Nhiều xã ở Thanh Hóa bị nước lũ chia cắt

11/10/2017 13:54 GMT+7

Tính đến trưa nay (11.10), trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có 1 người chết và 7 người bị nước lũ cuốn trôi . Nhiều địa phương bị ngập chìm trong nước. Lũ trên nhiều con sông đã vượt mức báo động 3.

Tại huyện Thường Xuân (Thanh Hóa), do trời có mưa to những ngày qua và hồ Cửa Đạt xả lũ đã gây thiệt hại về người và tài sản.
Huyện này đã có 3 người bị lũ cuốn, gồm: anh Vi Văn Chiến (28 tuổi, ngụ tại xã Yên Nhân) và con gái, chị Lê Thị Hà (43 tuổi, ngụ tại xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân). Ngoài ra, tại huyện này còn có 3 người bị thương do nước lũ cuốn trôi, hiện đang phải cấp cứu tại bệnh viện.
Nhiều xã tại huyện Bá Thước bị ngập nặng Ảnh Khánh Trình
Tại huyện Lang Chánh, đến 12 giờ ngày 11.10, hàng trăm người dân và lực lượng tìm kiếm đã được huy động đến hiện trường tìm kiếm 2 cán bộ, chiến sĩ biên phòng của Đồn biên phòng Yên Khương bị nước lũ cuốn trôi vào tối 10.10, nhưng vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân.
Đây cũng là huyện có nhiều xã đang bị nước lũ chia cắt, cô lập suốt từ ngày 9.10 đến nay. Các lực lượng chức năng đang tìm cách tiếp cận để hỗ trợ người dân sơ tán. Tuy nhiên, do nước lũ về quá dữ dội, các đập tràn dâng cao, khiến giao thông tại nhiều xã bị tê liệt.
Hàng trăm hộ dân ở huyện Bá Thước phải sơ tán Ảnh Khánh Trình
Tại huyện Nông Cống (Thanh Hóa) có 1 người đàn ông ở xã Công Chính bị nước lũ cuốn trôi. Riêng 6 thôn của xã Tượng Sơn bị ngập lụt, từ ngày 10.10 tình trạng càng nguy hiểm hơn. Đến trưa nay, mực nước đã dâng cao hơn 10 cm so với hôm trước, khiến hàng trăm hộ dân phải sơ tán.
Bộ đội giúp dân sơ tán tài sản Ảnh Khánh Trình
Tại huyện miền núi Quan Sơn, tuyến kè sông Luồng qua thị trấn Quan Sơn bị sạt lở, nhiều bản của xã Na Mèo và một số xã khác bị cô lập. Có 1 người đàn ông trên đường đi tránh lũ bị cuốn trôi, hiện vẫn chưa tìm thấy.
Trước đó, ngày 10.10, một phụ nữ khi đi xe đạp đến thăm con ở xã Hoằng Long (thành phố Thanh Hóa) cũng bị nước cuốn trôi. Thi thể nạn nhân sau đó được tìm thấy cách khu vực bị cuốn trôi khoảng 300 m.
Mực nước trên các sông Mã, sông Chu, sông Bưởi... tại Thanh Hóa đang lên rất nhanh Ảnh Phạm Hạnh
Theo Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, đến 10 giờ sáng nay (11.10), do mưa lớn, lượng nước từ thượng nguồn đổ về, kết hợp với xả lũ hồ Cửa Đạt (huyện Thường Xuân) khiến mực nước sông Chu lên nhanh, nhiều nơi cao hơn mức báo động 3 gần 1 m.
Trên sông Bưởi đoạn chảy qua các huyện Thạch Thành và Vĩnh Lộc, lũ cũng đã lên cao hơn mức báo động 2, xấp xỉ báo động 3. Chính quyền các huyện này đã huy động hàng trăm người túc trực 24/24 giờ để hộ đê sông Bưởi.
Đê sông Luồng tại huyện Quan Sơn bị sạt lở nghiêm trọng Ảnh Phạm Hạnh 
Hiện các huyện như Nông Cống, Thạch Thành, Bá Thước, Lang Chánh, Tĩnh Gia,… chính quyền địa phương đang huy động các lực lượng xuống giúp dân sơ tán khỏi những vùng ngập lụt; ứng cứu nước uống, mì tôm cho dân.
Cầu xã Xuân Cẩm bị lũ nhấn chìm Ảnh Phạm Hạnh 
Như Thanh Niên đưa tin, từ sáng 9.10, tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều có mưa lớn kéo dài. Đến trưa nay, mưa vẫn tiếp tục khiến mực nước trên các sông Mã, sông Bưởi, sông Chu, sông Luồng, sông Lèn… và các hồ chứa nước lớn như Cửa Đạt, Yên Mỹ… đều vượt các mức từ báo động 1 đến báo động 3 và đang tiến hành xả lũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.