189 xe siêu sang bị chìm dưới biển, Bentley nhanh chóng sản xuất thay thế

Hoàng Cường
Hoàng Cường
18/10/2022 13:33 GMT+7

Hãng xe siêu sang Bentley đang từng bước tăng cường sản xuất để bù đắp lô xe gồm 189 chiếc Bentley bị chìm dưới biển trong vụ cháy tàu vận chuyển Felicity Ace diễn ra hồi tháng 3.2022.

Trong bối cảnh ngành sản xuất ô tô gặp nhiều khó khăn do tình trạng thiếu linh kiện, chip bán dẫn để sản xuất, vụ cháy và chìm tàu vận tải Felicity Ace chở theo 4.000 xe ô tô ở Đại Tây Dương diễn ra vào tháng 3.2022 thực sự là cú sốc với nhiều hãng xe. Trong đó, có cả hãng xe siêu sang Bentley.

Bentley thiệt hại 189 xe trong vụ chìm tàu vận tải Felicity Ace

Thống kê thiệt hại sau vụ tai nạn này cho thấy, có khoảng 4.000 xe ô tô, phần lớn trong số này là xe thuộc Tập đoàn Volkswagen đã bị chìm. Trong đó, có 189 chiếc ô tô siêu sang của Bentley, 151 chiếc trong số này đã có chủ và được đặt hàng theo yêu cầu, số còn lại được Bentley cung cấp cho các đại lý. Tuy nhiên, tất cả đã không kịp đến tay khách hàng như dự kiến sau khi tàu vận tải Felicity Ace gặp nạn.

Theo Automotive News, Bentley là một trong những hãng xe chịu thiệt hại lớn, bởi thông thường nhà sản xuất ô tô siêu sang của Anh quốc chỉ đưa 40-70 xe lên tàu biển để chuyển tới Mỹ. Tuy nhiên, trong chuyến tàu định mệnh gặp nạn trên Đại Tây Dương, số lượng xe Bentley bị chìm theo tàu Felicity Ace lên tới 189 chiếc. Điều này đồng nghĩa với việc Bentley phải sản xuất để bù đắp cho các khách hàng đã đặt mua và chờ đợi hàng tháng trời nhưng chưa nhận được xe.

Bentley đã có những phản ứng rất kịp thời ngay sau khi ghi nhận thiệt hại từ vụ chìm tàu Felicity Ace

Thực tế, Bentley đã có những phản ứng rất kịp thời ngay sau khi ghi nhận thiệt hại từ vụ chìm tàu Felicity Ace. Cụ thể, chỉ vài ngày sau khi xác định không thể “cứu” được số xe gặp nạn, hệ thống của Bentley lập tức hành động và đưa toàn bộ số xe bị chìm trở lại hệ thống đặt hàng như ban đầu. Hãng xe Anh đã xem xét cân đối nhu cầu của từng thị trường đồng thời tăng cường khả năng sản xuất để có thể bù đắp lại các xe bị thiệt hại trong khoảng thời gian sớm nhất cho khách đã đặt mua.

Cụ thể, chi nhánh của Bentley ở Trung Quốc lúc đó không có nhiều đơn hàng, và khách hàng cũng có thể chờ lâu hơn để nhận xe mà không có quá nhiều rắc rối. Bên cạnh đó, chỉ một thời gian ngắn sau vụ chìm tàu Felicity Ace, Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu tại thị trường Nga với xe Bentley cũng sụt giảm.

Trong khi đó tại Mỹ, ngay sau khi vụ chìm tàu xảy ra các đại lý của Bentley không hề giấu diếm vụ việc mà nhanh chóng thông báo cho khách hàng để kịp thời xử lý tình huống. "Mọi thứ rất nhẹ nhàng. Không có ai nổi giận. Tôi nghĩ mọi người đã thay đổi phần nào tâm trạng từ sau Covid-19, họ biết thông cảm hơn" - Juan Hinestrosa, Tổng giám đốc bán hàng tại Bentley Miami cho biết.

Riêng với đại lý ở Bentley Miami, 20 xe được đặt hàng đều đã được sản xuất lại và giao đến tay khách hàng.

Những động thái này không chỉ giúp Bentley tiếp tục giữ được khách hàng, khi phần lớn khách mua xe đồng ý tiếp tục chờ đợi mà còn giúp hãng xe Anh quốc linh hoạt trong việc sản xuất. Khách hàng của Bentley thậm chí còn có cơ hội thay đổi đơn đặt hàng, nhưng thực tế cũng chỉ có một khách hàng của đại lý Bentley Miami quyết định đổi màu xe.

Thử thách này đã phần nào cho thấy yếu tố đã giúp Bentley tạo dựng tên tuổi và phát triển như hiện nay. Bởi theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, không phải hãng xe nào cũng có thể giải quyết suôn sẻ, nhanh chóng vấn đề tương tự. Đặc biệt, Mỹ lại là thị trường lớn nhất của Bentley và 189 xe chiếm hơn 20% doanh số hàng năm của hãng tại đây. Riêng với đại lý ở Bentley Miami, 20 xe được đặt hàng đều đã được sản xuất lại và giao đến tay khách hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.