'Ra khỏi nhà đi thả diều, quên đem khẩu trang là thằng bé nhắc liền'

Tấn Đạt
Tấn Đạt
25/02/2020 18:39 GMT+7

'Chuẩn bị ra đây thả diều, quên đem khẩu trang là thằng bé nhắc liền. Mới học lớp 2 thôi chứ rành về Covid-19 lắm vì ngày nào cũng xem tivi với mình để theo dõi dịch bệnh', chị Hồng cho biết.

Nhiều bạn trẻ đã ra khu đô thị Thủ Thiêm, Q.2, TP.HCM chơi thả diều. Dù vui chơi, nhưng các bạn không quên đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Đeo khẩu trang, mang theo nước sát khuẩn đi thả diều giữa dịch Covid-19

Bãi thả diều ở khu đô thị Thủ Thiêm, Q.2, TP.HCM là một trong những địa điểm được nhiều bạn trẻ biết đến nhiều nhất. Cứ vào tháng 2, 3 bãi đất này lại càng nhộn nhịp, rộn ràng hơn bao giờ hết. Nhiều gia đình, người trẻ đã ra đây vui chơi thả diều.

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

Tầm 16 - 18 giờ, những con diều hình bươm bướm, phượng hoàng, cá mập…. đủ loại, đủ kích cỡ, màu sắc sặc sỡ.. thay nhau bay trên bầu trời lộng gió khiến ai cũng ngước nhìn và thích thú.

Chị Hồng và con đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19

Mặc dù đi chơi nhưng vẫn không quên đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19 cho con và bản thân, chị Nguyễn Thị Hồng, giáo viên Trường mầm non Mỉm Cười, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, cho biết tranh thủ những ngày nghỉ do dịch bệnh Covid-19 nên chị dắt con ra đây chơi chứ ở nhà thì tù tùng quá.

“Chuẩn bị ra đây chơi, xong quên đem khẩu trang là thằng bé nhắc liền. Mới học lớp 2 thôi chứ rành về Covid-19 lắm vì ngày nào cũng xem tivi với mình để theo dõi về dịch bệnh. Mong là dịch hết để con đi học lại, chứ ở nhà nhiều quá quên tên thầy cô, quên bài vở luôn", chị Hồng cho biết.

Không riêng chị Hồng, nhiều người luôn đeo khẩu trang khi đi thả diều

Ảnh: Tấn Đạt

Còn Trần Thị Quỳnh Như, 26 tuổi, ngụ tại đường Trần Não, P.Bình An, Q.2, chia sẻ mấy tuần nay cô không đi ra ngoài, hôm nay đứa bạn rủ nên đi theo. "Mình nghĩ điểm thả diều sẽ vắng người, ai ngờ ra đây thấy khá đông người, chắc 'tư tưởng lớn gặp nhau' thành ra vậy", Quỳnh Như nói.

Đeo khẩu trang bao lâu thì thay đổi? | Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng giải đáp

Tìm lại tuổi thơ

Anh Trần Văn Nghĩa, 27 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp, hiện làm công nhân xây dựng tại Công ty Thịnh Lộc TP.HCM, cũng ra đây chơi thả diều cùng với bạn bè. Anh Nghĩa tâm sự, lâu lâu mình lại ra đây thả diều để thư giãn và nhớ lại những ký ức tuổi thơ.

“Mình vẫn nhớ như in lúc còn nhỏ, khi dưới quê cứ đến mùa hè là cùng với mấy đứa bạn ra cánh đồng lộng gió để thả diều. Hồi đó làm gì có tiền mua mấy con diều màu sắc như ngày nay mà là những con diều làm bằng giấy báo dán vào thanh tre được chuốt kỹ lưỡng, và để con diều đầm hơn thì gắn đuôi bằng lá chuối khô nữa”, anh Nghĩa chia sẻ.

Nhiệt độ tại Việt Nam có giết chết virus corona hay không? | Trưởng khoa Nhiễm BV Nhi đồng giải đáp

Nhiều bạn trẻ đi thả diều để giảm căng thẳng trong cuộc sống

Ảnh: Tấn Đạt

Còn Nguyễn Thị Tuyết, 29 tuổi, làm nhân viên tại Vincom Center Q.1, TP.HCM bồi hồi: “Nghe người ta nói mỗi khi thả diều cứ nói ước nguyện ra diều càng bay cao thì điều ước sẽ thành hiện thực nên bọn mình khi thả diều là nói 'bay cao, bay lên nữa đi'. Đối với mình ký ức thả diều là một điều gì đó rất đẹp và không bao giờ quên”.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.