Lại phát hiện phá rừng phòng hộ ở Lâm Đồng

28/11/2019 20:16 GMT+7

Chiều 28.11, ông Nguyễn Trọng Đức, Phó ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Sêrêpốk (H.Đam Rông, Lâm Đồng), cho biết vừa phát hiện một vụ phá rừng phòng hộ ở tiểu khu 105, thuộc địa phận xã Đạ Tông (H.Đam Rông).

Tại hiện trường, hàng trăm cây gỗ lớn nhỏ bị cưa hạ nằm ngổn ngang dưới đất, trong đó có những cây đã bị xẻ thành phách. Khối lượng gỗ thiệt hại ước khoảng 16 m3. Diện tích rừng bị xâm hại khoảng 6.500 m2.

Cây rừng bị cưa hạ nằm ngổn ngang

Ảnh: G.B

Cũng theo ông Đức, khi phát hiện rừng bị phá, đơn vị đã tổ chức mật phục và bắt được nghi can phá rừng là Kra Jăn Ha Ny (46 tuổi, ngụ xã Đã Tông) cùng tang vật là cưa máy.

Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Sêrêpốk đã lập biên bản vụ việc và chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật vụ phá rừng phòng hộ ở tiểu khu 105 này sang cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra xử lý.

Nhiều cây gỗ bị xẻ thành phách còn ở hiện trường

Ảnh: G.B

Theo nhận định của Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Sêrêpốk, nghi can thực hiện phá rừng nhằm mục đích lấy đất sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, qua hình ảnh ở hiện trường cho thấy nhiều cây gỗ đã xẻ thành phách nên có khả năng nghi can không chỉ phá rừng để lấy đất và thời gian phá rừng kéo dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.