Việt Nam-Indonesia 4-0: Chiến thắng giòn giã lan tỏa tinh thần đoàn kết chống dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
08/06/2021 10:52 GMT+7

"Chiến thắng tối qua của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước đội tuyển Indonesia với tỷ số 4-0 quá tuyệt vời! Đó là món quà vô cùng quý giá ở thời khắc cả nước đang cần lan tỏa tinh thần đoàn kết chống dịch Covid-19 ”.

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Duy Thịnh (34 tuổi), làm việc tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, về 4 bàn thắng mà đội tuyển Việt Nam ghi được vào lưới đội tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á, diễn ra vào rạng sáng 8.6 tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Theo anh Duy Thịnh, bàn thắng mở màn trong trận đấu của Tiến Linh, đặc biệt là cú ra chân của Quang Hải đã làm cho cá nhân tôi và những ai thức xem bóng đá suốt đêm qua để theo dõi cuộc đối đầu giữa Việt Nam - Indonesia gần như vỡ oà cảm xúc.
“Từ lâu lâu rồi, ở đấu trường vòng loại World Cup, các chàng trai áo đỏ mới có được một chiến thắng giòn giã 4-0 như thế trước một trong những đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy bản lĩnh của đội bóng Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á”, anh Duy Thịnh nói.

Tiến Linh vui mừng với bàn thắng mở màn trong trận đấu

Ngọc Linh

Anh Thịnh chia sẻ thêm: “TP.HCM  đang thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19 nên tất cả hàng quán đều đóng cửa. Do đó, mọi người chỉ có thể xem trận bóng ở nhà và bản thân mình cũng thế. Tuy niên, trong quá trình trận đấu diễn ra, bạn bè tôi đều thức cả đêm để bình luận trên mạng xã hội, theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam”.

Nguyễn Quang Hải cùng các tuyển thủ Việt Nam có chiến thắng 4-0 trước tuyển Indonesia

NGỌC LINH

Tương tự, Trần Thanh Hùng, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nói: “Lịch sử bóng đá Việt Nam sẽ in tên và nhớ mãi những chàng trai trong trận đấu bóng đá lần này. Họ là những chiến binh quả cảm đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu bóng đá trên cả tuyệt vời!”.

Công Phượng vui mừng khi ghi bàn thắng vào lưới Indonesia

Ngọc Linh

Là người am tường về bóng đá, Lê Văn Minh, sinh viên của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, phân tích: “Trong trận đấu này, huấn luyện viên Park Hang-seo đã chứng tỏ cao tay hơn một bậc so với người đồng hương là huấn luyện viên Shin Tae-yong của đội Indonesia vì ông Park áp dụng lối đá kiểm soát bóng và không cho đối phương nhiều cơ hội để phản công. Nếu như ở hiệp 1, Tuấn Anh làm tốt vai trò quán xuyến tuyến giữa thì hiệp 2, có những thay đổi chiến thuật về con người của ông Park là: Xuân Trường và Công Phượng đều đã để lại dấu ấn đậm nét”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo được xem là "nhạc trưởng" của đội tuyển bóng đá Việt Nam vì nổi tiếng với những chiến thuật thay người, làm xoay chuyển trận đấu theo hướng có lợi cho đội tuyển Việt Nam

Ngọc Linh

Trong khi đó, Nguyễn Hữu Hùng, sinh viên Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM nhận xét: “Đội tuyển Việt Nam đã có một màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 2 với 4 bàn thắng được ghi do công của: Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh trước đội tuyển bóng đá Indonesia. Tôi cảm thấy quá tự hào và thật hạnh phúc! Hạnh phúc đến tột cùng về các cầu thủ bóng đá Việt Nam với một trận đấu quá tuyệt vời, cống hiến cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam có cơ hội được vỡ òa sung sướng!".

Niềm vui của cầu thủ Vũ Văn Thanh khi ghi bàn thắng vào lưới Indonesia, nâng tỷ số cho đội tuyển bóng đá Việt Nam vào rạng sáng 8.6

Ngọc Linh

Trong khi đó, chị Quách Vũ Thi (28 tuổi), ngụ tại chung cư Carillon, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM) bày tỏ chút tiếc nuốc: “Tôi phải chăm con còn nhỏ nên không thể thức khuya xem trận đấu".
"Tuy nhiên, tôi thức dậy sớm sáng nay, bật điện thoại lên thì thấy facebook tràn ngập về hình ảnh đội tuyển Việt Nam thắng Indonesia đến 4-0 nên tôi cảm thấy rất vui. Tôi liền bật ti vi xem lại trận đấu và chỉ biết thốt lên các chàng trai Việt Nam đá bóng quá hay”, chị Vũ Thi chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.