Sông ở Hàn Quốc biến thành màu đỏ vì dịch tả lợn châu Phi

Văn Khoa
Văn Khoa
12/11/2019 23:11 GMT+7

Một con sông ở Hàn Quốc gần khu vực biên giới giáp với CHDCND Triều Tiên đã biến thành màu đỏ sau khi bị ô nhiễm máu từ những con lợn mắc dịch tả lợn châu Phi bị tiêu hủy, theo BBC ngày 12.11.

Giới chức Hàn Quốc đã tiêu hủy 47.000 con lợn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch tả lợn châu Phi (ASF). Tuy nhiên, mưa to làm máu từ xác lợn được chôn ở một vị trí gần biên giới chảy vào một nhánh của sông Imjin, khiến dòng nước biến thành màu đỏ.
Dù vậy, giới chức địa phương bác bỏ quan ngại rằng máu từ xác lợn có thể dẫn tới sự lây lan ASF sang những động vật khác, với lập luận nhà chức trách đã khử trùng trước khi giết chết những con lợn nói trên.

Hàn Quốc đã tiêu hủy 47.000 con lợn nhằm ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Reuters

ASF chỉ được phát hiện ở Hàn Quốc trong thời gian gần đây và có đồn đoán dịch bệnh này xuất phát từ những con lợn vượt qua khu phi quân sự liên Triều (DMZ). Trường hợp ASF đầu tiên được ghi nhận ở Triều Tiên vào tháng 5.2019.
Từ đó, Hàn Quốc nỗ lực ngăn chặn ASF lây lan bằng cách tiêu diệt bất kỳ con lợn nào đến từ DMZ. Dù cảnh giác, Hàn Quốc vẫn phát hiện trường hợp nhiễm ASF đầu tiên vào ngày 17.9 và đến nay, con số này tăng lên 13. Hiện có khoảng 6.700 trang trại nuôi lợn ở Hàn Quốc.

[VIDEO] Heo mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi bị vứt la liệt tại TP.HCM

Dịch tả lợn châu Phi đã lay sang ở nhiều nước châu Á,  khiến hàng triệu con lợn bị tiêu hủy, theo số liệu của Liên Hiệp Quốc. Trong đó có 1,2 triệu con heo bị tiêu hủy ở Trung Quốc, 4,5 triệu con ở Việt Nam, 25.000 con ở Lào và 2.400 con ở Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.