Người trẻ đua nhau chụp hình đón Xuân Tân Sửu 2021

Tấn Đạt
Tấn Đạt
04/01/2021 10:23 GMT+7

Chỉ còn hơn một tháng nữa sẽ đến tết, nhiều người trẻ đã tranh thủ đi chụp hình cho bộ ảnh đón Xuân Tân Sửu 2021.

"Thả thính" từ từ

Chiều  3.1, chúng tôi có mặt tại một phim trường ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Không khí sắc xuân đã rộn ràng, hoa mai, hoa đào giả hay những bao lì xì, câu đối được trang trí đẹp mắt. Cũng tại đây, nhiều người trẻ đến đua nhau chụp hình, thực hiện  bộ ảnh đón Xuân Tân Sửu 2021.

Môi đỏ, má hồng, chân đi guốc cao, chị Biện Thị Thu Thủy, 31 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM, liên tục tạo dáng với bộ áo dài đằm thắm. Chị Thu Thủy cho hay đến hẹn lại lên, chị cùng với bạn bè  đi chụp hình để “ăn” tết.

Chị Thu Thu Thủy chia sẻ: “Năm nào cũng thế, khoảng hơn một tháng trước tết mình sẽ làm một bộ ảnh với áo dài truyền thống. Thay vì chọn những studio trong nhà, tụi mình rất thích những nơi được bố trí ngoài trời vì nó thoáng mát và đẹp mắt”.

Chị Thu Thủy cho biết sẽ "thả thính" từ từ trong dịp tết 2021 bằng những tấm hình đẹp lung linh của mình

Ảnh: Tấn Đạt

Không gian được trang trí đẹp mắt

Ảnh: Tấn Đạt

Các cặp đôi trẻ chụp ảnh xuân

Ảnh: Tấn Đạt

Chị Thủy còn cho biết: “Từ thuê thợ chụp hình đến trang phục, làm mặt rồi đến phí phim trường tổng cộng 600.000 đồng. Bộ ảnh này mình lựa 10 tấm đẹp nhất, theo đó mình sẽ chia dần mỗi ngày đăng một tấm trên Facebook trong đợt tết để 'thả thính' từ từ”.

Giống như chị Thu Thủy, Nguyễn Thị Tường Vân, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kinh Tế TP.HCM, cũng đến đây thực hiện bộ ảnh đón xuân 2021 để lưu giữ lại những kỷ niệm cho riêng mình.

Tường Vân chia sẻ chụp hình với áo dài để đăng lên các trang mạng xã hội vào dịp tết là "việc làm thường niên". Theo đó, Tường Vân hay chọn những nơi với bối cảnh  đậm chất Việt Nam như có ngôi nhà lá, nồi bánh chưng, bánh tết để chụp hình.

Áo dài là trang phục được nhiều người chọn chụp ảnh tết

Ảnh: Tấn Đạt

Khung cảnh làng quê, yên bình thu hút được nhiều người trẻ đến chụp hình

Ảnh: Tấn Đạt

Nhắc đến áo dài, Tường Vân còn nói: “Dù nhiều trang phục khác giúp mình trẻ  trung, năng động hơn nhưng bản thân luôn thấy tự tin nhất khi khoác lên mình bộ áo dài Việt Nam. Nó vừa mang vẻ đẹp truyền thống vừa  tôn lên vẻ đẹp dịu dàng thướt tha và nền nã của phụ nữ”.

Video người trẻ đi chụp hình đón tết 2021

Giảm giá để thu hút khách hàng

Một phim trường ở Q.12, TP.HCM cũng bày trí sắc xuân với hoa mai, đào lung linh không kém. Nhiều người trẻ là thợ chụp ảnh tự do cũng đến đây hành nghề và luôn trong trạng thái tất bật.

Liên tục hướng dẫn mẫu ảnh của mình tạo dáng sao cho đẹp nhất, anh K.D Trần, 31 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết ngoài những bộ áo dài truyền thống thì trong năm nay nhiều bạn trẻ còn chọn  áo dài cách tân để thực hiện bộ ảnh đón tết. Và họ thường thích những bối cảnh là những ngôi nhà cổ hoặc làng quê yên bình…

Anh K.D Trần nói: “Năm ngoái dịch Covid - 19 hoành hành, mọi người cũng ít đi chụp hình  nên nguồn thu vào của mình rất thấp. Đầu năm nay, mình luôn cố gắng chăm sóc khách hàng tốt nhất bằng việc đưa ra nhiều ưu đãi như khuyến mãi, giảm giá để giữ chân họ cũng như mong được giới thiệu cho nhiều mối khác”.

Anh K.D Trần đang chụp hình cho mẫu ảnh của mình

Ảnh: Tấn Đạt

Nhiều bạn trẻ làm thợ chụp ảnh "tung" nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng

Ảnh: Tấn Đạt

Cũng là thợ chụp ảnh tự do ở TP.HCM, anh Lê Trần Nhật Quang, 28 tuổi, ngụ Q.8, cho biết trong tháng đầu năm nay đã dồn hết “công lực” để chụp hình. Trong đó phải kể đến việc đưa ra nhiều nhiều chương trình giảm giá để thu hút khách hàng, cũng như cạnh tranh với nhiều người khác.

Anh Quang tâm sự: “Năm ngoái doanh thu giảm đi rất nhiều, có tháng phải lỗ 70%. Đầu năm mình rất mong dịch bệnh Covid -19 yên ổn để anh, em trong nghề làm việc kiếm thêm thu nhập bù lỗ cho những tháng thu nhập thấp”.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.