Đánh bom kinh hoàng ở Pakistan, 60 người chết

28/03/2016 08:33 GMT+7

Ít nhất 60 người chết và hơn 250 người bị thương trong vụ đánh bom bên ngoài công viên Gulshan-e-Iqbal ở thành phố Lahore của Pakistan ngày 27.3.

Ít nhất 60 người chết và hơn 250 người bị thương trong vụ đánh bom bên ngoài công viên Gulshan-e-Iqbal ở thành phố Lahore của Pakistan ngày 27.3.

Vụ đánh bom xảy ra giữa lúc số lượng người tập trung về công viên cao hơn hẳn ngày thường nhân dịp lễ Phục sinh - Ảnh: ReutersVụ đánh bom xảy ra giữa lúc số lượng người tập trung về công viên cao hơn hẳn ngày thường nhân dịp lễ Phục sinh - Ảnh: Reuters
Hãng Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay đa số người chết là phụ nữ và trẻ em. Vụ tấn công do một kẻ đánh bom liều chết tiến hành tại bãi đỗ xe gần cổng công viên và chỉ cách một vòng đu quay của trẻ em vài mét.
Cảnh quay trên truyền hình cho thấy nhiều phụ nữ và trẻ em khóc thét giữa lúc nhân viên cứu hộ, cảnh sát và người qua đường gấp rút di chuyển người bị thương và thi thể người chết lên xe cứu thương. Một nhân chứng nói với tờ Dawn rằng ông thấy những mảnh thi thể vương vãi khắp nơi trong các vũng máu.
Vụ đánh bom xảy ra giữa lúc số lượng người tập trung về công viên cao hơn hẳn ngày thường nhân dịp lễ Phục sinh. Một quan chức cảnh sát cho hay số người thiệt mạng có thể tăng cao do có rất nhiều người bị thương ở trong tình trạng nguy kịch. Toàn bộ các bệnh viện ở Lahore được đặt trong tình trạng khẩn cấp để chăm sóc các nạn nhân trong khi quân đội được điều động đến phong tỏa hiện trường và lục soát khu vực.
Đến khuya 27.3 vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Pakistan vốn phải đối phó với phong trào nổi dậy của Taliban trong nhiều năm qua và nhóm này thường xuyên tiến hành các vụ tấn công tại đây. Tuy nhiên, thủ phủ Lahore của tỉnh Punjab nằm sát biên giới phía đông với Ấn Độ tương đối yên bình trong vài năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.