Ngày 16.12, chị Đoàn Thị Anh Thư, CEO Vua Cua cho biết, sau 2 năm chuẩn bị lô hàng đầu tiên của Công ty CP thương mại và dịch vụ Vua Cua đã có mặt tại các chợ và siêu thị Mỹ, phục vụ người tiêu dùng mùa lễ hội cuối năm. Chuyến hàng đầu tiên được vận chuyển bằng đường hàng không gồm 2 mặt hàng là cua Cà Mau và ốc hương chế biến sẵn, đông lạnh, chỉ cần rã đông, hâm nóng là có thể dùng ngay.
CEO Vua Cua cho biết, người tiêu dùng thích cua Cà Mau bởi chất lượng vượt trội so với nhiều loại cua khác. Trên thị trường Mỹ cũng có bán một số cua Cà Mau sống, cua Cà Mau hấp nhưng sản phẩm chưa có thương hiệu.
"Vua Cua là doanh nghiệp khởi nghiệp nhưng chúng tôi mạnh dạn xuất khẩu cua Cà Mau chính ngạch, chế biến sâu và gắn với thương hiệu Vua Cua chứ không chọn con đường xuất khẩu thô hay gia công cho đối tác. Mỹ là thị trường xuất khẩu rất tiềm năng, sản lượng lớn nên tương lai có thể chiếm tỷ trọng 50% doanh thu của Vua Cua. Vua Cua hy vọng sẽ thành công không chỉ ở doanh thu, lợi nhuận hay thương hiệu nổi tiếng, mà cả trong việc mang cua Cà Mau, hải sản Việt Nam và các loại gia vị Việt Nam lên bàn tiệc thế giới", chị Anh Thư nhận định.
Vua Cua đồng hành với nhà nhập khẩu là CTWSGroup (Mỹ), một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu và phân phối các đặc sản Việt Nam tại thị trường Mỹ.
Vua Cua là thương hiệu chuyên kinh doanh và phát triển các sản phẩm từ cua Cà Mau với chuỗi nhà hàng Vua Cua, Vua Cua Bike, chuỗi Vua Bánh canh. Trước khi xuất khẩu cua Cà Mau chế biến sẵn đông lạnh, Vua Cua đã xuất khẩu thành công các loại nước xốt sang Mỹ.
Bình luận (0)