5 loại thực phẩm hàng đầu nam giới nên ăn hằng ngày

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
24/04/2021 00:09 GMT+7

Đây là các loại thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn nên ăn thường xuyên, dựa trên các vấn đề sức khỏe phổ biến và duy nhất mà nam giới phải đối mặt, theo Eat This, Not That!

Dưới đây là 5 lựa chọn hàng đầu về siêu thực phẩm mà nam giới nên ăn hằng ngày trong tuần đã được các chuyên gia dinh dưỡng chọn.

1. Cải bó xôi (rau bina, rau chân vịt)

Maggie Moon, chuyên gia dinh dưỡng, tác giả của The MIND Diet, cho biết: “Chín trong số 10 người đàn ông không nhận được 5 phần rau mỗi ngày - mà 3 trong số đó nên đến từ các loại rau xanh như rau bina”.
"Chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm rau xanh hầu hết các ngày trong tuần có liên quan đến chức năng nhận thức tốt hơn cho nam giới. Rau bina cũng cung cấp tiền chất tự nhiên cho nitric oxide, giúp lưu thông máu khỏe mạnh, quan trọng cho việc tập thể dục và sức khỏe tim mạch", chuyên gia Moon cho biết thêm.

2. Hạnh nhân

Hãy bổ sung loại hạt giàu chất dinh dưỡng này càng nhiều càng tốt trong giờ ăn nhẹ nhé. Keri Gans, chuyên gia dinh dưỡng và là tác giả của The Small Change Diet, cho biết: “Hạnh nhân là một nguồn cung cấp magiê tuyệt vời. Có nghiên cứu sơ bộ cho thấy nam giới thiếu magiê có thể có mức testosterone thấp hơn”.
Theo chuyên gia Gans, magiê giúp duy trì chức năng cơ và thần kinh bình thường, giúp các tế bào của bạn tạo ra năng lượng, và rất quan trọng đối với sức khỏe của tim và mạch máu của bạn.

3. Sữa chua

Ăn sữa chua kết hợp với dâu tây

Shutterstock

Đừng ăn những loại sữa chua chứa nhiều đường với các thành phần nhân tạo. Thay vào đó, hãy chọn các loại sữa chua không đường và bạn thêm trái cây, các loại hạt vào.
Chuyên gia Gans đề xuất một số cách sáng tạo mà nam giới có thể ăn nhiều sữa chua - siêu thực phẩm:
- Bạn có thể dễ dàng thưởng thức một hộp sữa chua hằng ngày như một bữa ăn nhẹ giữa buổi sáng hoặc buổi chiều.
- Nếu bạn đang làm một ly sinh tố buổi sáng, sữa chua có thể là một nguyên liệu đơn giản nhưng cung cấp rất nhiều dinh dưỡng.

4. Cà chua

Đàn ông nên ăn thực phẩm có nhiều lycopene, chẳng hạn như cà chua. Chuyên gia dinh dưỡng của Daily Harvest, Amy Shapiro, cho biết: “Lý do cho điều này là vì chất chống ô xy hóa lycopene đã được chứng minh là có thể bảo vệ nam giới khỏi ung thư tuyến tiền liệt, một mối lo ngại đối với tất cả nam giới khi họ già đi”.
Hãy thử áp dụng công thức nước sốt cà chua dễ làm này hoặc thêm bột cà chua vào món cà ri, nước sốt mì ống... để tăng thêm lycopene.
Nên làm nhẹ tô mì đó bằng cách thay thế một nửa bữa ăn của bạn bằng mì bí ngòi (zoodles, như mọi người quen gọi chúng) hoặc mì ống làm từ lúa mì nguyên cám.

5. Khoai tây

"Carbohydrate thường bị bỏ quên trong chế độ ăn uống của nam giới với sự phổ biến của chế độ ăn ít carb. Điều này có thể khiến họ cảm thấy năng lượng thấp. Khoai tây cung cấp nhiều kali hơn chuối, một nửa lượng vitamin C được khuyến nghị hằng ngày và chất xơ tốt cho tiêu hóa. Ngoài ra, khoai tây cung cấp carbohydrate để giúp cung cấp năng lượng và bổ sung hiệu suất tập thể dục",
Jim White, chuyên gia dinh dưỡng, chủ sở hữu của Jim White Fitness and Nutrition Studios, cho biết.
"Khoai tây rất linh hoạt", White nói, và ông ấy đề xuất một số cách lành mạnh để có được cảm giác no của bạn:
- Chế biến khoai tây thành khoai tây chiên bổ dưỡng với dầu ô liu và muối biển trong nồi chiên không dầu (air fryer).
- Thêm khoai tây (hoặc khoai lang) vào sinh tố protein.
- Đơn giản chỉ cần nướng khoai tây và thêm pho mát nhỏ lên trên để có thêm protein. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.