Đà Nẵng kiến nghị Bộ GTVT mở tuyến tàu hỏa để lao động, sinh viên... rời TP

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
16/08/2020 21:02 GMT+7

Đà Nẵng báo cáo Thủ tướng cho phép công dân của các địa phương đang tạm trú tại TP. Đà Nẵng được trở về nơi cư trú trước diễn biến dịch bệnh đang phức tạp.

Tối 16.8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết đã có tờ trình báo cáo Thủ tướng về việc cho phép công dân của các địa phương đang tạm trú tại TP.Đà Nẵng được trở về nơi cư trú.
Theo tờ trình của UBND TP.Đà Nẵng, thực hiện Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 28.7 đến nay, tất cả các phương tiện giao thông đi, đến Đà Nẵng đã dừng hoạt động, dẫn đến một số lượng lớn người lao động, học sinh, sinh viên, người dân ngoài TP đến làm việc, học tập, thăm thân chưa kịp rời khỏi Đà Nẵng trở về nơi cư trú.
Hiện nay, nhiều người có nguyện vọng về nơi cư trú để tiếp tục ổn định cuộc sống và phòng, chống dịch trong bối cảnh dịch bệnh ở Đà Nẵng còn diễn biến rất phức tạp.
“Xét tình hình thực tế tại địa phương và nhu cầu chính đáng của người dân ngoài TP, UBND TP.Đà Nẵng kính trình Thủ tướng Chính phủ có chủ trương cho phép người lao động, học sinh, sinh viên và người dân ở các địa phương khác đang tạm trú ở Đà Nẵng được rời Đà Nẵng về lại nơi cư trú theo nguyện vọng”, tờ trình nêu.

Những ngày gần đây, Đà Nẵng liên tiếp lập các khu phong tỏa tại các khu chung cư, dân cư để ngăn chặn Covid-19 lây lan

Ảnh: Hoàng Sơn

UBND TP.Đà Nẵng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND các tỉnh, thành có người dân đang tạm trú ở Đà Nẵng phối hợp với UBND TP tổ chức tiếp nhận, đón công dân về địa phương theo phương án cụ thể; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ GTVT mở một số tuyến tàu hỏa đưa người dân từ Đà Nẵng về các địa phương.
Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ có văn bản yêu cầu UBND Q.Thanh Khê chỉ đạo quyết liệt dập dịch tại khu vực kiệt 160, đường Trần Cao Vân – nơi có 3 người trong 1 gia đình bị nhiễm Covid-19, được phát hiện sau đám tang của người thân.
UBND TP.Đà Nẵng cũng đã thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu vực trên địa bàn P.Tam Thuận (Q.Thanh Khê). Cụ thể khu vực: Kiệt 160 Trần Cao Vân, từ số nhà K160/02 đường Trần Cao Vân đến số nhà K160/106 đường Trần Cao Vân, và các đoạn đường thông nhau với kiệt 112 Trần Cao Vân từ số nhà K112/59 đường Trần Cao Vân đến số nhà K112/137 đường Trần Cao Vân.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng cũng đề nghị Ủy ban MTTQ VN TP thống nhất mức hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong vùng cách ly y tế 5 kg gạo/1 nhân khẩu/14 ngày; thực phẩm và nhu yếu phẩm trị giá 40.000 đồng/ nhân khẩu/ngày (trong thời gian thực hiện cách ly y tế theo quy định); hỗ trợ người dân gặp khó khăn ở tại cộng đồng 15kg gạo/1 nhân khẩu/1 tháng và thực phẩm và nhu yếu phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.