Tết Dương lịch 2021: Vui chơi cả ngày vì thời tiết…quá mát mẻ

Tấn Đạt
01/01/2021 20:42 GMT+7

Tết Dương lịch 2021, nhiều người trẻ đã đổ về các địa điểm vui chơi nổi tiếng ở TP.HCM. Một số người còn cho biết đã chơi gần hết ngày tại đây vì thời tiết …quá mát mẻ

“Thời tiết quá tuyệt vời”!

15 giờ 30 ngày 1.1.2021, chúng tôi có mặt tại các địa điểm vui chơi tại TP.HCM như Hồ Con Rùa, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà thờ Đức Bà… Nhiều người trẻ và các gia đình vui chơi, chụp hình ghi lại những khoảnh khắc bên nhau trong những ngày đầu năm 2021.
Do lịch nghỉ Tết Dương lịch 2020 cận ngày cuối tuần nên chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, 26 tuổi, ở Q.3, TP.HCM, đã cho phép bản thân vui chơi thả ga trước khi bắt đầu lại công việc vào đầu tuần sau.
Chị Thắm cho biết hôm nay thời tiết mát mẻ nên chị và những người bạn đã vui chơi và “sống ảo” ở một số nơi ngoài trời như Nhà thờ Đức Bà, phố đi bộ…thay vì vào quán ngồi cà phê tám chuyện.
“Do mai cũng là thứ bảy nên thời gian mình cũng thảnh thơi lắm. Tranh thủ đi chơi rồi tối đi ăn gà rán với bạn bè", chị Thắm nói.

Nhiều người trẻghi lại những hình ảnh ngày đầu tiên của năm mới

Ảnh: Tấn Đạt

Gia đình ghi lại khoảnh khắc bên nhau trong những ngày đầu năm

Nhiều bạn nữ thích thú với thời tiết mát mẻ

Dịp Tết Dương lịch 2021, các bạn trẻ không đi xa, chỉ chọn những địa điểm tại nơi mình sinh sống để vui chơi. Nguyễn Thị Trúc An, 19 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM, sinh viên Trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM, cho biết năm trước gia đình thường hay đi chơi ở các tỉnh miền Tây vào dịp Tết Dương lịch nhưng năm nay tình hình kinh tế không cho phép nên…thôi ở nhà.
Trúc An nói: “Thời tiết hôm nay quá tuyệt vời, lúc trưa thì có nắng ửng một chút, nhưng tầm 14 giờ là không khí mát lại. Gia đình e đi dạo ở nhà thờ rồi sang phố đi bộ, đến tối sẽ tìm kiếm một quán lẩu gì đó rồi ngồi quây quần bên nhau để thưởng thức”.

Nhiều gia đình đi chơi  hết ngày tết dương lịch 2021 vì thời tiết đẹp

Ảnh: Tấn Đạt

Các bạn trẻ luôn đeo khẩu trang để phòng dịch

Nhóm bạn của chị Lê Thị Cẩm Duyên, 27 tuổi, ngụ Đồng Nai cũng đã tham quan nhiều địa điểm vui chơi ở Q.1, TP.HCM trong ngày nghỉ tết dương lịch 2021.
Chị Cẩm Duyên chia sẻ: "Lúc đầu nhóm chỉ dự định đi đến trưa rồi về lại Đồng Nai, nhưng vì thời tiết quá mát mẻ nên bọn mình đã quyết định sẽ đi qua phố đi bộ hoặc phố ẩm thực rồi cùng nhau xem phim. Nếu sớm thì đi về, còn trễ quá thì thuê khách sạn nghỉ ngơi đến sáng mới di chuyển vì ngày mai cũng là ngày cuối tuần".

Vui chơi nhưng không quên phòng dịch

Tại đường sách Nguyễn Văn Bình, nhiều gia đình, người trẻ cũng đến vui chơi ngày đầu năm 2021. Theo gi nhận của phóng viên Thanh Niên, mọi người rất tuân thủ việc phòng chống dịch Covid -19 bằng việc luôn luôn đeo khẩu trang.
Anh Nguyễn Trí Dũng, 35 tuổi, trú ngụ tại Q.11, TP.HCM, chia sẻ bản thân cùng với gia đình mình luôn theo dõi thời sự vào mỗi buổi tối và biết rằng dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành ở một số nơi đặc biệt là châu Âu. Một số người còn nhập cư trái phép vào Việt Nam ,mang bệnh dịch về rất nguy hiểm nên việc chủ động phòng dịch là rất cần thiết.

Đường sách Nguyễn Văn Bình đông đúc khách tham quan vào buổi chiều

Không quên đeo khẩu trang để phòng dịch Covid - 19

Đeo khẩu trang nơi công cộng

Anh Trí Dũng phấn khởi nói thêm: “Thời tiết hôm nay mát mẻ nên cả nhà ra tranh thủ sớm hơn. Đường xá thông thoáng, không có nhiều xe thì phương án đi dạo cùng gia đình rất tuyệt vời”.
Giống như anh Trí Dũng, chị Ngô Thị Minh Nguyệt, 32 tuổi, ngụ Q.Tân Bình và làm văn phòng tại tòa nhà Etown Tower, Q.Tân Bình, TP.HCM, chọn các địa điểm tại nơi mình sinh sống để vui chơi . Chị Nguyệt chia sẻ: "Mặc dù Việt Nam phòng dịch khá tốt nhưng cũng không được chủ quan. Mình luôn dặn dò con phải luôn mang khẩu trang khi di ra ngoài đường để bảo vệ cho chính mình và người khác".

Chụp hình đón năm mới tại Công viên 30.4

Năm mới, hy vọng mới
Trong tiết trời se lạnh, nhiều người trẻ ở TP.HCM chào đón năm mới 2021 với niềm tin, hy vọng mới.

Người trẻ dạo chơi đêm cuối năm

Nguyễn Khánh

Đỗ Anh Quân (26 tuổi), ngụ tại quận 10, TP.HCM, chia sẻ: “Tối nay mình và bạn gái đi dạo phố để mua sắm ít đồ. Bản thân mình không muốn chen chúc nơi đông người nên chỉ dành thời gian cùng bạn gái đi ăn uống mua sắm... Trong năm mới thì mình mong muốn công việc phát triển thuận lợi hơn".
Tương tự như Anh Quân, Trần Thiên Hậu (19 tuổi), ngụ tại quận 6, TP.HCM) cho hay : “2020 là một năm khó khăn với em vì công việc rất khó xin, em chỉ mong sang năm tình hình dịch bệnh ổn để đi xin việc. Mục tiêu trong năm mới của em là có một công việc ổn định".
Anh Nguyễn Trung Thành (29 tuổi), tài xế xe công nghệ, cho biết : “Năm vừa rồi dịch nên khó khăn quá, mình đã chạy xe hơn 2 năm rồi, sang năm mới có lẽ phải đổi sang nghề mới để cải thiện kinh tế".
Trần Huy Nhơn (25 tuổi, ngụ tại quận 6, TP.HCM) chia sẻ : “Năm vừa rồi em bị thất nghiệp, nhưng may là cuối năm nay em đã tìm được việc. Em mong là may mắn sẽ được nối tiếp trong năm 2021".