12 chứng bệnh có thể phát sinh từ 'bụng bia'

22/06/2018 14:28 GMT+7

Nhiều người có thể chưa biết những kg thừa có thể gây nhiều rắc rối cho sức khỏe. Sau đây là 12 chứng bệnh mà bạn có thể đối mặt nếu bị thừa cân hoặc béo phì, theo báo Hindustan Times.

Bệnh tim
Nghiên cứu cho thấy thừa cân và béo phì có thể làm tăng mức cholesterol và tăng huyết áp. Do đây là những tác nhân gây bệnh tim mạch vành, thể trọng có thể có tác động lớn đối với sức khỏe của bạn về lâu dài.
Viêm khớp xương mạn tính
Mỡ cơ thể dư thừa là thủ phạm gây viêm khớp xương mạn tính. Trong nhiều trường hợp, nhiều áp lực được vận dụng lên các khớp xương đầu gối, khuỷu tay và mắt cá chân do trọng lượng cơ thể quá nặng.
Tiểu đường
Insulin là hoóc môn vận chuyển glucose ra khỏi dòng máu. Ở người béo phì, những tín hiệu này thỉnh thoảng mất đi, khiến glucose có thể tích tụ trong máu và gây ra một loạt vấn đề sức khỏe, bao gồm tiểu đường loại 2.
Ung thư tuyến tiền liệt
Mỡ cơ thể nhiều thêm có thể khiến các tuyến tiền liệt phình to. Điều này có thể kích hoạt sự tăng trưởng của các tế bào ung thư tại khu vực đó, vì thế gây ra một loại bệnh ung thư nguy hiểm.
Rối loạn nội tiết
Các tuyến nội mang những hoóc môn chức năng khác nhau vào máu. Mỡ cơ thể dư thừa có thể ngăn cản sự sản sinh các hormone nội tiết và nó có thể gây ra một số mất cân bằng hoóc môn.
Thúc đẩy lão hóa
Mỡ thừa trong cơ thể tạo áp lực quá mức lên các bộ phận và khớp xương, khiến chúng phải làm việc quá mức nhằm chống đỡ trọng lượng thừa. Do stress và áp lực quá mức đè lên cơ thể, sự hao mòn bên trong càng nghiêm trọng, khiến quá trình lão hóa “tăng tốc”.
Đau nửa đầu
Chứng đau này có liên quan đến mỡ thừa trong cơ thể, ở chỗ nó ngăn cản sự lưu thông máu ô xy hóa đến đầu.
Mất trí nhớ
Mỡ cơ thể dư thừa làm tăng mức cholesterol. Nó có thể làm thoái hóa các tế bào não, gây mất trí nhở, sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer.
Táo bón
Mỡ cơ thể dư thừa báo hiệu một chế độ ăn tồi của một cá nhân. Một số lượng mỡ tốt và cần thiết cho việc vận hành trơn tru của cơ thể, nhưng quá nhiều mỡ khiến ruột “bó tay” và làm cho phân trở nên cứng, khó bài tiết.
Bệnh gout
Gout xảy ra do a xít uric dư thừa xuất phát từ việc phân hủy các mô. Những người béo phì có nhiều mô hơn để phân hủy, vì vậy họ dễ bị gout khi còn trẻ.
Những biến chứng thai kỳ
Những phụ nữ mang thai bị béo phì có rủi ro cao bị ngộ độc máu, huyết áp cao, đau đẻ kéo dài và rủi ro sinh mổ.
Nhiễm trùng nấm
Do mỡ cơ thể dư thừa, người ta đổ mồ hôi nhiều hơn và sự tích tụ mồ hôi có thể gây nhiễm nấm ở nhiều nơi trên cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.