Giảm 20% giá vé qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa

09/10/2017 19:00 GMT+7

Bộ GTVT đã đồng ý đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chấp thuận chủ trương giảm 20% vé qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (Đồng Nai) so với mức giá hiện tại.

Ngày 5.10, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo chấp thuận chủ trương của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc giảm giá vé qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa, đặt trên QL1, đoạn qua xã Trung Hòa, H.Trảng Bom (Đồng Nai).
Theo đó, mức giá mới sẽ giảm 20% so với mức giá hiện tại, thời điểm áp dụng từ ngày 1.11.
Đối với những phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu phí, Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục khẩn trương làm việc với nhà đầu tư, địa phương cùng các cơ quan liên quan, đề xuất phương án xử lý và báo cáo bộ trước ngày 15.10.
Về vấn đề này, báo cáo của UBND H.Trảng Bom ngày 6.10 cho thấy có tổng cộng 398 ô tô của 317 chủ sở hữu, có hộ khẩu thường trú tại 4 xã gồm Trung Hòa, Tây Hòa, Đông Hòa, Hưng Thịnh đề nghị giảm mức thu phí.
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối trong ngày 5.10 Ảnh: Lê Lâm
Thời gian gần đây, cho rằng trạm thu phí đặt sai vị trí khiến nhiều người không đi đường tránh vẫn chịu phí, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm khiến giao thông qua đây bị ùn tắc, buộc chủ đầu tư phải xả trạm.
Cụ thể là vào các ngày 9.9, 13.9, 15.9, 2.10, 3.10, 4.10 và 5.10. Trong đó, nghiêm trọng nhất là vào ngày 5.10, việc dùng tiền lẻ mua vé để phản đối của một số tài xế khiến giao thông trên QL1 đoạn qua trạm thu phí bị tê liệt hoàn toàn trong nhiều giờ liền.
Lo ngại tình hình kẹt xe tiếp tục diễn ra, từ ngày 6.10, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã quyết định tạm thời xả trạm, thời điểm thu phí trở lại vẫn chưa xác định.
Tuyến tránh TP.Biên Hòa còn gọi là đường Võ Nguyên Giáp do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được đưa vào sử dụng năm 2014.
Trả lời báo chí trước đây, chủ đầu tư cho biết dự án đường tránh TP.Biên Hòa bao gồm xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt QL1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.
Địa điểm đặt trạm thu phí đã được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.