20 mùa hè trên cao nguyên

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
16/08/2019 08:02 GMT+7

20 mùa hè tình nguyện, với nhiều công trình, phần việc tốt đẹp của những người trẻ dựng xây và hoàn thành như những quả ngọt, hoa thơm dâng hiến cho cộng đồng...

20 năm của Chiến dịch tình nguyện hè cũng là 20 mùa hè những thanh niên của Quảng Trị gác lại công việc, gia đình... để bủa về vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Màu áo xanh đó, năm này có mặt trên những con đường mòn tận núi cao, năm sau lại thấy thấp thoáng ở những trảng cát bỏng vùng biển ngang... Cứ thế, 20 năm, với 83 đội hình và 4.100 tình nguyện viên, đã có hàng chục công trình, hàng ngàn phần quà trị giá tới gần 6 tỉ đồng đã được tuổi trẻ Quảng Trị trao gửi nhiều nơi ở vùng đất thép.
Trong số 15 chuyến tình nguyện quốc tế mà tuổi trẻ Quảng Trị tổ chức, lần sang Lào “bắt ma bệnh” được bình chọn là chuyến nổi bật nhất. Lần đó, 430 lượt cán bộ, y, bác sĩ và thanh niên tình nguyện lặn lội sang tận những bản xa xôi nhất ở huyện Sê Pôn, Nòng, Nabuly, Atsaphangthong, Thapangthoong (tỉnh Savannakhet, Lào) để chăm sóc y tế cho 47.000 người dân Lào.
Đoàn cũng trao tặng nhu yếu phẩm, lương thực, đồ dùng học tập và nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao với tổng trị giá gần 6 tỉ đồng.
Anh Nguyễn Khánh Vũ, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Quảng Trị, cho hay tình nguyện quốc tế ở Lào đã trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ địa phương. “Đây là biểu hiện rõ nét cho tình bạn keo sơn của Quảng Trị và Savanakhet, Salavan nói chung và cho tuổi trẻ 3 địa phương nói riêng. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng hoạt động này trong thời gian tới để đạt được nhiều thành quả hơn nữa”, anh Vũ nói.
Trần Xuân Anh, Phó bí thư Tỉnh đoàn, người luôn năng nổ trong các hoạt động tình nguyện hè tại Quảng Trị, đã được các bạn trẻ tặng biệt danh là anh Anh “tình nguyện hè”. Dù vóc dáng không mấy to cao, nhưng anh sẵn sàng ghé vai cùng các tình nguyện viên mang vác từng kiện hàng nặng; vừa quán xuyến cả hành trình tình nguyện nhưng ít khi vắng mặt trong những cuộc giao lưu thắm tình giữa những người trẻ. Đặc biệt, dù phải đến những vùng khó khăn nhất, cũng chưa thấy anh chối từ! Nhưng anh chỉ ngắn gọn: “Tôi thấy mình cũng... bình thường thôi!”.
Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Khánh Vũ đánh giá, anh Anh "tình nguyện hè" là một trong những hạt nhân của phong trào, có tâm huyết, có kỹ năng điều hành, làm “tổng đạo diễn” nhiều chuyến tình nguyện thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.