Thời tiết ở Sài Gòn: những ngày nhiệt độ trời trở lạnh

07/12/2020 07:44 GMT+7

Từ đây đến cuối năm, nhiệt độ tại TP.HCM sẽ có những ngày se lạnh vào buổi sáng và buổi đêm vì ảnh hưởng không khí lạnh từ miền Bắc.

Những ngày gần đây, vào buổi sáng và buổi đêm, nhiệt độ tại TP.HCM se lạnh. Nhiều bạn trẻ đã chuẩn bị cho mình áo ấm khi đi học, đi làm. Liệu điều này có kéo dài?

Mùa đông Sài Gòn theo cách riêng!

Những ngày này, nhiều bạn trẻ đã lên Facebook cá nhân viết cảm nhận về những ngày TP.HCM se lạnh này. Y Sa, một bạn trẻ làm tại doanh nghiệp ở TP.HCM, chia sẻ: "Sài Gòn, 29.11, không nắng, mưa phùn nhẹ và lành lạnh ngỡ như mùa đông đang sắp đến".
Viết về mùa này ở TP.HCM, chủ nhân một quán cà phê, cảm thán: "Ai bảo Sài Gòn không có mùa đông? Chỉ là bởi vì Sài Gòn có một mùa đông theo cách riêng của mình. Vậy đó, Sài Gòn vào đông khi những cơn mưa chợt biến mất và những cơn gió man mát ùa về, khi phố thị khoác lên mình chiếc áo mới lộng lẫy đầy màu sắc, khi ngồi ở góc quán quen nhâm nhi tách cà phê và cảm nhận nhịp sống chậm lại trong cái lạnh sương sương của mỗi sớm bình minh, khi lòng mình nôn nao, háo hức đón chờ Giáng Sinh. Nhưng có lẽ mùa đông rõ rệt nhất khi những ngón tay đan lấy nhau, những chiếc ôm dịu dàng, ấm áp trao nhau những đêm đông gió lạnh. Mùa đông rõ rệt nhất khi ta hiểu được vì sao ta cần hơi ấm của nhau...". 
Theo thông tin Dự báo thời tiết trong vòng 10 ngày tới của Trung tâm Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nhiệt độ tại các quận, huyện của TP.HCM những ngày tới thấp nhất trung bình 24°C, có ngày xuống 22°C. Trong khi đó, nhiệt độ cao nhất trung bình khoảng 32 - 34°C. Đặc biệt, từ ngày 8 - 12.12, trên địa bàn toàn thành phố sẽ có mưa rào. 
Theo ông Lê Đình Quyết, Phó phòng dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, từ nay đến cuối năm, TP.HCM sẽ có những ngày nhiệt độ thấp vào buổi sáng. Lý do là nhiệt độ phụ thuộc vào các đợt không khí lạnh từ miền Bắc khuếch tán xuống.

Cuối năm, thời tiết tại TP.HCM thường se lạnh.

Ngọc Dương

Tuy nhiên, theo ông Quyết, tình trạng này sẽ không kéo dài liên tục từ ngày này sang ngày khác. Một đợt không khí lạnh suy yếu và chấm dứt, sau đó sẽ trở lại vào đợt khác. Vì vậy, nhiệt độ buổi sáng tại TP.HCM sẽ xen kẽ theo tình trạng như vậy. Có những ngày trời trở lạnh, sau đó chấm dứt, rồi vài ngày sau quay trở lại. 

Bạn trẻ nên đi du lịch thế nào?

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, những ngày qua ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-14°C, vùng núi 7-10°C, vùng núi cao dưới 5°C. Ở vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá và sương muối. Tại Hà Nội, nhiệt độ thấp nhất là 12-14°C và nhiệt độ cao nhất ở mức 18-21°C.
Thời gian sắp tới cũng là mùa lễ hội. Vì vậy, nhiều bạn trẻ đã lên kế hoạch để đi du lịch trong thời điểm này và thời gian sắp tới. Tuy nhiên, trong đợt không khí lạnh kéo dài như vậy, nên đi du lịch như thế nào? 
Theo Blogger du lịch Đinh Hằng, chỉ cần ghi nhớ 6 bí kíp giữ ấm mùa đông đơn giản và vô cùng hiệu quả là thoải mái đi chơi mùa đông. Một là nguyên tắc mặc nhiều lớp, mỗi lớp đảm bảo được tiêu chí mỏng + giữ thân nhiệt tốt + dễ mặc vào cởi ra (khi gặp thời tiết thay đổi trong ngày). Theo đó, khi chọn quần áo để đi du lịch mùa đông, hãy đảm bảo trong hành lý luôn có từ 1-2 bộ quần áo mỏng ôm sát cơ thể, tốt nhất là mua các loại quần áo thermal (giữ nhiệt) chuyên dụng được sản xuất với các chất liệu nhẹ, thoải mái, có khả năng giữ nhiệt tốt. Cũng cực kỳ cần thiết mang "phụ kiện" như khăn quàng cổ, nón trùm đầu, găng tay, thậm chí đồ che tai nếu thấy cần thiết.

Mùa lạnh cũng được nhiều bạn trẻ chọn để đi du lịch.

Tiến Đạt

Hai là đi boot, bớt giày cao gót. Loại giày nên đi vào mùa đông nên là boot hoặc ủng, kín gió, bít mũi, chống thấm nước. Nếu sang chảnh hơn thì mua giày có lớp lót bên trong hoặc lông ôm cổ chân. Cùng với giày thì bạn cũng nên chọn vớ dày, dài để che cho kín phần cổ chân không bị gió lùa vào. Thời điểm đi Mông Cổ vào mùa đông, Đinh Hằng còn mua vớ lông bò yak 50K/đôi rất ấm. 
Thứ ba là làm nóng cơ thể. Ở Nhật rất phổ biến việc sử dụng các miếng dán giữ nhiệt, dán trực tiếp lên lớp áo trong cùng ở bụng, lưng, dưới chân sẽ đặc biệt giữ cho cơ thể bạn cực kỳ ấm. Bên cạnh đó, còn có các loại túi giữ ấm bàn tay chỉ lớn hơn túi lọc đựng trà một chút, có thể giữ ấm đến hơn nửa ngày, chỉ cần bạn thường xuyên bóp và lăn túi.
Thứ tư, quan trọng là không để cơ thể thiếu nước trong nhiệt độ lạnh. Một cách cực rẻ tiền để giữ cơ thể không thiếu nước vào mùa lạnh là mang theo một bình đựng nước có khả năng giữ nhiệt cho nước nóng. Thứ năm là mang theo kem dưỡng da, kem chống nắng, son dưỡng môi. Cuối cùng, không kém phần quan trọng là mang theo thuốc trị các bệnh mùa đông, ví dụ thuốc trị cảm cúm, sốt,…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.