảnh sắc đường phố. Với diện tích đủ lớn để bày trí những tác phẩm triển lãm nghệ thuật, văn phòng phẩm, thư viện, quán cà phê và không gian làm việc. Từng góc nhỏ đó kết hợp tạo nên một không gian rất khoa học, mãn nhãn, chẳng thua kém gì những công trình kiến trúc nghệ thuật.

Open house

Lots.shathon được thiết kế dựa trên khung sườn của một container. Với tông màu chủ đạo là trắng kết hợp với màu gỗ, cách bài trí đơn giản, gọn gàng và khá lạ mắt. Tuy được tạo dựng từ một container nhưng quán tận dụng tối đa những khoảng kính để đón ánh sáng tự nhiên và khiến không gian bên trong thoáng đãng, rộng rãi hơn.
Ấn tượng đầu tiên của mình khi bước vào là không gian bên trong khá nhỏ và hơi ồn. Nếu muốn tận hưởng khoảng không yên tĩnh, bạn nên ngồi ở khu vực bên ngoài hoặc trên tầng mái. Tới quán gọi một ly Cappuccino ấm nóng, thơm ngậy và ngắm mưa rơi qua những ô kính. Bangkok trong màn mưa bỗng dưng đẹp lạ.
Lots.Sathon

Lots.Sathon

Quán Fashion cafe tốn khá nhiều giấy mực xuất phát từ thiết kế của nó. Được thiết kế dựa trên ý tưởng toa tàu cổ điển. Hãy trải nghiệm và liên tưởng bạn đang ngồi trên một chuyến tàu. Nhấp ngụm Thai Cappuccino ngắm cảnh đường phố Bangkok qua ô cửa kính toa tàu thật thú vị biết bao. Đồ ăn, thức uống tuy không quá đặc biệt nhưng theo mình thì Fashion cafe là một lựa chọn khá ổn để bạn tới uống trà, cà phê và ăn nhẹ.

Quán cà phê được từ... container

Bên ngoài khá ấn tượng             
Đó là những góc quen nơi Bangkok ồn ào của mình. Nếu một ngày bạn cảm thấy mệt mỏi, bế tắc, hay quá ngột ngạt, chán chường muốn trốn đi đâu đó để giải tỏa thì hãy thử xách balo lên và tới Bangkok. Và khi đã tới rồi thì hãy khám phá Bangkok theo những góc nhìn thật khác và từ từ cảm nhận những hương vị lạ lùng đó. Rất có thể những nơi này cũng sẽ trở thành điểm hẹn hò với Bangkok của bạn thì sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.