Thiếu bảo hộ, làm việc quá tải khiến 500 nhân viên y tế Vũ Hán bị nhiễm virus Corona mới

Khánh An
Khánh An
12/02/2020 07:43 GMT+7

Các bác sĩ tại Vũ Hán kêu gọi quyên góp thêm trang bị bảo hộ vốn đang thiếu thốn và là một trong những nguyên nhân khiến các nhân viên y tế nhiễm virus Corona mới.

Tờ South China Morning Post ngày 12.2 dẫn các nguồn thạo tin cho hay ít nhất 500 nhân viên y tế tại thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) bị nhiễm virus Corona mới (nCoV) kể từ giữa tháng 1 khiến nhiều bệnh viện bị thiếu hụt nhân viên.
Những thông tin lan truyền trên mạng thể hiện quy mô lây nhiễm trên các nhân viên y tế tại vùng tâm dịch. Theo đó, bên cạnh 500 ca nhiễm bệnh còn có 600 ca bị nghi nhiễm. Một nguồn tin từ một bệnh viện lớn ở Vũ Hán cho biết những thông tin này là thật.
Số liệu trên cũng được 2 bác sĩ tại các bệnh viện lớn ở Vũ Hán xác nhận. Trong số những người bị nhiễm có ít nhất 100 nhân viên tại Bệnh viện Hiệp Hòa Vũ Hán và Bệnh viện Nhân dân, cùng 50 ca ở Bệnh viện Số 1 Vũ Hán và 50 ca ở Bệnh viện Trung Nam.

[VIDEO] Điều tra viên Trung Quốc vào cuộc vụ đối xử bất công đối với bác sĩ Lý Văn Lượng

Trước đó, nghiên của của các bác sĩ tại Bệnh viện Trung Nam trên chuyên san The Journal of the American Medical Association cho thấy ít nhất 40 nhân viên y tế bị nhiễm virus Corona mới.
Bên cạnh việc ảnh hưởng đến năng lực của bệnh viện, việc các nhân viên y tế bị nhiễm cũng cho thấy căn bệnh dễ lây nhiễm và nguy cơ lây lan trong bệnh viện.
“Đó là lý do vì sao chúng tôi kêu gọi quyên góp thêm vậy tư y tế, đặc biệt là đồ bảo hộ. Chúng tôi đã thấy nhiều đồng nghiệp bị bệnh vì thiếu bảo hộ”, theo một bác sĩ không nêu tên tại Vũ Hán.

[VIDEO] Xây "thần tốc" trong 12 ngày, bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn bắt đầu nhận người nhiễm virus corona

Các chuyên gia cho rằng việc thiếu trang bị bảo hộ, làm việc kéo dài và thiếu ý thức về mức độ lây nhiễm là những nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều người nhiễm bệnh.
Theo South China Morning Post, việc ưu tiên điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Corona mới cũng ảnh hưởng lớn đến những bệnh nhân khác đang được điều trị tại đây. Hàng ngàn người chưa được sự điều trị cần thiết và một bệnh viên không thể phẫu thuật cấy ghép vì thiếu bác sĩ và máu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.