Từ 'Mắt biếc', phải chăng người trẻ đừng sống trong sự đắn đo, chần chờ ?

Tấn Đạt
Tấn Đạt
22/12/2019 19:35 GMT+7

Hình ảnh và cuộc đời chàng trai Ngạn si tình đến khờ dại trong phim 'Mắt biếc' đã khiến nhiều người trẻ suy nghĩ trong tình yêu hay cuộc sống đừng quá đắn đo, chần chờ để rồi phải tiếc nuối.

Trần Tấn Phát, 23 tuổi , sinh viên  Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, tâm sự trong tác phẩm Mắt biếc rằng nếu Ngạn can đảm chịu tỏ tình với Hà Lan ở rừng Sim thì tình cảm của cả 2 không trở thành bi kịch.

"Thương ai cứ nói" 

“Mình ủng hộ quan điểm có tình cảm thì phải bày tỏ. Vì nếu mình không nói thì chưa chắc gì đối phương họ biết được, nhiều khi họ chỉ cảm nhận một cách "ngờ ngợ" về tình cảm của mình nên họ cũng không dám đáp trả thì sao. Nên thương ai cứ nói, một là bạn sẽ có cơ hội tiến tới, hai là biết được họ không yêu mình. Còn nếu không nói ra thì mãi mãi mình không bao giờ có được họ”, Tấn Phát cho biết.
Trần Tấn Phát chia sẻ thêm: "Chuyện tình cảm vẫn là thứ khó nói nhất trên đời, có khi nhiều người ngại bày tỏ mà cứ chần chừ để rồi bỏ lỡ người mình thương. Mà không những trong tình yêu đâu, ở cuộc sống cũng vậy, có những cơ hội chỉ đến một lần nếu không biết nắm bắt, không cố gắng hết sức thì mình sẽ là người nuối tiếc”.
Trần Thị Trà My, sinh viên năm 3 Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, chia sẻ từ hồi đi học, đọc truyện Mắt biếc mình đã bực nhân vật Ngạn. Anh ta là một kiểu người tẻ nhạt, nhàm chán và thiếu thực tế. Sống trên mây, thiếu quyết đoán, không chịu hành động để rồi cứ nuối tiếc. Mà đã chỉ có một ước mơ cũng không đấu tranh để đạt được, đồng thời mình vô cùng ấn tượng với câu nói “Có hai điều không thể bỏ lỡ trong cuộc sống. Đó là những chuyến xe cuối cùng và những người yêu ta thật lòng”".
Thế giới này có hơn bảy tỉ người, xác suất gặp được một người có thể khiến bạn rung động là vô cùng nhỏ, và không biết khi nào lại có một người như thế xuất hiện nữa. Vậy tại sao bạn lại để sự chần chờ và nhút nhát lấy mất hạnh phúc mà mình xứng đáng có được chứ, yêu nhất định phải nói, nếu không, người hối hận chỉ có bạn mà thôi”. Trà My chia sẻ.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc, 26 tuổi, làm việc văn phòng tại đường Âu Cơ, Q.11 TP.HCM, cho biết đừng vì sự đáng thương của Ngạn mà trách Hà Lan trong Mắt biếc. “Bởi vì muốn có được người con gái mình yêu thì chỉ cần tình thôi không đủ. Thế nên bất kể có một xuất phát ở vạch đích hay không thì thay vì than vãn, các bạn nam nên có  chí tiến thủ, học hành tử tế, rèn luyện bản thân và lo lắng sự nghiệp. Khi đó rồi hãy tính tới chuyện yêu đương nghiêm túc. Còn cứ mãi chìm đắm trong tình yêu chân thành đến khờ dại như Ngạn thì có yêu quý, thương cảm đến mấy thì Hà Lan và nếu là mình đi nữa thì vẫn không chọn đâu”, chị Hồng Ngọc cho biết.
 

Mối tình Ngạn và Hà Lan để lại nhiều nuối tiếc

Chụp màn hình

Chần chờ quá lâu sẽ mất đi thứ mình muốn

Nguyễn Khắc Quốc Huy, 23 tuổi, công tác tại số 475 Nguyễn Tri Phương Q.10 TP.HCM, chia sẻ: " Trong công việc, nhiều lúc mình biết đó là thời điểm để mình quyết định bức phá nhưng có nhiều thứ tác động cùng với sự do dự của mình mà đánh mất nó. Để khi nhìn lại mình cũng thấy rất tiếc". 
Anh Nguyễn Bảo Thái, 28 tuổi, cựu  sinh viên ngành Bảo tàng học Trường ĐH Văn Hóa TP.HCM, nói rằng cuộc đời chỉ sống có một lần nên đừng chần chờ quá lâu để rồi mất đi thứ mình muốn. Bản thân mình đã đánh mất nhiều thứ từ việc làm cho đến việc học bởi những quyết định không dứt khoát và chần chờ.
“Mình đã từng có lời mời về làm việc ở một cơ quan mà mình yêu thích, nhưng do chần chờ và có nhiều nỗi sợ nên không bắt được cơ hội và rồi cơ hội chỉ có một lần, nó không đến với mình nữa. Từ đó mình hiểu rằng có những thứ mình có thể làm lại từ đầu và có những thứ sự chần chờ sẽ là ngõ cụt”, anh Thái cho biết.
Theo anh Nguyễn Bảo Thái, để sống một cuộc đời trọn vẹn, bạn phải chấp nhận thay đổi. Hãy suy nghĩ xem điều gì là quan trọng với bạn. Hãy tập trung vào chính bản thân bạn, đừng quan tâm đến những gì người khác nghĩ hay muốn bạn làm theo.
“Hãy nhìn lại những năm tháng đã trôi qua, niềm hối tiếc lớn nhất của bạn là điều gì nếu không phải là những việc bạn chưa dám làm, những thử thách bạn chưa dám vượt qua? Quá khứ là bài học kinh nghiệm để bạn bước về phía trước. Hãy lập kế hoạch cho tương lai của mình, suy nghĩ về quá khứ để rút ra kinh nghiệm và sống với hiện tại”, anh Thái tâm sự những bài học rút ra được trong cuộc sống  từ cuộc tình của Ngạn và Hà Lan trong tác phẩm Mắt biếc .
   
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.