Kiến nghị Bộ GTVT mở 2 tuyến tàu đưa khoảng 10.000 người rời Đà Nẵng

22/08/2020 21:26 GMT+7

UBND TP. Đà Nẵng cho biết, ngày 22.8, TP đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đề nghị phối hợp, hỗ trợ vận chuyển người dân từ Đà Nẵng về các địa phương bằng phương tiện đường sắt.

Theo công văn của UBND TP.Đà Nẵng, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 kể từ 28.7 đến nay.
Theo đó, tất cả phương tiện vận chuyển hành khách đi, đến Đà Nẵng phải dừng hoạt động, dẫn đến một số sinh viên, học sinh, người lao động của Đà Nẵng học tập, làm việc tại các địa phương khác, đặc biệt có số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, người dân ngoài TP đến làm việc, học tập, thăm thân nhân chưa kịp rời Đà Nẵng, nay có nguyện vọng trở về nơi cư trú, đơn vị, trường học

Tổng hợp Covid-19 ngày 22.8: Nỗi lo từ những bệnh nhân là tiểu thương ở chợ

Sản phụ nhiễm Covid-19 và 15 BN Covid-19 khác tại Đà Nẵng khỏi bệnh

Chiều 22.8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) đã chính thức công bố 16 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, trong đó có sản phụ được thực hiện mổ “bắt con” thành công trong thời gian điều trị tại đây.
Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh - Giám đốc BV dã chiến Hòa Vang, cho biết, sau khi thực hiện ca mổ “bắt con” cho BN 569, cháu bé được ở cùng phòng với mẹ nhưng giữ khoảng cách 2m và được bú sữa mẹ trực tiếp. Trước khi cháu bé được đưa đến bú mẹ, các khâu vệ sinh về phòng chống dịch đều được thực hiện theo đúng quy trình.
“Từ lúc sinh ra đến nay, cháu bé được lấy mẫu xét nghiệm và cả 3 lần đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, cháu bé không bị lây bệnh từ mẹ. Đây quả thật là một kỷ niệm đáng nhớ của đội ngũ y bác sĩ trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19”, bác sĩ Vĩnh chia sẻ.

Các bác sĩ chia sẻ niềm vui cùng 2 mẹ con BN 569

Ảnh: An Quân

Các bệnh nhân (BN) Covid-19 được ra viện gồm: BN 569 (sản phụ), BN 502, BN 578, BN 639, BN640, BN 656, BN 658, BN 727, BN 805, BN 806, BN 810, BN 885, BN 937, BN 938, BN 920 và BN 491. Trong số 16 bệnh nhân này, có 14 người Đà Nẵng và 2 người Quảng Nam.
“Để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của các công dân trên (dự kiến 10.000 người), UBND TP đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt VN mở 2 tuyến tàu xuất phát từ ga Đà Nẵng đi Hà Nội và từ ga Đà Nẵng đi TP.HCM (được đỗ tại các ga theo quy định)”, văn bản nêu.
UBND TP.Đà Nẵng cũng đề nghị Tổng công ty Đường sắt VN cử cán bộ làm đầu mối, phối hợp với Đà Nẵng để thống nhất về phương án tổ chức vận chuyển.
Cùng ngày, UBND TP.Đà Nẵng có công văn về việc xin ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2).
Theo công văn này, UBND TP đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt 2) tại TP.Đà Nẵng chung với các tỉnh, TP khác có thí sinh chưa tham gia kỳ thi đợt 1.
“UBND TP sẽ thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT về công tác phòng, chống dịch; đồng thời, tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 100% thí sinh; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên... làm công tác thi”, UBND TP.Đà Nẵng đề xuất.

Cận cảnh chống dịch chặt chẽ trên đoàn xe đưa hơn 700 người dân về Quảng Ngãi


Đà Nẵng hỗ trợ cho người làm nghề nhặt rác

Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho biết, thực hiện việc tăng cường công tác quản lý chất thải phát sinh trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sở vừa có công văn đề nghị Ủy ban MTTQ TP, UBND các quận, huyện chỉ đạo đến cấp cơ sở tuyên truyền, vận động đến nhân dân, người nhặt rác trên địa bàn thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng chống dịch. Các địa phương rà soát đối tượng làm nghề nhặt rác trên địa bàn và hỗ trợ vật chất, tinh thần trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh.
Sở TN-MT TP cũng đề nghị Công an TP, UBND các quận, huyện chỉ đạo đến các lực lượng cấp cơ sở, đơn vị được giao phụ trách tại điểm chốt dịch, khu cách ly nghiêm cấm người nhặt rác tuyệt đối không tiếp cận và bới rác tại các khu vực cách ly, kể cả các vị trí tập kết chất thải rắn sinh hoạt công cộng khác.
Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tổ chức tốt thu gom, vận chuyển trong ngày như thời gian qua, không để tồn ứ rác qua đêm, khử khuẩn nghiêm ngặt để phòng ngừa dịch bệnh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.