TP.HCM đề xuất xử lý tình huống người từ vùng dịch nhập cảnh qua nước trung gian

Duy Tính
Duy Tính
05/03/2020 10:25 GMT+7

Sở Y tế TP.HCM đề xuất Bộ Y tế xem xét tình huống 'người từ vùng dịch nhập cảnh vào Việt Nam qua nước trung gian' để có biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM, trong ngày 3.3, có 491 hành khách người Trung Quốc đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ nước trung gian: Campuchia - 391 người, Thái Lan  - 72 người, Singapore  - 13 người, Malaysia  - 4 người và các nước khác  - 11 người.
Những hành khách này đều có thời gian rời khỏi Trung Quốc 14 ngày, nên không thuộc diện cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Tuy nhiên, nguy cơ mang theo nguồn lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 vẫn có đối với những hành khách từ vùng dịch lựa chọn nước trung gian để nhập cảnh. Trong khi đó, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM không thể kiểm tra được số hành khách nhập cảnh này có được cách ly đúng quy định tại các nước trung gian, hoặc có tiếp xúc với hành khách khác vừa rời khỏi Trung Quốc, Hàn Quốc...
Trước thực tế này, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế lập danh sách số hành khách người Trung Quốc trên gởi các quận huyện của TP.HCM và các tỉnh theo dõi.
Tuy nhiên, về lâu dài, để công tác phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, Sở Y tế TP.HCM đề xuất Bộ Y tế xem xét xử lý tình huống như đối với trường hợp 491 hành khách người Trung Quốc nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.