200.000 đồng đủ để đi chơi suốt một ngày nghỉ lễ 2.9 tại TP.HCM?

31/08/2022 18:49 GMT+7

Các bạn trẻ tranh luận liệu rằng chỉ cần 100.000-200.000 đồng là đủ để đi chơi suốt một ngày nghỉ lễ 2.9 tại TP.HCM hay không.

Thử thách tiêu 200.000 đồng cho ngày lễ 2.9

Trong lúc bạn bè bàn luận kế hoạch "xả hơi" trong 4 ngày nghỉ lễ 2.9, Lê Dương Thảo (nhân viên marketing, làm việc tại Q.3, TP.HCM) vẫn một mình ôm đồm công việc giữa văn phòng.

Thảo dự định sẽ ở lại TP.HCM đón một kỳ nghỉ lễ 2.9 thật yên bình và tiết kiệm. Với Thảo, cô không cần biết có bao nhiêu tiền trong tay vào kỳ nghỉ lễ lần này và bản thân nghĩ rằng chỉ cần có đồ ăn, nước uống, một bình đầy xăng là có thể vi vu khắp các ngõ ngách.

Bạn trẻ tham quan Dinh Độc lập vào các dịp lễ

Dạ Thảo

Vì thế, nếu đặt thử thách chỉ dùng 100.000-200.000 đồng để đi chơi trong một ngày ở TP.HCM với Thảo không phải là vấn đề khó khăn. “Đầu tiên mình sẽ chọn đi ăn, ngồi cà phê cùng bạn bè. Ngoài ra, mình sẽ chọn các điểm đi chơi miễn phí như hầm Thủ Thiêm, Phố đi bộ Nguyễn Huệ… vào buổi sáng. Còn đến tối tôi cũng sẽ như vậy, đi chụp ảnh, tìm một quán cà phê rồi đến thế là hết ngày, đủ tiền”, Thảo chia sẻ.

Còn Hoa Bích Châu (25 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) thì cho rằng số tiền đó vẫn đủ để đi chơi lễ với một bạn trẻ, nhưng cần lựa chọn địa điểm phù hợp với túi tiền. “TP.HCM không thiếu những chỗ vui chơi vừa rẻ, vừa tiết kiệm. Nếu chỉ có 200.000 đồng/ngày, tôi sẽ sử dụng 100.000 đồng cho việc ăn uống, 100.000 đồng cho chi phí đi lại. Một ly cà phê bệt giá 20.000 đồng, một bữa ăn khoảng 30.000 đồng là cũng đủ rồi”, Châu chia sẻ. Tuy nhiên, Châu cho rằng việc chi tiêu tiết kiệm như vậy không chắc sẽ làm mình thoải mái, mà ngược lại cảm thấy kỳ nghỉ bị gò bó.

Trong khi đó, Trần Thị Thu Diễm (29 tuổi, chuyên ngành xuất nhập khẩu ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho rằng cầm trên tay 100.000-200.000 đồng là rất khó để vi vu một ngày ở thành phố. "Số tiền đó không bằng chi phí cố định hằng ngày bản thân chi tiêu, chỉ đủ để đi xem phim và cà phê hoặc cùng bạn bè tham gia các sự kiện miễn phí… trong nửa ngày rồi về", Diễm nói.

Cà phê bệt thu hút giới trẻ trong những ngày nghỉ

Nguyễn Minh Minh (24 tuổi, nhân viên văn phòng ở Q.Phú Nhuận) bày tỏ: “Thật sự tôi không hài lòng nếu đi chơi lễ với số tiền hạn hẹp như vậy. Đó là phương án cuối cùng khi đang ở độ tuổi sinh viên hay học sinh. Còn đây bản thân đã đi làm, kiếm được tiền thì ngày lễ là ngày xả hơi, phải để cho cơ thể được thoải mái. Nếu tính toán quá thì ngày lễ đầu óc cũng không được nghỉ ngơi, thà tôi ở nhà chứ đi chơi lễ mà tiết kiệm quá sẽ rất gò bó trong khoản chi tiêu”.

Vậy thì bao nhiêu tiền mới đủ?

Theo Dương Thảo, tiền đi chơi lễ thì bao nhiêu cũng không đủ, quan trọng là cách bản thân dùng tiền như thế nào. "Mình có thể ăn món mình thích, đến một quán cà phê quen thuộc, miễn sao tâm trạng thoải mái và nhẹ nhàng thì mình nghĩ đó đã là cách tận hưởng kỳ nghỉ lễ ý nghĩa nhất", Dương Thảo chia sẻ.

“Tùy thuộc vào số tiền mình có, tôi mới quyết định đi đâu và làm gì. Chẳng hạn, tôi thường đi xem phim, ăn uống và cà phê đọc sách một mình, sau đó gặp bạn bè thì chi phí khoảng 300.000-500.000 đồng/ngày. Còn nếu có hội bạn tụ tập đi câu cá, nấu ăn, ca hát thì chi phí thì mỗi người cũng không quá 1 triệu đồng”, Diễm bày tỏ.

Còn Minh Minh cho biết sẽ chi hơn 500.000 đồng trở lên cho một ngày chơi lễ, nếu đi cà phê, ăn uống và mua sắm.


Đạp xe dạo phố, xu hướng tiết kiệm tiền của nhiều người trẻ hiện nay

một góc nhìn khác, Tô Anh Đào (26 tuổi, chuyên viên truyền thông làm việc tại Q.3) cho biết dù ít khi tốn tiền đi chơi lễ nhưng vẫn phải chi những khoản “đón” lễ ở nhà. "Do gia đình em có thói quen sẽ tụ họp ăn tối vào lễ 2.9 nên chi phí cũng phải trên dưới 500.000 đồng cho một ngày nghỉ lễ và em cũng ít có kế hoạch đi xa. Với 500.000 đồng, mình hoàn toàn có thể tự làm một nồi lẩu ngon lành tại nhà mà không cần ra ngoài hàng quán", Anh Đào chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.