10 'bí kíp' của tỉ phú Warren Buffett giúp bạn sớm giàu có

15/06/2016 20:39 GMT+7

Năm 2016, tạp chí Forbes đánh giá nhà tài phiệt Warren Buffett là người giàu thứ 3 thế giới với khối tài sản khồng lồ lên đến 60,8 tỉ USD. Liệu các bạn có thể phấn đấu để được như ông hay không?

Muốn đạt được mục tiêu mà bản thân đề ra, chúng ta cần phấn đấu, rèn luyện không ngừng. Lifehack bật mí 10 “bí kíp” đã giúp Warren Buffett nằm trong nhóm những người đàn ông giàu có, thành công nhất thế giới.
Đầu tư cho bản thân
Đầu tư cho bản thân từ sớm sẽ mang lại nhiều kết quả bất ngờ. Trong thời đại khoa học, công nghệ phát triển như ngày nay, mọi người đều có thể tiếp cận với tri thức theo cách nhanh chóng, dễ dàng hơn bao giờ hết.
Cần nhận thức rõ đam mê của bản thân để liên tục tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết. Nên nhớ, đừng bao giờ nản chí, bỏ cuộc giữa chừng.
Bỏ các thói quen xấu
Cần ngay lập tức tự nhận thức được rõ những thói quen xấu, từ đó nhanh chóng “tẩy chay”, xóa bỏ chúng để bản thân ngày một hoàn thiện hơn.
Tìm người hướng dẫn
Chúng ta ai cũng có “hình mẫu lý tưởng” để noi gương, học hỏi. Do đó, hãy cố gắng tìm những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực mà bản thân quan tâm, nhờ họ hướng dẫn, hỗ trợ nếu được.
Tuy nhiên, cố vấn không thể là người theo dõi, làm thay mọi việc. Bản thân chúng ta cần tự phấn đấu, vươn lên. Bên cạnh đó, hãy trân trọng, trả công cho họ thật xứng đáng để mối quan hệ được duy trì dài lâu.
Biết điểm mạnh của bản thân
Tỉ phú Mỹ sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 60,8 tỉ USD Ảnh: Reuters
Warren Buffett, nhà tài phiệt, từ thiện, doanh nhân người Mỹ chia sẻ: “Bạn không cần phải là chuyên gia trong mọi việc. Tuy nhiên, hãy nắm rõ những yếu tố, yêu cầu đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực bản thân đang theo đuổi”.
Nhận thức rõ ràng về bản thân để từ đó củng cố những lợi thế, hạn chế, khắc phục điểm yếu chính là chìa khóa giúp nhanh chóng dẫn đến thành công.
Theo đuổi đam mê
Tỉ phú Warren Buffett luôn khẳng định rằng chúng ta chẳng thể sống cho thật hạnh phúc nếu cứ luôn phải đối mặt với điều bản thân chán ghét mỗi ngày.
Như nhiều người thành công khác, Warren Buffett khuyên chúng ta phải biết theo đuổi đam mê Ảnh: Reuters
Cẩn trọng
Khi đã sở hữu được tất cả những thứ mà ta mơ ước, đừng dại dột đánh mất chỉ vì vài khoảnh khắc nông nổi, thiếu kiểm soát bản thân. Hãy giữ tâm trí thật bình tĩnh để có thể đưa ra được quyết định đúng đắn, phù hợp nhất trong từng trường hợp.
Nắm bắt cơ hội
Đôi khi, cơ hội tốt ghé ngang qua nhưng ta lại chẳng nhận ra. Tất nhiên, chúng cũng thường đi kèm với khó khăn, thử thách, gây cảm giác bực bội nên dễ bị “làm lơ”. Nhưng nên nhớ, để thành công, bạn phải mạnh dạn nắm bắt những “ánh sao băng” ấy khi có thể.
Quản lý thời gian
Sớm nhận thức được vai trò quan trọng của thời gian sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả, nhanh chóng hơn. Do vậy, cần học cách tự quản lý “quỹ đen” có hạn đó ngay từ bây giờ thông qua lịch, đồng hồ, giấy ghi chú…

tin liên quan

8 cách giúp bạn tận dụng thời gian hiệu quả sau giờ làm
Suốt cuộc đời, bạn luôn không ngừng phấn đấu để có được những thành tựu trong sự nghiệp. Thế nhưng, bạn nên nhớ rằng, mọi thành công cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu như chúng ta bỏ quên những người thân yêu...
Tránh dùng thẻ tín dụng
Thói quen “cà thẻ” thái quá sẽ khiến chúng ta vô tình rơi vào vòng xoáy nợ nần mà chẳng thể tìm thấy lối thoát. Hãy học cách kiểm soát, sử dụng tiền mặt đúng cách, có kỷ luật ngay từ bây giờ. Bên cạnh đó, nhớ đừng phung phí nguồn tài chính cho những khoản chi tiêu không cần thiết.
Tốt bụng
Lòng tốt đang dần biến mất trong xã hội đầy cạnh tranh, toan tính ngày nay. Vì vậy, hãy cố gắng gìn giữ, phát huy, nhân rộng nó để tình yêu thương luôn ngập tràn, hiện diện trong tâm hồn của mỗi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.