Những chàng trai 'đi chợ hộ': Bất ngờ vì những điều này

Tấn Đạt
Tấn Đạt
27/08/2021 14:05 GMT+7

Tìm hàng hụt hơi, bất ngờ khi được người dân boa tiền… đó là những câu chuyện của các nam đoàn viên tình nguyện đi chợ giúp dân trong những ngày TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 .

Lần đầu tiên đi chợ giúp dân, các tình nguyện viên như Trần Minh Lâm, Bí thư đoàn KP.1, P.Bình Trưng Đông, TP.Thủ Đức (TP.HCM), cảm thấy vui nhưng cũng lo lắng.

Anh Lâm (25 tuổi) cho biết: “Nhận được những đơn hàng đầu tiên sau khi địa phương triển khai việc đi chợ hộ, chúng tôi đều rất vui. Nhưng niềm vui ấy vụt tắt khi đến siêu thị thì đứng xếp hàng đợi, đợi xong thì có nhiều mặt hàng không có". Lúc đó, anh rất thất vọng, đành phải gọi điện báo cho người dân để đổi sang những mặt hàng tương tự.

Chạy 4 tiếng không mua hết 1 đơn, tình nguyện viên đi chợ hộ choáng váng

Có lúc nhiều nhóm tình nguyện đi chợ hộ gặp những người rất hào phóng. Lâm kể: "Chúng tôi bất ngờ khi hóa đơn là 145.000 đồng nhưng người dân đưa 200.000 đồng và boa luôn 55.000 đồng với lý do là thấy thương tụi em đã "free ship" rồi còn tốn thời gian, xăng cộ”.

Nhưng cũng có hôm đơn hàng tổng cộng 249.000 đồng, người dân đưa 250.000 đồng và nhất quyết chờ lấy tiền thối 1.000 đồng, Lâm kể.

Lâm bất ngờ khi nhận được tiền boa của người dân

Ảnh: NVCC

Trong khi đó, một số tình nguyện viên trẻ lúng túng khi nhận đơn hàng của người dân. Chẳng hạn, Nguyễn Hữu Phúc, đoàn viên P.7, Q.10 (TP.HCM), kể lại: “Trong gần 100 đơn hàng hôm đó, tôi được giao phiếu có yêu cầu mua giúp 10 bịch băng vệ sinh D.S”.
Tại siêu thị, Hữu hơi lúng túng vì có nhiều loại “D.S” nên không biết phải chọn loại nào. "Tuy nhiên, tôi cũng mua được sản phẩm đúng yêu cầu của người dân sau khi được nhân viên siêu thị tư vấn", nam tình nguyện viên 19 tuổi kể lại.

Đơn hàng mà Phúc nhận được có yêu cầu mua giúp băng vệ sinh

Ảnh: NVCC

Những chuyến xe "free ship" của Lâm trong nhiệm vụ đi chợ giúp dân

Ảnh: NVCC

Sợ không đúng ý người dân

Một số đoàn viên tình nguyện phải đắn đo về các nhãn hàng và nỗ lực tìm cho bằng được sản phẩm theo đúng yêu cầu của người dân. "Em sợ là mua hàng không vừa ý của người dân, còn đi chợ giúp gia đình thì muốn ăn gì là mua cái đó, nên dễ dàng hơn", Dương Minh Tấn, một đoàn viên 16 tuổi của P.13, Q.6, TP.HCM, chia sẻ.

Tấn kể: “Mỗi lần đi chợ hộ, tụi em phải chạy vòng quanh cái siêu thị để tìm những thứ người dân cần. Tụi em cứ gặp nhau rồi hỏi thăm "Ủa anh ơi, có biết chỗ nào có sữa M, có bánh mì không?”. Nhiều mặt hàng em kiếm muốn 'lé' con mắt mà không ra...".
Đôi khi Tấn cảm thấy thất vọng khi đơn hàng có 7 món mà hết 5 món là không mua được nên phải gọi điện thoại báo cho người dân ngay lập tức. Cũng có lúc siêu thị thiếu vài loại gia vị, Tấn chạy về nhà xin mẹ vì cho rằng "người dân muốn nấu hủ tiếu mà thiếu gia vị cần thiết thì đâu có ngon”.

Dương Minh Tấn (áo xanh) lo sợ bản thân không làm hài lòng người dân

Ảnh: Tấn Đạt

Tấn vui vì được giúp đỡ người dân, vui vì được quen biết thêm nhiều người mới khi tham hỗ trợ người dân đi chợ

Ảnh: Tấn Đạt

Tấn chia sẻ: “Em cảm thấy những việc làm của mình mang lại lợi ích trực tiếp cho xã hội, cho từng hộ dân trong khu phố và em cũng cảm thấy rất vui. Vui vì được góp sức cho công tác chống dịch và vui vì được gặp gỡ, làm quen và cùng làm việc với những anh, chị trong Đoàn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.