Những điểm trải nghiệm thú vị miễn phí chờ tân sinh viên

Lê Thanh
Lê Thanh
08/08/2019 20:22 GMT+7

Có nhiều địa điểm công cộng rất thú vị mà tân sinh viên ở các tỉnh thành khác khi đến TP.HCM học tập có thể trải nghiệm, khám phá về thành phố sôi động này.

Khám phá Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Nằm tại số 2 Công trường Công xã Paris (Q.1), Bưu điện trung tâm Sài Gòn là địa điểm nổi tiếng và thu hút cả người dân địa phương và du khách. Sáng sớm thôi mà trước bưu điện đã ngập tràn khách du lịch và các nhóm sinh viên xếp hàng vào tham quan và chụp hình kỷ yếu.
Bên trong vẫn diễn ra các hoạt động chuyển phát như bất kỳ bưu điện nào khác trên thế giới. Nhưng đa phần người ta tới đây không chỉ để gửi thư, mà còn để nhìn ngắm lối kiến trúc đặc trưng nơi đây.
Không những có du khách trong nước mà nơi đây còn là một địa điểm thu hút nhiều khách nước ngoài “check-in” khi có dịp đến TP.HCM.

Kiến trúc bên trong Bưu điện trung tâm Sài Gòn

Ngọc Dương

Cà phê và đọc sách trên đường Nguyễn Văn Bình

Cũng nằm trên địa bàn Q.1, cạnh Bưu điện trung tâm Sài Gòn là đường sách Nguyễn Văn Bình. Con đường dài với những tiệm bán sách san sát nhau đã trở thành một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và đọc sách đầy thú vị của tất cả mọi người.
Nếu lần đầu tiên đến đây, bạn sẽ choáng ngợp bởi số lượng tiệm sách và không gia bày trí của các tiệm sách nơi đây. Có tiệm bày trí theo kiểu cổ xưa, có tiệm thì kết hợp làm thành cả một quán cà phê sách. Người người tấp nập vào xem và chọn cho mình những tác phẩm ưng ý nhất say sưa đọc...

Đường sách Nguyễn Văn Bình

Ngọc Dương

Đường sách được chia thành 3 khu vực chính: khu vực dùng để trưng bày triển lãm và tổ chức các buổi nói chuyện; khu vực bán sách và khu vực dành cho các quán cà phê. Nói là khu vực chứ 3 nơi này nằm đan xen nhau như một khu phố nhỏ thật sự. Cho nên sau khi đã tậu được cho mình một cuốn ưng ý, những quán cà phê nằm giữa những hiệu sách luôn chào đón bạn đến nghỉ chân.

Thư giãn bên hồ Con Rùa và ngắm những hàng cây cổ thụ

Nằm ngay Công trường Quốc tế ở Q.3, hồ Con Rùa là tên gọi quen thuộc của hồ phun nước nhân tạo nằm giữa nơi giao nhau của 3 đường: Võ Văn Tần, Trần Cao Vân và Phạm Ngọc Thạch.
Hồ Con Rùa còn là trung tâm ẩm thực hè phố đặc sắc của người dân TP.HCM hoạt động gần như từ sáng đến đêm, với rất nhiều tiệm cà phê và hàng quán xung quanh khu vực hồ.
Vào buổi sáng cuối tuần, bạn có thể đến đây chọn cho mình một góc ngồi uống ly cà phê thư giãn và ngước mắt ngắm những hàng cây cổ thụ cả trăm tuổi.

Hồ Con Rùa

Đào Ngọc Thạch

Về đêm, bạn có thể rủ thêm bạn bè đến hồ Con Rùa để trò chuyện và thưởng thức các món ăn vặt như: xúc xích nướng, bắp xào, hột vịt nướng, bánh tráng trộn... với giá cả phải chăng.
Bạn cũng có thể nhờ bạn bè chụp cho mình vài tấm hình thật lung linh vì khi ấy có những vòi nước phun lên hòa quyện vào những ánh đèn đầy sắc màu về đêm trông rất huyền ảo.

Thưởng thức nghệ thuật cuối tuần

Cứ đều đặng vào lúc 8 giờ sáng chủ nhật hằng tuần, tại tiền sảnh Nhà hát lớn TP.HCM (7 Công Trường Lam Sơn, Q.1) lại cất lên những bản nhạc du dương, réo rắt ngay trung tâm thành phố. Đó là chương trình "Hòa nhạc cuối tuần" phục vụ miễn phí cho tất cả mọi người đến xem và thưởng thức.

Chương trình "Hòa nhạc cuối tuần" tại Nhà hát lớn TP.HCM phục vụ miễn phí cho tất cả mọi người đến xem

Lê Thanh

Điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật này ngày càng chinh phục khán giả bằng các chương trình hòa tấu với sự tham gia của những nghệ sĩ tài hoa từ các đơn vị nghệ thuật như: Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen, Nhạc viện TP HCM, một số nhóm nhạc dân tộc nổi tiếng cho đến các ban nhạc Flamenco trẻ trung, hiện đại.
Xen kẽ hằng tuần là sự đa dạng trong hình thức biểu diễn với đủ loại hình nghệ thuật như hát bội, cải lương, xiếc, ảo thuật, kịch câm, múa rối, ca múa nhạc… do các đơn vị nghệ thuật công lập và các sân khấu xã hội hóa tại TP.HCM tham gia. Bên cạnh đó, nhiều ban nhạc nổi tiếng cũng thay phiên trình diễn, cống hiến những bản hòa tấu sống động đến quý khán giả đã yêu thích và theo dõi chương trình suốt nhiều năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.