Theo chân bộ đội đi chợ giúp dân...

Tấn Đạt
Tấn Đạt
24/08/2021 18:59 GMT+7

Dù có vất vả và một số bất cập ban đầu nhưng đoàn viên và bộ đội luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình để đi chợ giúp, đáp ứng yêu cầu của người dân.

“Dạ, alô chị ơi! Siêu thị hết bánh mì ngọt rồi. Em thấy chỉ còn loại bánh mì tròn nhỏ thôi, chị lấy đỡ nha”, Phạm Quỳnh Như, Phó Bí thư Đoàn P.13, Q.6, TP.HCM, thông báo với người dân qua điện thoại vào sáng 24.8. Vừa cúp máy, cô cùng các đoàn viên và bộ đội tiếp tục chọn mặt hàng thiết yếu tại một siêu thị ở vòng xoay Phú Lâm, Q.6, TP.HCM để giao cho đến tận nhà người dân. 

Một ngày theo chân đội quân “đi chợ hộ” ở TP.HCM giữa dịch Covid-19

lên danh sách theo combo

Quỳnh Như (25 tuổi) chia sẻ: “Đơn hàng này người dân mua có 4 món mà trong đó 3 mặt hàng không có rồi nên tôi gọi điện thông báo như thế sẽ giúp họ hiểu rõ và an tâm hơn”.

Đây là ngày thứ hai Quỳnh Như cùng các đoàn viên và bộ đội đi chợ giúp người dân. Trong hôm nay, họ giải quyết được hơn 10 đơn hàng cho người dân tại địa phương.

Quân nhân hỗ trợ đoàn viên đi chợ giúp người dân

Ảnh: Tấn Đạt

Trước khi đến siêu thị, Như phải ghi đơn từ người dân đăng ký trên điện thoại ra giấy

Ảnh: Tấn Đạt

Được biết, người dân trên địa bàn phường P.13 có thể nhắn tin lên trang Facebook “Tuổi Trẻ Phường 13 Quận 6”. Các đoàn viên sẽ nhận đơn và chốt đơn từ thứ Hai đến thứ Sáu, mỗi ngày xử lý 10-15 đơn.

“Mỗi lần đi chợ giúp dân sẽ có 2-3 đoàn viên cùng 2 quân nhân hỗ trợ. Về hình thức thanh toán, người dân có thể chuyển khoản hoặc đưa tiền trực tiếp khi nhận hàng”, Quỳnh Như nói.

Ai cũng nhiệt tình trong công việc

Ảnh: Tấn Đạt

Quỳnh Như chia sẻ để lực lượng đoàn viên, bộ đội đi chợ mua đồ dễ dàng hơn thì người dân nên hạn chế đăng ký các mặt hàng lắt nhắt, mỗi thứ một cái thì mất thời gian sắp xếp lại đơn, cũng như khó tìm kiếm từng mặt hàng.

Cô hy vọng người dân thông cảm và chọn những mặt hàng theo từng combo được chia theo các hạng mục như gia vị, thịt, cá, đồ khô… Bên cạnh đó, cô khuyến khích bà con chọn mua những mặt hàng thiết yếu dễ tìm trong siêu thị.

Không nên đặt hàng lắt nhắt

Ảnh: Tấn Đạt

Mà nên đặt hàng theo "combo", như thế sẽ giúp đoàn viên, bộ đội đi chợ dễ hơn

Ảnh: Tấn Đạt

Như chia sẻ: “Khi mình đi chợ giúp người dân thì họ rất mừng vì nhiều người bây giờ đã “kẹt” trong nhà. Có những hộ nằm trong “vùng xanh” nhưng vẫn sợ đi ra ngoài đường, do đó nếu mình đi chợ giúp luôn thì họ yên tâm hơn và tin tưởng chính sách của chính quyền địa phương”.

"Chúng tôi rất biết ơn"

Bên cạnh các đoàn viên, hai bộ đội nhập ngũ tại Sư Đoàn 302 Quân Khu 7, TP.HCM là Kon Sa Ha Nhi và Lê Minh Thịnh (cùng sinh năm 2002) cũng tham gia đợt đi chợ giúp dân vào sáng 24.8.

Lê Minh Thịnh dễ dàng đi chợ giúp người dân

Ảnh: Tấn Đạt

Thịnh cho hay anh đã vào TP.HCM được 3 ngày nhưng đây là lần đầu tiên đi chợ hộ giúp dân. Quân nhân trẻ nói: “Trước khi đi nhập ngũ, tôi có vào Sài Gòn làm đầu bếp nên việc đi chợ cũng khá dễ dàng chứ không có khó gì. Tôi chỉ hy vọng lấy một chút sức nhỏ của mình để giúp người dân trở lại cuộc sống bình thường”.

Quỳnh Như cảm thấy biết ơn với lực lương quân nhân hỗ trợ

Ảnh: Tấn Đạt

Đến tận hẻm người dân ở để trao hàng hóa

Ảnh: Tấn Đạt

“Chúng tôi rất biết ơn khi có bộ đội, công an hỗ trợ, đi sâu sát từng hộ gia đình cung ứng hay đi chợ giúp người dân như thế này. Điều này sẽ giúp người dân sẽ bớt lo nghĩ để an tâm, đồng lòng cùng nhà nước đẩy lùi dịch Covid-19”, nữ Phó Bí thư Đoàn P.13 Quỳnh Như chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.