Theo MSPoweruser, Hewlett Packard Enterprise (HPE) vừa thông báo các khách hàng doanh nghiệp rằng SSD của hãng mắc lỗi firmware khiến chúng có thể dừng hoạt động sau 32.768 giờ sử dụng (tương đương với khoảng 3 năm, 270 ngày và 8 giờ).
Cụ thể, lỗi này ảnh hưởng những SSD Serial-Attached SCSI vốn được sử dụng trong hệ thống máy chủ hoặc sản phẩm lưu trữ như HPE ProLiant, Synergy, Apollo, JBOD D3xxx, D6xxx, D8xxx, MSA, StoreVirtual 4335 và StoreVirtual 3200.
HPE cảnh báo lỗi này khiến việc khôi phục dữ liệu trên ổ cứng là gần như bất khả thi, nhưng cũng không quên gợi ý dữ liệu chỉ có thể được lấy lại “từ các mẫu sao lưu ở chế độ không chịu lỗi (non-fault tolerance), ví dụ như RAID 0 và trong chế độ RAID chịu lỗi (fault-tolerance) nếu số lượng ổ cứng ngưng hoạt động nhiều hơn số lượng mà chế độ RAID chịu lỗi hỗ trợ”.
20 mẫu SSD của HPE sau đây đang bị ảnh hưởng bởi lỗi firmware: VO0480JFDGT, VO0960JFDGU, VO1920JFDGV, VO3840JFDHA, MO0400JFFCF, MO0800JFFCH, MO1600JFFCK, MO3200JFFCL, VO000480JWDAR, VO000960JWDAT, VO001920JWDAU, VO003840JWDAV, VO007680JWCNK, VO015300JWCNL, VK000960JWSSQ, VK001920JWSSR, VK003840JWSST, VK003840JWSST, VK007680JWSSU, VO015300JWSSV.
Phía HPE chỉ vừa đưa ra bản cập nhật firmware cho 8 mẫu đầu tiên trong danh sách trên. Theo dự kiến, số còn lại sẽ nhận cập nhật vào tuần thứ hai của tháng 12. Họ cho biết người dùng có thể kiểm tra thời gian hoạt động của SSD bằng phần mềm Smart Storage Administrator (SSA) để chuẩn bị phương án sao lưu dữ liệu trong trường hợp bất khả kháng, chẳng hạn như bản cập nhật firmware chưa ra mắt kịp.
Bình luận (0)