Nhã trong ‘Về nhà đi con’: ‘Tôi bị chửi suốt hơn một tháng nay’

Thúy Hằng
Thúy Hằng
23/07/2019 11:11 GMT+7

Về nhà đi con đang gây ra cơn sốt khắp Việt Nam, Quỳnh Nga, người thủ vai Nhã, đối tác và nhân tình của Vũ chia sẻ “tôi bị chửi suốt từ lúc mới lên sóng tới giờ, tính ra cũng hơn một tháng nay”.

Diễn viên trẻ Quỳnh Nga đã dành cho phóng viên Thanh Niên cuộc trò chuyện, về vai diễn trong Về nhà đi con, những tình cảm mà khán giả dành cho chị, cũng như những áp lực không nhỏ khi vào vai “con giáp thứ mười ba”, khiến vợ chồng Vũ - Thư gặp nhiều sóng gió.

Luôn đau đầu “làm sao để Nhã bị ghét nhất”

* Về nhà đi con đang có hiệu ứng rất tốt, nhiều khán giả ngóng chờ từng ngày để được xem các tập tiếp theo. Trong những ngày này, cuộc sống mỗi ngày với Quỳnh Nga, có những gì thay đổi so với trước đây?
- Về nhà đi con tạo được làn sóng tốt thì diễn viên cũng có áp lực, cũng có niềm vui. Tôi cũng như rất nhiều các khán giả khác, mỗi ngày ngóng chờ đến giờ để xem phim, xem là tập này chiếu gì, có những cảnh nào. Là diễn viên tham gia phim, nhưng tôi không hề được xem trước các tập sắp tới của Về nhà đi con đâu, nên trước mỗi tập phim tôi cũng tò mò không kém gì khán giả.

Quỳnh Nga bình thản đón nhận những khen chê của khán giả

Q.N

* Đâu là cảnh quay chị gặp khó khăn, phải quay đi quay lại nhất trong Về nhà đi con?
- Đó là cảnh Nhã hôn Vũ trong quán bar. Thực ra khi mà quay cảnh đó, tôi và anh Quốc Trường (thủ vai Vũ) gặp nhau lần đầu tiên, đều là diễn viên nhưng chúng tôi chưa có nhiều tương tác tước đó, nên phải đóng cảnh hôn nhau ngay thì rất áp lực. Cảnh đó phải quay tới 7-8 lần mới đạt.
* Vũ trong Về nhà đi con, có phải là mẫu đàn ông khiến Quỳnh Nga có cảm xúc ở ngoài đời?
- Không, chắc chắn không. Tôi sợ kiểu đàn ông như Vũ trong Về nhà đi con, đó là một kiểu người đàn ông cho các chị em phụ nữ cảm giác không an toàn, anh ta quá đa tình, luôn muốn chinh phục phụ nữ khác. Bản thân tôi từng trải, có những đau lòng nhất định trong tình cảm, nên tôi càng khó có cảm xúc với người có tính cách như Vũ.
* Vào vai một kẻ thứ ba, chen chân vào hôn nhân của cặp đôi khác, khó khăn nhất với Quỳnh Nga là gì?
- Trong cuộc sống, có nhiều vấn đề xảy ra, nếu cuộc sống của mình có người thứ 3 chen vào, thì tôi nghĩ bản chất hạnh phúc gia đình của mình có vấn đề. Khi vào vai Nhã, phải quay các phân cảnh trong Về nhà đi con, tôi đã rất đau đầu để tìm cách diễn hợp lý nhất.

"Xin đừng chửi bố mẹ tôi"

Q.N

* Nếu ở ngoài đời, chị nghĩ mình sẽ phản ứng như thế nào với những “con giáp thứ mười ba”, chen chân vào cuộc sống hạnh phúc gia đình của mình?
- Ngoài đời, tôi rất ghét kiểu người thứ 3, chen chân vào cuộc sống gia đình nhà người khác. Do đó, nhập vai Nhã làm sao, để Nhã bị ghét nhiều nhất, là điều tôi luôn tìm hiểu và nỗ lực.

"Có thể chửi Nhã, nhưng đừng chửi bố mẹ tôi"

* Nhã trong Về nhà đi con bị nhiều chị em rất ghét, chị đã đối diện như thế nào với những khán giả vào trang cá nhân của chị để bình luận những lời lẽ xúc phạm, thậm chí nhắn tin chửi mắng Nhã?
- Tôi bị chửi từ lúc mình lên sóng tới giờ, hơn một tháng nay. Khi mọi người vào trang cá nhân Facebook của tôi để viết các bình luận, dù là chửi diễn viên Quỳnh Nga, hay Nhã, tôi đều không có phản ứng, không trả lời, bởi mọi người đang theo dõi Về nhà đi con, mọi người nhập tâm theo phim. Nhưng cho đến khi, mọi người nhắn tin riêng chửi tôi, chửi cả bố mẹ tôi, tôi rất buồn. Tôi đã viết lên Facebook một đoạn ngắn gọn, là mọi người có thể chửi Nhã, nhưng đừng chửi bố mẹ tôi. Tôi hiểu, là mình là diễn viên, tham gia vào vai phản diện, thì bị ghét là điều đương nhiên. Nhưng khán giả không hiểu được, có người hiểu và thông cảm được thì không sao, có người lôi cả bố mẹ tôi để xúc phạm.

Sau hôn nhân đổ vỡ, Quỳnh Nga hiện tập trung vào hoạt động nghệ thuật

Q.N

* Là một người làm nghệ thuật chuyên nghiệp, Quỳnh Nga có gặp những stress, khi đối diện với những áp lực từ những lời khen/chê về vai Nhã trong Về nhà đi con mang lại?
- Chuyện khen chê với người làm diễn viên như tôi thấy đã quen. Mọi người có chê mình cũng là mong mình tốt hơn, tôi luôn cảm ơn những lời chê ấy, với những lời khen, cũng là động lực để tôi thấy càng phải cố gắng trong những phim sau.
Tôi không bị những lời khen làm cho tự mãn, hay lời chê làm cho mình yếu đuối hơn, tôi phải cảm ơn tất cả mọi người, để mình có thể rút kinh nghiệm, làm tốt hơn. Nhưng, cũng có lúc stress đấy, tôi sẽ tìm cách tích cực nhất để làm việc tốt hơn. Tôi mong mọi người sẽ luôn nhìn vào những cố gắng của tôi, trong cả tương lai.
* Từ Lập trình cho trái tim tới Về nhà đi con, hình ảnh Quỳnh Nga đã thay đổi hơn, về phong cách, thời trang, chị đã quyến rũ hơn, đằm thắm hơn, điều này hình như không chỉ trong phim? Bước qua một cuộc hôn nhân, chị nghĩ gì về đàn ông và chuyện kết hôn?
- Tôi quay Lập trình cho trái tim đã là 12 năm trước, lúc đó tôi chưa biết cách ăn mặc, chưa có gu thời trang riêng, chưa được cập nhật xu hướng thời trang như các bạn trẻ bây giờ, hồi đó nhìn màn hình điện thoại đen trắng còn là mơ ước ấy chứ. Bây giờ tôi từng va vấp, nhiều buồn vui, tôi biết, mình cần sống chậm lại, mình cần nỗ lực mọi thứ cho tương lai của mình, trở thành một người phụ nữ độc lập tài chính, kinh tế, không phụ thuộc ai, có thể giúp đỡ bố mẹ…

Quỳnh Nga hiện làm việc tại TP.HCM

Q.N

* Phải rất lâu rồi Quỳnh Nga mới trở lại với phim ảnh. Vì lý do gì mà chị im ắng một thời gian khá dài? Sau Về nhà đi con, Quỳnh Nga có những kế hoạch, dự án gì?
- Phải rất rất lâu tôi mới trở lại màn ảnh nhỏ, vì tôi có công việc riêng, chăm sóc gia đình riêng. Nhưng vì một số lý do, cuộc sống riêng thay đổi, không ai muốn điều đó cả, với một người phụ nữ thất bại trong hôn nhân, tôi muốn làm tốt nhất công việc của mình, dành toàn tâm toàn ý cho công việc. Sẽ có nhiều kế hoạch mới sau khi tham gia Về nhà đi con, tôi luôn mong khán giả luôn yêu thương và cổ vũ…
* Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!
Diễn viên Phạm Quỳnh Nga từng đạt danh hiệu Miss Audition năm 2008. Trước khi vào vai Nhã trong Về nhà đi con, chị được yêu thích trong vai Cá sấu chúa Vũ Vũ trong phim Lập trình cho trái tim. Hiện Quỳnh Nga làm việc tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.