Mỗi tuần một câu chuyện đẹp: Trái tim không 'ở yên'

Thúy Hằng
Thúy Hằng
12/09/2021 06:54 GMT+7

TP.HCM ' ai ở đâu ở yên đó ' nhưng trái tim của những người trẻ không 'ở yên'.

Những người trẻ tất bật giữ lửa những bếp ăn thiện nguyện hay đi xuyên thành phố, chở trang thiết bị y tế, những phần đồ ăn thơm ngon gửi tới lực lượng y tế tuyến đầu.
Đó là chị Vũ Mai Quỳnh, anh Trịnh Văn Hoàng, chị Hoàng Nga (cùng 8X), chị Nguyễn Thị Thu Trang (9X), cùng trú TP.HCM. Thời gian qua, mọi người thay phiên nhau giữ lửa, gửi những phần cơm tới các bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm điều trị, chăm sóc các bệnh nhân Covid-19.
Bếp ăn luôn hoạt động từ 16.8 tới nay, mỗi ngày cung cấp hơn 60 suất ăn trưa, gửi tới khách sạn Pullman, Q.1, nơi các y bác sĩ điều trị Covid-19 đang lưu trú sau ca làm việc. 2 ngày cuối tuần, số cơm gửi tới các bác sĩ và nhân viên y tế là hơn 100 suất/ngày. Kinh phí thực hiện các suất ăn đến từ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm khắp nơi hướng về TP.HCM. Không chỉ vậy, suốt mấy tháng qua, những người trẻ này cũng thường xuyên ủng hộ đồ ăn, vật tư y tế, đồ dùng thiết yếu gửi tới các y bác sĩ tại nhiều bệnh viện, bệnh viện dã chiến tại TP.HCM đang điều trị bệnh nhân Covid-19.
Để cùng tham gia nấu cơm ủng hộ tuyến đầu chống dịch, bạn của chị Vũ Mai Quỳnh là chị Hương, chủ nhà hàng cơm niêu Việt Nam (234 Cộng Hòa, Q.Tân Bình), và đầu bếp Trịnh Văn Hoàng ủng hộ địa điểm nấu và tài trợ gia vị, rau... Quỹ “Rảnh là đi” của chị Hoàng Nga cùng nhiều người bạn của vợ chồng chị Quỳnh thường xuyên ủng hộ cá, tôm, thịt, trứng, rau tới bếp để mọi người chế biến. Để tập trung nấu, đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, anh Hoàng đảm bảo “3 tại chỗ” và xách hành lý lên bếp ở luôn cho tới hôm nay.
“Bác sĩ, nhân viên y tế làm việc vô cùng căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc chiến chống Covid-19. Những phần cơm ngon lành, đủ chất dinh dưỡng sẽ là cách động viên thiết thực để mọi người có thêm sức khỏe, quên đi cực nhọc”, đầu bếp Trịnh Văn Hoàng chia sẻ.
Chị Vũ Mai Quỳnh kể, bên ngoài nhiều hộp cơm còn được các bạn trẻ hỗ trợ bếp dán thêm những sticker ghi lời chúc ngon miệng, động viên tinh thần các chiến sĩ áo trắng đang làm nhiệm vụ. Rồi những tình nguyện viên nhận - giao cơm tới các bệnh viện di chuyển bằng xe có giấy phép đi đường, luôn làm việc đúng giờ giấc, bất kể nắng mưa, làm sao để cơm nóng kịp tới đúng bữa.
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, một bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 cho biết xin được tri ân tấm lòng của các nhà hảo tâm đã quan tâm, tiếp sức tới các lực lượng y tế tuyến đầu. Những phần bánh, hộp cơm ngon với các lời chúc bên ngoài được trang trí rất đáng yêu, khiến anh em y bác sĩ rất cảm động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.