Nhiều chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn trong năm học mới

Lê Thanh
Lê Thanh
05/09/2021 14:09 GMT+7

Nhiều chương trình hỗ trợ cho học sinh, sinh viên khó khăn mùa dịch Covid-19 ở do các tổ chức Đoàn-Hội ở TP.HCM và tỉnh Bình Dương tthực hiện trong năm học mới 2021- 2022.

Theo thạc sĩ Đoàn Kim Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ Trẻ (Thành đoàn TP.HCM), Hội đồng Đội TP.HCM và Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ Trẻ đang triển khai chương trình bảo trợ học tập cho những trẻ em có cha mẹ hoặc người thân không may mất vì dịch Covid-19, kể từ năm học mới 2021 - 2022.

Bảo trợ chi phí học tập cho học sinh từ mầm non đến hết lớp 12

“Chương trình sẽ bảo trợ chi phí học tập cho các em từ bậc mầm non cho đến hết lớp 12. Đây là hành động kịp thời, nhằm động viên, chia sẻ với các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đó còn là nguồn năng lượng tiếp thêm tinh thần và vật chất để các em vượt qua khó khăn hiện tại, không lo bị đứt gãy.và tiếp tục vững bước đến trên con đường học tập của mình”, anh Thành chia sẻ.
Nơi tiếp nhận thông tin để bảo trợ về chương trình này tại Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ Trẻ (Thành đoàn TP.HCM), số 1 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1 (TP.HCM); ĐT: 028338233363.
Chị Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Thành đoàn TP.Thủ Đức (TP.HCM), cho biết: “Chúng tôi đang thực hiện chương trình “Nâng bước em đến trường” bằng cách hướng đến việc tặng sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ bậc tiểu đến THPT để kịp thời có sách học tập nhân dịp năm học mới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xét tặng học bổng cho những trường hợp học sinh là con em của những người không may bị mất do dịch bệnh Covid-19 để “đỡ đầu” cho các em trên con đường học tập được tốt hơn”.

Tổ chức Đoàn-Hội tỉnh Bình Dương hỗ trợ rau xanh cho sinh viên khó khăn trong mùa dịch Covid-19

Diễm Trinh

Tặng các phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu

Trong khi đó tại tỉnh Bình Dương cũng có nhiều chương trình hỗ trợ cho sinh viên trong thời điểm hiện tại.
Theo chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của các bạn đoàn viên, sinh viên, những ngày qua Tỉnh đoàn đã phối hợp với các ban ngành ở TP.HCM và tỉnh Bình Dương tổ chức chuyến xe yêu thương đưa các bạn sinh viên là người Bình Dương đang học tập và mắc kẹt tại TP.HCM về nhà an toàn, theo đúng quy định phòng chống dịch Covid-19.
Trong khuôn khổ chương trình, chị Diễm Trinh cho biết thêm: “Thành đoàn và Hội sinh viên tỉnh Bình Dương đã gửi tặng các phần quà nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực thực phẩm đến các bạn, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến các bạn và gia đình cũng như nhắn nhủ các bạn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19”.
Cũng theo chị Diễm Trinh, mới đây Hội sinh viên tỉnh Bình Dương cũng trao tặng 1.400 phần quà nhu yếu phẩm, hỗ trợ 6 tấn rau củ quả cho sinh viên và bạn trẻ khó khăn tại các khu phong do ảnh hưởng của dịch Covid-19 …với tổng trị giá gần 300 triệu đồng. “Các hoạt động này nhằm góp phần chung tay cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, chị Diễm Trinh chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.