1.670 tỉ đồng để 'giữ chân' du khách ở Hội An lâu hơn

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/03/2024 10:02 GMT+7

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho hay tỉnh đang xây dựng quy hoạch phát triển du lịch ở những khu vực lân cận TP.Hội An, lấy Hội An làm 'hạt nhân', từ đó lan tỏa đi các khu vực khác để giữ chân du khách...

Ngày 15.3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết UBND tỉnh vừa có công văn gửi Bộ VH-TT-DL về việc đề nghị xem xét thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An đến năm 2030, định hướng đến năm 2035. Dự toán tổng kinh phí thực hiện đề án là 1.670 tỉ đồng.

Đề án đặt mục tiêu cụ thể đến năm 2030 sẽ hoàn thành các chỉ tiêu như: 100% di tích đã được xếp hạng xuống cấp được trùng tu, tôn tạo; 100% di sản văn hóa phi vật thể và di sản tư liệu có giá trị được quản lý bằng hồ sơ khoa học và bảo tồn, phát huy giá trị; 100% di tích đã xếp hạng, nằm trong danh mục bảo vệ có phương án quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị…

1.670 tỉ đồng để 'giữ chân' du khách ở Hội An lâu hơn- Ảnh 1.

Có thời điểm phố cổ Hội An bị quá tải do lượng du khách tham quan quá đông

BẢO DUY

Mục tiêu tổng quát đến năm 2030 xây dựng, phát triển TP.Hội An đạt các tiêu chí cơ bản của đô thị loại 2 và đô thị du lịch quốc gia, mang tính đặc thù về sinh thái, di sản văn hóa, cảnh quan, môi trường, hiện đại, có bản sắc riêng với đô thị cổ Hội An và Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm là hạt nhân.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết Hội An là một đô thị di sản rất đặc biệt, vừa là đô thị hành chính nhưng cũng là đô thị "di sản sống".

Thời gian qua, việc các nguyên thủ quốc gia, tỉ phú, du khách trên thế giới khi đến TP.Đà Nẵng thường ghé Hội An tham quan, cho thấy có mối liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương trong vùng, nhất là giữa Thừa Thiên-Huế, TP.Đà Nẵng và Quảng Nam.

1.670 tỉ đồng để 'giữ chân' du khách ở Hội An lâu hơn- Ảnh 2.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, nói về việc "giữ chân" du khách lâu hơn khi đến Hội An

MẠNH CƯỜNG

Du lịch di sản là một lợi thế của vùng, vì vậy khi du khách đến tham quan TP.Đà Nẵng thông thường sẽ chọn đi Thừa Thiên-Huế và Hội An. Tuy nhiên, Hội An chưa tạo ra những sản phẩm mới để "giữ chân" du khách lâu hơn. Ngoài ra, chưa phát triển ra vùng phụ cận để tạo thêm không gian phát triển, kéo dài thêm thời gian lưu trú của du khách.

"Hiện tỉnh đang chỉ đạo xây dựng quy hoạch phát triển du lịch ở những khu vực lân cận với TP.Hội An. Lấy Hội An làm "hạt nhân", từ đó lan tỏa đi các khu vực khác để làm sao giữ chân được du khách nhiều hơn, đảm bảo du khách chi tiêu lớn hơn, đặc biệt đem đến ấn tượng nhiều hơn cho du khách khi đến Quảng Nam", ông Thanh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.