Vũ Văn Thanh muốn xuất ngoại giống Văn Hậu

26/04/2020 13:29 GMT+7

Bất kể những tấm gương mở đường xuất ngoại chưa thành công của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh..., các chàng trai mạnh mẽ như Văn Hậu, Văn Thanh vẫn muốn thử sức mình ở biển lớn.

Gần nhất, trường hợp ra nước ngoài thi đấu của Văn Hậu tại Hà Lan tốn khá nhiều giấy mực. Dù chưa thành công ở năm đầu tiên, nhưng anh đã khẳng định mình ở đội trẻ Văn Hậu và vẫn muốn ở lại Heereveen thêm 1 mùa nữa để lấy chỗ ở đội 1.
Thực tế, vẫn có những lo ngại, thối chí về khả năng thành công của các cầu thủ Việt Nam khi ra biển lớn, sau các tấm gương mở đường chưa thành công của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…
Mặc dù vậy, hậu vệ Vũ Văn Thanh vẫn ấp ủ giấc mơ theo chân các đàn anh ra nước ngoài thử sức. Chàng trai sinh năm 1996 bày tỏ: “Được thử sức ở nền bóng đá cao hơn V-League là rất tốt cho sự phát triển của cá nhân tôi cũng như bóng đá Việt Nam

Vũ Văn Thanh được kỳ vọng sẽ bùng nổ ở V-League 2020

Minh Trần

Trước đó, những người đi trước như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… từng xuất ngoại không thành công. Nhưng nếu được đi ra nước ngoài, tôi cũng muốn thử sức ở những nền bóng đá phát triển”.
Văn Hậu cùng Công Phượng là những cầu thủ đã và đang thử sức ở châu Âu. Trước đó Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều từng ăn tập trong môi trường chuyên nghiệp ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Đặng Văn Lâm cũng đang chơi tại Thai League.
Trước câu hỏi: “Vậy nếu được lựa chọn thì bạn sẽ chọn nơi đâu?”, Văn Thanh bày tỏ: “Nếu được chọn thì Nhật Bản và Hàn Quốc là 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á. Tôi muốn được thử sức tại đây”.

Toàn đội HAGL trong buổi họp chiến thuật đặc biệt của HLV Lee Tae-hoon

Minh Trần

Mùa giải 2019 đánh dấu sự trở lại của Văn Thanh sau một thời gian dài ẩn nhẫn chờ bình phục chấn thương mắc phải sau ASIAD 2018. Đó cũng là mùa giải anh được HLV Lee Tae-hoon thử nghiệm rất nhiều vị trí từ biên đến tiền vệ trung tâm.
Tuy nhiên, đến V-League 2020 nhà cầm quân người Hàn Quốc đã trả Văn Thanh trở lại vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Người ta dần thấy lại hình ảnh lên công, về thủ không biết mệt của cầu thủ có vòng đùi to nhất khóa 1 HAGL.
Đầu mùa giải, đã có vài CLB Thai League dạm hỏi mua Văn Thanh nhưng HAGL đã từ chối vì mốn tập trung cho mục tiêu cao. Hy vọng chàng trai quê Hải Dương vừa bước sang tuổi 24 sẽ trở lại phong độ cao nhất của mình, mở ra cơ hội xuất ngoại ở J-League hay K-League như anh kỳ vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.