Người trẻ mang khẩu trang đi lễ Tết Nguyên Tiêu giữa mùa dịch virus corona

08/02/2020 20:44 GMT+7

Mọi năm vào ngày này, các con đường như Nguyễn Trãi, Hải Thượng Lãn Ông… (Q.5, TP.HCM) người trẻ đổ ra đường để hòa cùng đoàn diễu hành, múa lân, đi cà kheo... Tuy nhiên năm nay vì virus corona nên mọi thứ phải tạm ngưng khiến cho lễ Tết Nguyên Tiêu diễn ra im ắng.

Không như mọi năm, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virus corona, UBND Quận 5 TP.HCM đã tạm dừng chuỗi hoạt động nằm trong sự kiện 'Hội Nguyên Tiêu Xuân Canh Tý 2020'. Vì vậy, mọi hoạt động chính của người trẻ vào ngày lễ Tết Nguyên Tiêu đều diễn ra ở các chùa lớn tại khu Chợ Lớn - Quận 5.

Rằm tháng Giêng, chùa Vĩnh Nghiêm "vắng như chùa bà Đanh” vì virus corona

Cầu mong bình an và dịch bệnh sớm qua
Hôm nay ngày  lễ Tết Nguyên Tiêu nhưng Bội Quân ( 23 tuổi, tiểu thương, ngụ tại đường Nguyễn Trãi) chia sẻ : “ Mọi năm vào những ngày này, các con đường như Nguyễn Trãi, Hải Thượng Lãn Ông… người dân quận 5 đều đổ ra đường để hòa cùng đoàn diễu hành gồm múa lân, đi cà kheo và tạo hình các nhân vật cổ trang của người Hoa. Tuy nhiên năm nay vì virus corona nên mọi thứ phải tạm ngưng khiến cho dịp Tết Nguyên Tiêu diễn ra im ắng. Mỗi gia đình vẫn theo thông lệ hằng năm là chuẩn bị mâm cúng để cầu vạn sự may mắn. Những ngày này thì mình vẫn tranh thủ bán các bộ đèn cũng như những vật dụng cúng kiếng chứ cũng không đi chơi nhiều.”

Năm nay, người dân và  bạn trẻ đi lễ chùa cầu bình an cho gia đình cũng như cầu mong cho dịch bệnh sớm qua.

Khánh Nguyễn

Dung dịch sát khuẩn, khẩu trang đi cùng Nguyên tiêu

 Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, tại các chùa, hội quán – nơi diễn ra các hoạt động chiêm bái đầu năm của cộng đồng người Hoa như Hội Quán Nghĩa An ( Chùa Ông ), Hội Quán Ôn Lăng (Chùa Ôn Lăng )… đều được bố trí sẵn dung dịch sát khuẩn, có nhân viên đứng trước cổng làm nhiệm vụ xịt dung dịch khử trùng cho người dân ra vào cũng như gắn bảng thông báo cho người đi lễ phải đeo khẩu trang khi vào chùa cúng bái.

Hàng trăm người xếp hàng dài dằng dặc mua khẩu trang y tế vì sợ virus corona

Vương Phước Toàn ( 20 tuổi, sinh viên trường ĐH Kinh Tế - Luật ) cho biết : “ Thay đổi lớn nhất là năm nay không tổ chức ngày Hội Nguyên Tiêu,  còn lại thì vẫn không có nhiều thay đổi. Cộng đồng người Hoa ở Quận 5 những ngày qua vẫn đi lễ đầu năm theo truyền thống tại các chùa, hội quán. Số lượng người có mặt tại các địa điểm này khá đông nhưng mọi người đều ý thức bảo vệ sức khỏe cho mình và người khác bằng việc đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn".

Hôm nay, lễ Tết Nguyên tiêu, mình đến cầu cho bản thân và gia đình một năm bình an, phát đạt và cũng cầu mong cho dịch cúm sớm kết thúc để mọi người quay trở lại nhịp sinh hoạt bình thường

Trần Thanh Hưng 

Trần Thanh Hưng ( 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng ) chia sẻ. “Sáng nay mình cũng gia đình theo truyền thống hằng năm là đi lễ qua các chùa, đó là hoạt động chính mỗi năm đều diễn ra vào Tết Nguyên Tiêu. Năm nay vì đang trong thời gian diễn ra dịch cúm nên mình cũng hạn chế đi lại và hơi e ngại khi đến nơi đông người, nhưng vì đây là ngày lễ quan trọng trong năm nên không đi không được. Tuy nhiên khi thấy các chùa đều chuẩn bị các biện pháp phòng tránh dịch và mọi người đều mang theo khẩu trang khi đến làm lễ, mình cũng thấy yên tâm hơn. Hôm nay, lễ Tết Nguyên tiêu, mình đến cầu cho bản thân và gia đình một năm bình an, phát đạt và cũng cầu mong cho dịch cúm sớm kết thúc để mọi người quay trở lại nhịp sinh hoạt bình thường.” 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.