13.000 bánh chưng của người dân Thanh Hóa sắp đến tay đồng bào lũ lụt miền Trung

21/10/2020 16:23 GMT+7

Từ những hình ảnh qua báo chí đưa tin về mưa lũ ở các tỉnh miền Trung, nhiều nơi ở tỉnh Thanh Hóa, người dân đã góp gạo, mua thịt… gói hàng nghìn chiếc bánh chưng để gửi vào vùng lũ .

Từ 20 - 21.10, hàng trăm người dân ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã góp tiền, góp sức gói bánh chưng giúp đỡ người dân miền Trung bị lũ lụt.

Bữa ăn tối tăm sau 1 tuần không cơm ăn trong vùng lũ Quảng Bình

Tại xã Quảng Đức (H.Quảng Xương, Thanh Hóa), từ 20 - 21.10, người dân đã tự đóng góp gạo, thịt lợn, công sức… gói 5.000 chiếc bánh chưng, 100 chiếc giò nạc bằng thịt lợn và nhiều hộp muối lạc, muối vừng để gửi đồng bào miền Trung đang bị lũ lụt hoành hành.

Người dân Thanh Hóa tự đóng góp gạo, thịt để gói bánh chưng

Ảnh Phúc Ngư

Trong ngày 21.10, tại đền Phủ Na (xã Xuân Du, H.Như Thanh, Thanh Hóa), hàng chục người dân ở xã Xuân Du và một số địa phương lân cận đã tập trung đến đền gói 8.000 chiếc bánh chưng.
Bánh chưng được gói từ gạo nếp, đậu, nhân thịt lợn, do nhà đền và người dân đóng góp, để chuyển vào hỗ trợ người dân miền Trung trong lúc khó khăn, hoạn nạn.

Bánh chưng được gói từ gạo nếp, đậu và thịt lợn

Ảnh Phúc Ngư

Từ sáng sớm, mọi người đã tập trung đến đền Phủ Na chia nhau công việc, người cắt lá dong, người chuẩn bị thịt lợn làm nhân bánh, người chuẩn bị củi để nấu bánh… Nhìn cảnh người dân cấp tập làm bánh chưng mong sớm đưa đến cho bà con miền Trung đang khó khăn mới thấy hết được tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách khi đồng bào đang khốn khổ vì mưa lũ những ngày qua.

Khốn khổ nhịn đói suốt 3 ngày trong cơn lũ lịch sử ở Quảng Bình

Sắp bánh chưng vào nồi để nấu, sau khi gói

Ảnh Phúc Ngư

Dự kiến, ngày mai (22.10), 13.000 chiếc bánh chưng kèm nhiều thực phẩm khác của người dân xã Quảng Đức và xã Xuân Du sẽ được vận chuyển vào cho người dân các tỉnh đang bị ngập lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng.

Dự kiến ngày mai (22.10), 13.000 chiếc bánh chưng sẽ được vận chuyển vào cho người dân các tỉnh đang bị lũ lụt

Ảnh Phúc Ngư

Để hỗ trợ đồng bào đang hứng chịu lũ lụt, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan, ban ngành ở Thanh Hóa cũng đã và đang thực hiện việc quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung.

Người Sài Gòn xin nghỉ làm, ngày đêm nấu bánh cho người miền Trung

Mếu máo cầu cứu vì nhà ngập sâu mà bố mẹ kẹt bên trong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.