Hàng không thế giới xáo trộn vì Iran phóng tên lửa

Khánh An
Khánh An
08/01/2020 10:38 GMT+7

Nhiều hãng hoãn, chuyển hướng các chuyến bay tránh không phận Iran và Iraq sau khi Iran phóng tên lửa vào 2 căn cứ Mỹ ở Iraq sáng 8.1.

Theo CNN, mọi chuyến bay của Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) vừa chuyển hướng để bay tránh không phận Iran sau khi nước này phóng tên lửa vào 2 căn cứ Mỹ ở Iraq.
“Trước các diễn biến mới nhất trong khu vực, mọi chuyến bay của SIA đến và đi khỏi châu Âu được chuyển hướng để tránh không phận Iran. Chúng tôi đang theo dõi sát sao tình hình và sẽ có những điều chỉnh phù hợp đối với các tuyến bay nếu cần”, theo hãng hàng không quốc gia Singapore.
Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ra thông báo khẩn hạn chế bay qua vùng Vịnh vì lo ngại có nguy cơ "tính toán sai" hoặc "nhận diện sai".

[VIDEO] Iran "báo thù", phóng nhiều tên lửa vào căn cứ không quân Iraq có quân Mỹ trú đóng

FAA cấm các hãng hàng không dân sự nước này hoạt động trong không phận ở Iraq, Iran, vịnh Ba Tư và vịnh Oman.
Trang Flightradar24 cho rằng lệnh cấm ảnh hưởng rất ít hãng hàng không Mỹ nhưng sẽ tác động nhiều nếu các nước khác ra thông báo hay giới hạn tương tự.
Hãng China Airlines của Đài Loan cho biết sẽ không bay qua Iran hay Iraq do căng thẳng trong khu vực.
Theo Business Insider, nhiều hành khách bay giữa Anh và Ấn Độ bị hoãn chuyến đến 36 giờ và hãng TUI Airways (Anh) nêu lý do “giới hạn không phận”, trước khi quyết định sẽ theo tuyến bay tránh không phận Iraq.
Các hãng hàng không Ấn Độ trước mắt chưa quyết định dừng bay qua không phận Iran, theo India Times. “Chúng tôi được yêu cầu cần thận trọng và chúng tôi lưu ý điều đó. Nhưng việc bay qua không phận Iran vẫn tiếp tục và trước mắt chưa có kế hoạch thay đổi tuyến bay nào”, một đại diện Air India cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.