1,7 tỉ người trên thế giới có nguy cơ mắc Covid-19

Ngọc Minh Khuê
Ngọc Minh Khuê
25/06/2020 04:27 GMT+7

Theo một ước tính được công bố ngày 15.6 trên The Lancet Global Health , khoảng 1,7 tỉ người trên toàn thế giới , tương đương 22% dân số toàn cầu, nằm trong nhóm có nguy cơ mắc Covid-19 .

Bên cạnh đó, những người tử vong hoặc rơi vào tình trạng trầm trọng do Covid-19 đa phần là những người có bệnh tiểu đường và các bệnh liên quan đến tim hoặc phổi.
Danh sách nguy cơ còn bao gồm những bệnh nhân thường xuyên dùng thuốc ức chế miễn dịch, chẳng hạn những người bị rối loạn tự miễn dịch, hoặc đang trải qua các phương pháp điều trị suy yếu miễn dịch như hóa trị.
Danh sách này đã loại trừ những người cao tuổi khỏe mạnh không có bệnh tiềm ẩn. Thống kê cũng không tính đến các yếu tố rủi ro như nghèo đói và béo phì, vì các tình trạng này có thể ảnh hưởng đến khả năng mắc bệnh và tiếp cận điều trị y tế của mỗi người.
“Những dữ liệu này có thể giúp các cơ quan y tế tập trung phòng ngừa cho những người dễ bị ảnh hưởng bởi virus và ưu tiên tiêm phòng khi có vắc xin”, TS Andrew Clark, công tác tại Trường Y học nhiệt đới và vệ sinh London (Anh), tác giả của nghiên cứu, cho biết.
Báo cáo đã tổng hợp 11 loại yếu tố rủi ro cơ bản có thể làm tăng nguy cơ mắc Covid-19 nghiêm trọng từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ như bệnh gan, tiểu đường, hen suyễn, tim, béo phì, rối loạn huyết sắc tố...
Các nhà nghiên cứu đã khai thác dữ liệu từ một cuộc khảo sát dịch tễ học toàn cầu được cập nhật lần cuối năm 2017, với gần 200 quốc gia, để xác định số người trên toàn thế giới có ít nhất một trong những điều kiện có nguy cơ cao này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.