Nhiều hoạt động giúp tân sinh viên hòa nhập môi trường mới

Lê Thanh
Lê Thanh
10/08/2019 19:26 GMT+7

Nhiều hoạt động vui chơi cũng như các lớp học kỹ năng sống , chuyên đề nói chuyện miễn phí bổ ích dành cho tân sinh viên, giúp các bạn có thêm hành trang để nhanh chóng hòa nhập ở môi trường đại học.

Ngày hội tân sinh viên 

Theo anh Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, chúng tôi đã có kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình Ngày hội tân sinh viên năm 2019, với chủ đề “Nhịp sống trẻ”. Đây là tổ hợp gồm 9 hoạt động liên quan đến: các sân chơi thể thao, trò chơi dân gian, diễn đàn sinh viên, gala âm nhạc và các chương trình hỗ trợ miễn phí khác dành cho tân sinh viên.
Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 13.10, tại khu B, Trung tâm quản lý ký túc xá - ĐH Quốc gia TP.HCM (Khu phố 6, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM) và tại khuôn viên mới của Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM (P.Đông Hòa, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).
“Ngày hội nhằm giúp các bạn tân sinh viên có dịp giao lưu, tìm hiểu và hòa nhập vào môi trường mới ở giảng đường đại học...”, anh Hiếu nói.

Sinh viên trải nghiệm các hoạt động vui chơi miễn phí do Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức

Lê Thanh

Học kỹ năng miễn phí

Liên quan đến các lớp học kỹ năng, chị Lê Phương Anh, Trưởng phòng Đào tạo Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM, cho hay: “Có nhiều chương trình kỹ năng nhằm giúp tân sinh viên hòa nhập nhanh với môi trường học đại học. Đó là những buổi tập huấn cho sinh viên thích nghi môi trường học đại học để các bạn không bị bỡ ngỡ. Không những thế, tại đây còn có những lớp đào tạo kỹ năng như: làm việc nhóm - quản lý nhóm, nói chuyện trước đám đông, học Anh văn hiệu quả, kỹ năng thích ứng với cuộc sống cá nhân, học tập hiệu quả trong môi trường đại học…”.
“Nói chung nhân dịp đầu năm học mới 2019-2020, chúng tôi triển khai nhiều chương trình, lớp học kỹ năng miễn phí nhằm hỗ trợ tân sinh viên. Chính vì vậy, các bạn hãy liên hệ với Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM để trang bị thêm những kỹ năng cần thiết, bổ ích cho bản thân”, chị Phương Anh nói.
Trong khi đó, anh Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, cho biết: “Nhân dịp năm học mới trung tâm đang triển khai nhiều chương trình dạy kỹ năng, các chuyên đề hành trang dành cho tân sinh viên như: phương pháp học đại học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng sống tự lập, kỹ năng tự học, kỹ năng hội nhập - thích nghi và sớm hòa nhập với cuộc sống ở môi trường đại học cho sinh viên... Tất cả các chương trình kỹ năng liên quan đến sinh viên chúng tôi đều dạy miễn phí cho các bạn. Sinh viên liên hệ các khóa học miễn phí tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.