Theo bạn, đội tuyển Việt Nam có thắng UAE trong trận cầu tối nay?

Lê Thanh
Lê Thanh
15/06/2021 11:53 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã đặt niềm tin tuyệt đối vào đội tuyển Việt Nam và dự đoán đội bóng của thầy trò huấn luận viên Park-Hang-seo sẽ giành chiến thắng trước UAE trong trận cầu tối nay. Còn bạn thì sao?

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đội chủ nhà Các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) vào lúc 23 giờ 45 phút đêm nay 15.6 trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á.
Trước giờ trái bóng lăn trên sân cỏ, phóng viên Báo Thanh Niên đã có cuộc phỏng vấn một số bạn trẻ xung quanh trận cầu này.
Là người am hiểu về bóng đá, anh Lâm Minh Tú (26 tuổi), làm việc tại Công ty Cao Đỉnh, TP Thủ Đức (TP.HCM), nhận xét: “Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ vận dụng sơ đồ chiến thuật “tinh quái”. Trong mỗi trận đấu, thầy Park có những đấu pháp riêng để có thể chiến thắng đối phương. Điều này đã chứng minh qua rất nhiều trận đấu mà đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng dưới thời ông Park”.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận chiến thắng đậm trước đội tuyển Indonesia với tỷ số 4-0

Ngọc Linh

"Trong trận đấu trước đội tuyển UAE, tôi nghĩ thầy Park sẽ thiên về hướng phòng ngự hơn tấn công. Tuy nhiên, không vì thế mà tuyển Việt Nam sẽ không có những pha phản công thần tốc đến từ hai biên tạt vào vòng cấm địa để các tiền đạo như Tiến Linh đánh đầu ghi bàn thắng đẹp mắt", anh Tú phân tích.
Các cầu thủ chạy cánh như: Văn Thanh, Văn Hậu vốn là sở trường đưa bóng chính xác rất cao. Theo anh Tú, lối chơi phòng ngự phản công này đã được huấn luyện viên Park Hang-seo dày công xây dựng cho tuyển Việt Nam nhiều năm qua và đã phát huy khá nhuần nhuyễn, mang lại nhiều thành công vang dội trong những trận cầu đỉnh cao”.
Trong khi đó, một số bạn trẻ bày tỏ lo ngại khi huấn luyện viên Park Hang-seo không được xuống sân chỉ đạo trực tiếp các học trò trong trận gặp UAE tối nay vì lỗi phản ứng của ông trong trận gặp Malaysia dẫn đến trọng tài người Nhật Bản rút thẻ vàng.
Anh Nguyễn Minh Trọng (30 tuổi), công tác tại Công ty Điện Máy xanh (Quảng Nam), nói: “Theo tôi, việc vắng mặt sự chỉ đạo của ông Park ở khu vực khu huấn luyện cũng là một mất mát cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc trợ lý Lee thay thế chỉ đạo trận Việt Nam - UAE cũng không có sự thay đổi gì quá lớn vì ông Lee Yong-jin hiểu rõ ý đồ của ông Park. Tôi tin tưởng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước UAE trong trận cầu tối nay với tỷ số 2-1".

Huấn luyện viên Park Hang-seo không được xuống sân chỉ đạo trực tiếp các học trò của mình trong trận đấu tối nay giữa tuyển Việt Nam gặp UAE vì lỗi phản ứng trong trận gặp Malaysia đã bị trọng tài người Nhật Bản rút thẻ vàng.

Ngọc Linh

Một số người trẻ khác lạc quan hơn vì tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia và Malaysia trong hai trận đấu gần đây nhất tại bảng G, vòng loại World Cup 2020, khu vực châu Á.
Anh Duy Long, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk), chia sẻ: “Điều tích cực là tinh thần những cầu thủ chiến binh sao vàng đang lên rất cao, ý thức được tinh thần dân tộc và sự chờ đợi, mong mỏi của hàng triệu người Việt Nam. Chỉ có một điều khiến tôi có chút lo lắng là UAE đang giữ lợi thế đá trên sân nhà”.
Tuy nhiên, anh Duy Long tin rằng các các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ quyết đấu với tinh thần cống hiến, xả thân theo kiểu “chân cứng đá mềm” để giành chiến thắng trước UAE.

Quang Hải (19) trong trận gặp tuyển thủ UAE năm 2019

Độc Lập

Còn Phạm Sương, nữ sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, phân tích: “So với trận lượt đi mà đội tuyển Việt nam đã giành chiến thắng 1-0 trước tuyển UAE hồi năm 2019, thì đội tuyển UAE hiện nay đã có nhiều thay đổi. Đó là có sự trở lại của chân sút số 1 Ali Mabkhout và tuyển UAE có lợi thế là sân nhà".
"Dù vậy, với tâm lý thoải mái và sự tự tin của đội tuyển Việt Nam, tôi tin rằng UAE không thể thắng Việt Nam trong trận cầu tối nay. Tôi đang chờ đợi đến giây phút tiếng còi của trọng tài người Iraq Ali Sabah Adday vang lên để báo hiệu trận đấu kết thúc và chiến thắng thuộc về đội tuyển Việt Nam”, Sương chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.