Vào khoảng 6 giờ 30 phút cùng ngày, các xe ô tô lưu thông theo hai hướng khi qua trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa (thuộc xã Trung Hòa, H.Trảng Bom, Đồng Nai) đã dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm khiến giao thông khu vực trạm thu phí bị ùn ứ, kẹt xe trầm trọng.
Các tài xế dùng tiền lẻ để qua trạm khiến nơi đây kẹt xe trầm trọng Ảnh: Lê Lâm
Lúc này, nhân viên trạm thu phí đã mời các lái xe cho xe chạy qua trạm hoặc chạy đến một bãi đỗ gần đó để trả phí nhưng các lái xe không đồng ý, mà buộc nhân viên phải giao dịch tại chỗ.
Đến khoảng 6 giờ 45 phút cùng ngày, chủ đầu tư buộc phải xả trạm để giải tỏa tình trạng kẹt xe.
Các lái xe đã dùng tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa đặt trên QL1 (H.Trảng Bom, Đồng Nai) khiến giao thông nơi đây kẹt xe nghiêm trọng, chủ đầu tư phải xả trạm.
Trước đó, vào chiều 9.9, nhiều ô tô lưu thông trên QL1, theo hướng từ TP.HCM - Bình Thuận, khi tới trạm thu phí BOT đường tránh TP.Biên Hòa, tài xế đã dùng tiền mệnh giá nhỏ 200 và 500 đồng để qua trạm, khiến khu vực này kẹt xe nghiêm trọng, buộc chủ đầu tư phải xả trạm nhiều lần.
Đến khoảng 6 giờ 45 phút cùng ngày, chủ đầu tư phải xả trạm Ảnh: Lê Lâm
Đường tránh TP.Biên Hòa còn gọi là đường Võ Nguyên Giáp do Công ty CP đầu tư Đồng Thuận làm chủ đầu tư, thực hiện theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), được đưa vào sử dụng năm 2014.
TS Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội (QH), cho rằng phải chấm dứt ngay thu phí BOT "kiểu trấn lột", người dân không đi đường BOT thì không thể thu phí.
Trả lời báo chí trước đây, chủ đầu tư cho biết dự án đường tránh TP.Biên Hòa bao gồm xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt QL1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm. Địa điểm đặt trạm thu phí đã được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý.
Bình luận (0)